Ford triệu hồi hơn 400.000 chiếc F-150 do lỗi gạt nước kính chắn gió

Khôi Nguyên
Đợt thu hồi bao gồm các xe F-150 sản xuất từ ​​năm 2021-2022 được bán tại Mỹ với động cơ gạt nước kính chắn gió có thể bị lỗi và ngừng hoạt động.
Các động cơ gạt nước có thể bị lỗi đến từ một nhà cung cấp ở Mexico được trích dẫn là Trico Componentes trong báo cáo thu hồi mà Ford đã đệ trình lên NHTSA.  
Các động cơ gạt nước có thể bị lỗi đến từ một nhà cung cấp ở Mexico được trích dẫn là Trico Componentes trong báo cáo thu hồi mà Ford đã đệ trình lên NHTSA.  

Những mô-tơ gạt nước này đã được trang bị cho hàng nghìn xe tải Ford F-150 2021-2022, nhưng không phải những mô-tơ được lắp ráp tại nhà máy của hãng ở Dearborn, Michigan, vốn được chế tạo bằng một thiết kế mô-tơ gạt nước khác do tình trạng thiếu vi mạch vào thời điểm đó.

Là một phần của đợt triệu hồi, các đại lý Ford sẽ thay thế mô-tơ gạt nước kính chắn gió phía trước trong các mẫu F-150 bị ảnh hưởng bằng mô-tơ được sản xuất gần đây hơn, vào hoặc sau ngày 1 tháng 8.

Trong trường hợp động cơ gạt nước bị hỏng, cần gạt nước kính chắn gió của xe tải sẽ ngừng hoạt động, làm giảm tầm nhìn trong một số điều kiện thời tiết nhất định và tăng nguy cơ va chạm.

Theo báo cáo của NHTSA từ Ford, nhà sản xuất ô tô này đã biết và theo dõi lỗi có thể xảy ra kể từ tháng 5 năm ngoái. Ford đã ghi nhận 1.378 báo cáo bảo hành liên quan đến lỗi này từ ngày 6 tháng 5 năm 2021 đến ngày 12 tháng 10 năm 2022. Tuy nhiên, không có báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến lỗi mô tơ gạt nước có kính chắn gió.

Ford sẽ bắt đầu thông báo cho các đại lý và chủ sở hữu của những mẫu F-150 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi vào đầu năm 2023, cụ thể là vào ngày 3 tháng 1. Chủ sở hữu có thể nhận thông báo trước bằng cách theo dõi xem chiếc Ford F-150 của họ có nằm trong danh sách bị triệu hồi hay không thông qua công cụ VIN của NHTSA trên trang web của cơ quan này.

Tin mới

“Kế sách” chinh phục thế giới của các nhà sản xuất EV Trung Quốc

“Kế sách” chinh phục thế giới của các nhà sản xuất EV Trung Quốc

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely hiện đang tìm kiếm địa điểm cho một nhà máy ở châu Âu nhưng chưa cam kết hoàn toàn xây dựng nhà máy sản xuất tại địa phương thay vì nhập khẩu. Đây là bước đi mới nhất của một hãng xe Trung Quốc cho thấy toan tính thâm nhập các thị trường lớn trên thế giới bất chấp hàng rào thuế quan ở nhiều quốc gia.
Tháng 8 lượng xe nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh

Tháng 8 lượng xe nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, tháng 8 vừa qua, cả nước đã nhập khẩu 15.061 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 300 triệu USD, giảm 12,6% về lượng và giảm 13,1% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.
Không dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Mercedes-Benz tự tổ chức triển lãm tại Hà Nội

Không dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Mercedes-Benz tự tổ chức triển lãm tại Hà Nội

Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024 sẽ chính thức quay trở lại vào những ngày cuối tháng 10 nhưng nhiều hãng xe lớn tại Việt Nam không góp mặt, trong đó có Mercedes-Benz. Hãng xe Đức cho biết, từ ngày 11 đến 13.10.2024, hãng này sẽ chính thức tổ chức sự kiện Triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội (Cổng 1: Ngõ 91 Trần Hưng Đạo hoặc Cổng 2: 04 Trần Bình Trọng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội – sự kiện sẽ đón khách tại Cổng 2) từ 8h00 đến 20h00.