Ford Việt Nam đạt doanh số kỷ lục tháng 11/2022

Hoàng Lâm
Tổng số lượng xe được bán ra trong tháng 11/2022 của Ford Việt Nam đạt 4.506 chiếc, trong đó lượng xe được sản xuất và lắp ráp trong nước chiếm tới 74%.
Ranger tiếp tục là mẫu xe hot của Ford Việt Nam với doanh số ấn tượng.
Ranger tiếp tục là mẫu xe hot của Ford Việt Nam với doanh số ấn tượng.

Kết quả này tăng 12% so với tháng 10 và tăng hơn 42% so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp 3 dòng xe hoàn toàn mới và thế hệ mới của Ford tại thị trường Việt Nam dẫn đầu về doanh số của các phân khúc tương ứng.

Trong phân khúc bán tải, Ranger tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong 10 năm qua với doanh số 1.995 chiếc bán ra trong tháng 11, chiếm hơn 60% thị phần của phân khúc.

Với 1.105 xe được giao tới khách hàng, mẫu SUV hạng trung Everest tăng gần 40% về số lượng bán so với cùng kỳ năm 2021. Mẫu SUV hạng trung được nâng cấp hoàn toàn mới này đã nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng suốt từ tháng 7/2022 tới nay.

Trong khi đó, Explorer Hoàn Toàn Mới cũng dẫn đầu phân khúc SUV cỡ lớn trong liên tiếp 2 tháng, với 62 xe được bán ra, tăng gần 35% so với tháng trước. Từ đầu năm đến nay, luỹ kế có 712 chiếc Explorer hoàn toàn mới đã được giao tới tay khách hàng.

Chứng kiến sự tăng trưởng ổn định trong 2 tháng cuối năm, Ford Transit có doanh số tháng 11 đã tăng 9% so với tháng trước khi ghi nhận 308 xe được giao tới khách hàng. Tổng lượng bán của Transit từ đầu năm tăng 192% so với một năm trước.

Cũng trong tháng 11/2022, Ford Việt Nam ghi nhận kết quả bán hàng khả quan của Territory Thế hệ Mới với 1.036 chiếc xe được bán ra. Territory thế hệ mới của Ford Việt Nam là dòng xe C-SUV mới nhất được xuất xưởng tại nhà máy Hải Dương và giao tới tay khách hàng ngay trong tháng 11.

Trước đó, trong tháng 10/2022, với tổng số lượng xe bán được trong tháng đạt 4.012 xe. Kết quả này được ghi nhận tăng 38% so với tháng trước và tăng 20.7% so với cùng kỳ năm 2021, cùng với đó là sự dẫn đầu trong các phân khúc tương ứng của 4 dòng xe hoàn toàn mới và thế hệ mới được Ford ra mắt trong năm nay. Đây là kết quả tháng bán hàng tốt nhất từ trước tới nay của Ford tại Việt Nam.  

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.