Ford triệu hồi hơn 400.000 chiếc F-150 do lỗi gạt nước kính chắn gió

Khôi Nguyên
Đợt thu hồi bao gồm các xe F-150 sản xuất từ ​​năm 2021-2022 được bán tại Mỹ với động cơ gạt nước kính chắn gió có thể bị lỗi và ngừng hoạt động.
Các động cơ gạt nước có thể bị lỗi đến từ một nhà cung cấp ở Mexico được trích dẫn là Trico Componentes trong báo cáo thu hồi mà Ford đã đệ trình lên NHTSA.  
Các động cơ gạt nước có thể bị lỗi đến từ một nhà cung cấp ở Mexico được trích dẫn là Trico Componentes trong báo cáo thu hồi mà Ford đã đệ trình lên NHTSA.  

Những mô-tơ gạt nước này đã được trang bị cho hàng nghìn xe tải Ford F-150 2021-2022, nhưng không phải những mô-tơ được lắp ráp tại nhà máy của hãng ở Dearborn, Michigan, vốn được chế tạo bằng một thiết kế mô-tơ gạt nước khác do tình trạng thiếu vi mạch vào thời điểm đó.

Là một phần của đợt triệu hồi, các đại lý Ford sẽ thay thế mô-tơ gạt nước kính chắn gió phía trước trong các mẫu F-150 bị ảnh hưởng bằng mô-tơ được sản xuất gần đây hơn, vào hoặc sau ngày 1 tháng 8.

Trong trường hợp động cơ gạt nước bị hỏng, cần gạt nước kính chắn gió của xe tải sẽ ngừng hoạt động, làm giảm tầm nhìn trong một số điều kiện thời tiết nhất định và tăng nguy cơ va chạm.

Theo báo cáo của NHTSA từ Ford, nhà sản xuất ô tô này đã biết và theo dõi lỗi có thể xảy ra kể từ tháng 5 năm ngoái. Ford đã ghi nhận 1.378 báo cáo bảo hành liên quan đến lỗi này từ ngày 6 tháng 5 năm 2021 đến ngày 12 tháng 10 năm 2022. Tuy nhiên, không có báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến lỗi mô tơ gạt nước có kính chắn gió.

Ford sẽ bắt đầu thông báo cho các đại lý và chủ sở hữu của những mẫu F-150 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi vào đầu năm 2023, cụ thể là vào ngày 3 tháng 1. Chủ sở hữu có thể nhận thông báo trước bằng cách theo dõi xem chiếc Ford F-150 của họ có nằm trong danh sách bị triệu hồi hay không thông qua công cụ VIN của NHTSA trên trang web của cơ quan này.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.