Ford triệu hồi hơn 400.000 chiếc F-150 do lỗi gạt nước kính chắn gió

Khôi Nguyên
Đợt thu hồi bao gồm các xe F-150 sản xuất từ ​​năm 2021-2022 được bán tại Mỹ với động cơ gạt nước kính chắn gió có thể bị lỗi và ngừng hoạt động.
Các động cơ gạt nước có thể bị lỗi đến từ một nhà cung cấp ở Mexico được trích dẫn là Trico Componentes trong báo cáo thu hồi mà Ford đã đệ trình lên NHTSA.  
Các động cơ gạt nước có thể bị lỗi đến từ một nhà cung cấp ở Mexico được trích dẫn là Trico Componentes trong báo cáo thu hồi mà Ford đã đệ trình lên NHTSA.  

Những mô-tơ gạt nước này đã được trang bị cho hàng nghìn xe tải Ford F-150 2021-2022, nhưng không phải những mô-tơ được lắp ráp tại nhà máy của hãng ở Dearborn, Michigan, vốn được chế tạo bằng một thiết kế mô-tơ gạt nước khác do tình trạng thiếu vi mạch vào thời điểm đó.

Là một phần của đợt triệu hồi, các đại lý Ford sẽ thay thế mô-tơ gạt nước kính chắn gió phía trước trong các mẫu F-150 bị ảnh hưởng bằng mô-tơ được sản xuất gần đây hơn, vào hoặc sau ngày 1 tháng 8.

Trong trường hợp động cơ gạt nước bị hỏng, cần gạt nước kính chắn gió của xe tải sẽ ngừng hoạt động, làm giảm tầm nhìn trong một số điều kiện thời tiết nhất định và tăng nguy cơ va chạm.

Theo báo cáo của NHTSA từ Ford, nhà sản xuất ô tô này đã biết và theo dõi lỗi có thể xảy ra kể từ tháng 5 năm ngoái. Ford đã ghi nhận 1.378 báo cáo bảo hành liên quan đến lỗi này từ ngày 6 tháng 5 năm 2021 đến ngày 12 tháng 10 năm 2022. Tuy nhiên, không có báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến lỗi mô tơ gạt nước có kính chắn gió.

Ford sẽ bắt đầu thông báo cho các đại lý và chủ sở hữu của những mẫu F-150 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi vào đầu năm 2023, cụ thể là vào ngày 3 tháng 1. Chủ sở hữu có thể nhận thông báo trước bằng cách theo dõi xem chiếc Ford F-150 của họ có nằm trong danh sách bị triệu hồi hay không thông qua công cụ VIN của NHTSA trên trang web của cơ quan này.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.