Ford Ranger, cũ vẫn hay

Khánh Huyền
Ford Ranger vẫn chứng tỏ được chất lượng sau một khoảng thời gian dài sử dụng
Ford Ranger vẫn mạnh mẽ sau 1 năm sử dụng - Ảnh: Bobi.
Ford Ranger vẫn mạnh mẽ sau 1 năm sử dụng - Ảnh: Bobi.
Dù đã qua thời gian dài sử dụng, Ford Ranger, dòng xe bán tải đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam qua kênh chính thức phần nào vẫn chứng tỏ được chất lượng của mình.

Với mục đích đánh giá chất lượng xe Việt sau một thời gian sử dụng, phóng viên VnEconomy thực hiện hành trình cùng chiếc Ford Ranger dung tích 2,5 lít trên chặng đường từ Thái Nguyên lên Hồ Ba Bể trong điều kiện mưa bão.  

Lựa chọn chiếc Ford Ranger được đăng ký tròn một năm với quãng đường đã di chuyển là 3 vạn km trong môi trường xây dựng. Chiếc xe với “bộ cánh” mầu cát sa mạc lăn bánh cũng là lúc cơn mưa nặng hạt bắt đầu đổ xuống.

Đóng chặt cửa kính tránh mưa, kính chắn gió ngay lập tức mờ đi do bị hấp hơi gây cản trở tầm nhìn của người điểu khiển. Sự hoạt động kịp thời và liên tục của hệ thống điều hòa không khí giúp cho không gian khoang hành khách dễ chịu và kính lái luôn được trong, sáng.

Âm thanh chất lượng vừa phải phát ra từ dàn loa được nối với hệ thống thu phát radio và đầu đĩa CD cũng phần nào giúp cho chúng tôi giải trí bằng những bản nhạc trên những chặng đường mưa gió.

Sử dụng khung gầm kết cấu hình thang chéo chắc chắn, chiếc Ford Ranger thể hiện sự linh hoạt trên những cung đường hẹp với độ dốc cao trong điều kiện trơn trượt do mưa ướt.

Trên những đoạn đường thẳng, Ranger phần nào đó tỏ ra khá nặng nề do động cơ TDCi sử dụng cho mẫu xe này chỉ tạo ra mô-men xoắn cực đại là 1.800 vòng/phút. Nhả côn, đạp ga, chiếc xe tăng tốc khá từ tốn mặc dù gia tốc rất lớn.

Trang bị dẫn động cầu sau, Ranger chứng tỏ sự vượt trội khi nhẹ nhàng vượt qua đoạn đường dốc và gồ ghề. Hệ thống treo ổn định cùng trọng tâm xe hơi tiến phía trước giúp chiếc xe lấy cân bằng nhanh. Do vậy, hành khách ngồi trong cabin cũng không bị lắc nhiều.

Kết hợp với khả năng cách âm tốt, chiếc xe đem lại cảm giác khá thoải mái cho hành khách trên chặng đường dài, mặc dù khoang hành khách phía sau có đôi chút bị gò bó.

Mặc dù vậy, trọng tâm cao làm cho chiếc xe vào cua gấp ở tốc độ nhanh sẽ không thực sự an toàn. Trên những đoạn đường uốn lượn liên tục, tốc độ di chuyển của chiếc xe chỉ có thể ở mức thấp. Tuy nhiên, với góc quan sát cao và rộng, Ranger đem lại cảm giác an toàn khi điều khiển xe trên những cung đường mà tầm nhìn hạn chế.

Với những mẫu xe bán tải đa dụng, việc chạy qua vùng ngập là hết sức đơn giản. Ford Ranger cũng vậy, chỉ cần đi số thấp và giữ chặt vô-lăng, chiếc xe dễ dàng đi qua vùng ngập mà không phải lo chuyện chết máy giữa chừng.

Trên hành trình thử nghiệm, chúng tôi quyết định cho chiếc xe băng đèo vào ban đêm để kiểm chứng độ bền và độ sáng của đèn pha. Sau một năm sử dụng nhưng hệ thống pha của chiếc Ranger chưa có bất kỳ một biểu hiện của sự già cỗi nào. Khả năng rọi và quét sáng từ đèn pha của mẫu bán tải này là khá rộng.

Với việc thiết kế lá côn mỏng, chiếc Ranger đòi hỏi người điểu khiển phải sử dụng chân côn và chân ga thành thạo và nhịp nhàng mới có thể tránh những hỏng hóc do cấu tạo của lá côn tạo ra.

Hành trình thử nghiệm trên mọi địa hình cho thấy mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Ranger vào khoảng 11 lít/100km. Đây là mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá là chấp nhận được.

Sau một năm sử dụng với mật độ khá dầy đặc nhưng chiếc Ford Ranger vẫn chứng tỏ được giá trị và chất lượng dù có một số lỗi cần phải khắc phục.

Một số hình ảnh chiếc bán tải đa dụng Ford Ranger dung tích 2,5 lít:

Ford Ranger, cũ vẫn hay - Ảnh 1

Ford Ranger, cũ vẫn hay - Ảnh 2

Ford Ranger, cũ vẫn hay - Ảnh 3

Ford Ranger, cũ vẫn hay - Ảnh 4

Ford Ranger, cũ vẫn hay - Ảnh 5

Ford Ranger, cũ vẫn hay - Ảnh 6

Tin mới

Bộ Công Thương: "Công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng"

Bộ Công Thương: "Công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng"

Theo ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam, góp phần tăng cường năng lực sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh và khẳng định vị thế của đất nước trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Xe nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam dịp cuối năm

Xe nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam dịp cuối năm

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan vừa công bố, trong tháng 9/2024, cả nước đã nhập khẩu 18.405 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 378 triệu USD, tăng 22,2% về số lượng và tăng 26,4% về trị giá so với tháng trước.
#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi

#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi

Các hãng ô tô Trung Quốc đang tìm mọi cách để đưa sản phẩm của mình vươn ra tầm châu lục và thế giới. Chiến lược về độ phủ thương hiệu dường như đang đem lại hiệu quả khá tích cực, nhưng cũng kéo theo hàng loạt vấn đề khiến người tiêu dùng phải e dè. Một trong những quan ngại lớn nhất phải kể đến đó là một số nhà sản xuất cam kết đồng hành với khách hàng về dịch vụ hậu mãi nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Thực tế trước đó đã có những thương hiệu xuất hiện một cách rầm rộ rồi sau đó âm thầm “rút lui”, khiến khách hàng rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.