Ford triệu hồi gần 50.000 chiếc Mustang Mach-E
Những chiếc xe liên quan đến đợt triệu hồi được chế tạo trong khoảng thời gian từ ngày 27 tháng 5 năm 2020 đến ngày 24 tháng 5 năm 2022. Đáng chú ý, vụ thu hồi gần 49.000 chiếc chiếm khoảng một nửa tổng số Mustang Mach-E được sản xuất.
Nguyên nhân được cho có thể do bộ tiếp xúc chính của ắc quy bị quá nhiệt khiến xe mất điện ngay lập tức. Nhà sản xuất ô tô số 2 của Mỹ cho biết sạc nhanh DC và các hiện tượng bàn đạp mở rộng lặp đi lặp lại có thể khiến bộ tiếp xúc chính của pin cao áp quá nóng.
Tin tốt là việc triệu hồi sẽ chỉ bao gồm một bản cập nhật phần mềm. Người phát ngôn của Ford cho biết, “mô-đun kiểm soát chẩn đoán thứ cấp trên xe và mô-đun kiểm soát năng lượng pin” sẽ nhận được phần mềm cập nhật để khắc phục sự cố.
Nó thậm chí có thể được thực hiện từ xa, vì vậy, có vẻ như chủ sở hữu thậm chí có thể không cần phải mang xe của họ đến đại lý nếu họ không muốn. Phần mềm cập nhật dự kiến sẽ được phát hành trực tuyến vào tháng tới., Ford cũng nói rằng chủ sở hữu sẽ có tùy chọn cài đặt phần mềm tại đại lý nếu họ muốn.
Ford trước đó đã đưa ra 5 đợt triệu hồi đối với nhiều loại xe Mustang Mach-E đời 2021 khác nhau, bao gồm cả việc triệu hồi gần 500 chiếc vì lỗi phần mềm có thể gây ra hiện tượng tăng tốc ngoài ý muốn.
Tại Việt Nam, chiếc xe điện gầm cao Ford Mustang Mach-E đầu tiên cũng đã lăn bánh trên đường phố Việt hồi đầu năm 2022. Chiếc Mustang Mach-E đầu tiên tại Việt Nam sở hữu ngoại thất màu cam, thuộc phiên bản GT với những trang bị tuỳ chọn gần như là cao cấp nhất của dòng xe này.
Mẫu xe có mặt tại Việt Nam thuộc phiên bản cao cấp nhất Ford Mustang Mach-E GT, xe có sức mạnh lên đến 459 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Với sức mạnh này, Mach-E GT có thể khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong vòng 3,5 giây. Ford Mustang Mach-E GT 2021 có phạm vi hoạt động tối đa 482 km cho một lần sạc.