Ford và Toyota đồng loạt bị điều tra chất lượng

Hữu Tuyến
Khách hàng phản ánh là có hiện tượng đột nhiên lịm động cơ và chết máy khi đang vận hành trên đường ở những chiếc xe Ford
Tổng số xe của Ford và Toyota bị điều tra lần này lên tới hơn 1,2 triệu chiếc.
Tổng số xe của Ford và Toyota bị điều tra lần này lên tới hơn 1,2 triệu chiếc.
Cùng xuất hiện sự cố vì những lỗi khác nhau, 4 mẫu xe của Ford và mẫu hybrid của Toyota bị cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) điều tra trên diện rộng. Tổng số xe liên quan lên tới hơn 1,2 triệu chiếc.

Theo NHTSA, các mẫu xe sedan và thể thao đa dụng của Ford đang trong diện bị “soi” gồm Ford Escape - Fusion, Mercury Mariner - Milan sản xuất từ năm 2009 đến năm 2011 với số lượng vào khoảng 725.000 chiếc.

Những mẫu xe này bị một số khách hàng phản ánh là có hiện tượng đột nhiên lịm động cơ và chết máy khi đang vận hành trên đường.

Cho tới nay, cơ quan chức năng Mỹ đã nhận được gần 1.500 đơn khiếu kiện của người tiêu dùng, trong đó có ba báo cáo về va chạm hoặc cháy xe xuất phát từ lỗi trên. Ford khẳng định sẽ hợp tác với NHTSA để tìm lỗi và khắc phục nếu có.

Cũng bị tố là có lỗi nhưng mẫu hybrid bán chạy nhất thế giới Toyota Prius lại gặp sự cố ở hệ thống lái khiến xe có thể mất lái. NHTSA nhận định nhiều khả năng thiết kế trục lái của hơn 560.000 xe Prius sản xuất từ năm 2004 đến năm 2009 đang có vấn đề do thiết kế hoặc lắp ráp chưa đúng chuẩn.

Dù chưa chính thức bị triệu hồi nhưng đây là lần thứ ba mẫu xe Toyota Prius gặp sự cố với hệ thống lái. Cuối năm ngoái gần 670.000 xe đời 2004-2009 đã về xưởng vì lỗi ở hệ thống lái.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.