Ford Ranger 2023 thế hệ mới công bố giá bán, liệu có tạo cơn sốt?
So với thế hệ cũ, Ranger 2023 đã thay đổi toàn bộ về thiết kế. Đáng chú ý, theo hãng xe Mỹ, quá trình phát triển Ranger mới được khảo sát từ rất nhiều ý kiến của người dùng.
Kiểu dáng thiết kế hiện đại và mang đến cho Ranger cảm giác bệ vệ. Hai bên sườn xe được thiết kế với những đường gân nổi khỏe khoắn, hốc bánh xe lớn.
Bên cạnh thiết kế mới, cụm đèn của Ranger 2023 được trang bị công nghệ LED ma trận trên phiên bản Wildtrak, có khả năng tự cân bằng góc chiếu và điều chỉnh cường độ sáng, tương tự trên Everest. Phía đuôi xe, cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại, phù hợp với phần đầu.
Nội thất của Ranger nổi bật ở cabin là màn hình thông tin - giải trí kích thước 10 inch đặt dọc (12 inch trên bản Wildtrak), kết nối với hệ thống Sync 4. Tương tự Everest, màn hình này có thể hiển thị hình ảnh từ hệ thống camera 360, giúp người lái thuận tiện khi di chuyển trong không gian hẹp, địa hình khó.
Màn hình tích hợp sẵn hệ thống SYNC®i 4 mới nhất của Ford có các chức năng quan trọng như điều khiển bằng giọng nói, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình này cũng được kết nối với hệ thống camera 360 độ giúp việc đỗ xe trong không gian hẹp hay chinh phục những địa hình khó trở nên an toàn và thuận tiện hơn.
Không gian chứa đồ và các tiện ích cũng là một điểm nâng cấp mạnh mẽ ở Ranger thế hệ mới. Xe thiết kế sẵn hộc để điện thoại có sạc không dây, hộp tựa tay cỡ lớn giữa xe có thể cất nhiều đồ đạc. Hộc chứa đồ bên các cánh cửa cũng được thiết kế lại để có thể đựng nhiều hơn.
Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt 5.362 x 1.918 x 1.875 mm, trục cơ sở ở mức 3.270 mm. So với đời trước, chiều ngang và trục cơ sở xe lớn hơn.
Trục bánh trước được đẩy về phía trước 50mm để có góc tới tốt hơn, đồng thời mở rộng trục thêm 50mm để tăng cường sự linh hoạt, tăng thêm khả năng off-road. Ở phía thùng xe, Ranger mới bổ sung thêm nhiều bậc bước, thuận tiện cho việc lên xuống của người sử dụng.
Ranger thế hệ mới có sẵn 6 chế độ lái gồm: Bình thường, Tiết kiệm, Kéo và tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất và Cát sỏi, kết hợp cùng gài cầu điện tử.
Ngoài ra, xe cũng được trang bị các công nghệ an toàn như hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với hệ thống duy trì làn đường, hệ thống phanh sau va chạm, hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, hệ thống cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp cùng hệ thống camera 360 độ…
Ranger thế hệ mới có 6 phiên bản cho người dùng. Trong đó, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405Nm trong dải vòng tua máy từ 1.750-2.500 vòng/phút.
Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm trong dải vòng tua máy từ 1.750-2.000 vòng/phút.
Ranger thế hệ mới có 8 màu sơn gồm: Bạc, Ghi Ánh Thép, Đen, Xanh Dương, Trắng, Nâu Ánh Kim, Đỏ Cam và Vàng Luxe (chỉ có ở bản Wildtrak).
Xe dự kiến sẽ đến tay khách hàng vào tuần thứ 4 của tháng 9/2022, với mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm VAT, cụ thể:
- RANGER XL 2.0L 4X4 MT: 659.000.000 VND
- RANGER XLS 2.0L 4X2 MT: 665.000.000 VND
- RANGER XLS 2.0L 4X2 AT: 688.000.000 VND
- RANGER XLS 2.0L 4X4 AT: 756.000.000 VND
- RANGER XLT 2.0L 4X4 AT: 830.000.000 VND
- RANGER WILDTRAK 2.0L AT 4X4: 965.000.000 VND
(Giá sẽ tăng thêm 7 triệu đồng cho phiên bản Wildtrak màu Vàng Luxe hoặc Đỏ Cam).
Trước đó, vào đầu tháng 7, khi Ford Everest thế hệ mới được hãng công bố giá bán chính thức, nhiều đại lý chính hãng đã ngay lập tức chào hàng và bán cho khách gói phụ kiện kèm theo xe giá trị khoảng 100 triệu đồng để được ưu tiên nhận xe sớm. Với lý do thiếu nguồn cung, các đại lý đã có thời điểm đẩy mức giá bán xe "bia kèm lạc" lên đến 200 triệu đồng gây bức xúc rất lớn cho khách hàng. Trường hợp khách hàng không đồng ý chi khoản "lạc", đại lý vẫn nhận cọc nhưng không rõ thời điểm có thể giao xe.