Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử

Hoàng Lâm
Năm 2024, Ford Việt Nam đạt doanh số 42,175 xe. Đây là kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử của Ford, tăng 10% so với năm 2023. 3/5 dòng xe Ford kinh doanh bao gồm Ranger, Everest, Transit tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong các phân khúc tham gia. Năm 2024 cũng ghi nhận kỷ lục bán hàng cả năm cho Ranger, Everest và Territory.
Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử - Ảnh 1

Kể từ khi ra mắt, các dòng xe thế hệ mới của Ford, đặc biệt là Ranger và Everest, được giới chuyên gia cũng như khách hàng đánh giá cao, tái định nghĩa tiêu chuẩn trong các phân khúc cạnh tranh.

Ford Ranger được ưa chuộng bởi hàng loạt trang bị công nghệ, thiết kế mạnh mẽ, khung gầm đầm chắc, cách âm hàng đầu phân khúc và chi phí sử dụng hợp lí. Hiện nay, Ranger là mẫu bán tải có nhiều phiên bản nhất gồm XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor đáp ứng mọi nhu cầu từ công việc, gia đình đến đam mê khám phá.

Tháng 4/2024, Ranger Stormtrak chính thức lộ diện với nâng cấp về ngoại hình và hệ thống giá đỡ thông minh lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc. Đây là năm thứ 12 liên tiếp dòng xe Ranger dẫn đầu phân khúc bán tải, với kỷ lục 17.508 xe được bán ra trong năm 2024, tăng 9% so với 2023, chiếm 75% thị phần phân khúc tại Việt Nam.

Ford Everest - mẫu SUV đặc trưng của Ford - là sự hòa trộn giữa sức mạnh bền bỉ và tiện nghi, an toàn, lý tưởng cho nhóm gia đình và cá nhân ưa phiêu lưu. Nhằm chinh phục nhóm khách hàng cao cấp, Everest Platinum ra đời với nhiều nâng cấp về nội, ngoại thất và các trang bị tiện nghi như mâm hợp kim 20-inch lớn nhất phân khúc, ghế bọc da thông hơi và sưởi ấm, hàng ghế trước chỉnh điện 10 hướng, ghế lái ghi nhớ 3 vị trí, 12 loa B&O.

Đến nay, Ford Everest giữ vững vị trí dẫn đầu phân phúc SUV hạng trung, đạt doanh số gần 10.900 xe, tăng 9% so với năm 2023.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử - Ảnh 2

Bên cạnh Ranger và Everest, Ford Transit hoàn toàn mới là mẫu xe tự tin thiết lập chuẩn mực mới trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ kể từ khi có mặt tại Việt Nam vào tháng 7/2024 với 3 phiên bản Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ lớn nhất phân khúc, hàng loạt tiện nghi như màn hình kép 12,3-inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, cửa trượt điện, cửa gió điều hòa cho từng vị trí cùng bộ giải pháp kinh doanh toàn diện “Upfleet”.  Sự ra mắt của Transit mới giúp Ford duy trì vị trí dẫn đầu phân khúc xe thương mại hạng nhẹ với 5.012 xe bán ra năm 2024, tăng 30% so với 2023, đạt 70% thị phần phân khúc.

Tiếp đà tăng trưởng, Ford Territory cũng ngày càng được nhiều khách hàng tín nhiệm, đáp ứng tối đa thị hiếu của người trẻ bằng sự rộng rãi bậc nhất phân khúc, khả năng vận hành mượt mà, các công nghệ hiện đại và an toàn hàng đầu.

Chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 10/2022, Territory đến nay liên tục lập kỉ lục bán hàng. Chỉ sau 2 năm từ ngày ra mắt, đã có hơn 15.000 xe Territory được bán ra. Trong năm 2024 vừa qua, Territory cán mốc 8.125 xe được bán ra, đạt kỷ lục bán hàng của năm, chiếm 14% thị phần phân khúc.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử - Ảnh 3

Để có được thành công này, năm vừa qua, Ford Việt Nam cho biết đã ra mắt nền tảng thương mại điện tử phục vụ quá trình đặt hàng và dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí – mô hình lần đầu tiên xuất hiện trong ngành ô tô Việt Nam.

Với nền tảng mua sắm trực tuyến, khách hàng dễ dàng thực hiện các thao tác tìm hiểu thông tin, lựa chọn xe và đặt hàng chỉ với vài nút bấm, đảm bảo yếu tố thuận tiện, minh bạch và an toàn trong kỷ nguyên số.  

Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí là niềm tự hào của Ford bởi Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn cầu triển khai mô hình dịch vụ này. Sử dụng dữ liệu kết nối, hệ thống có khả năng theo dõi khi nào xe Ford cần bảo dưỡng và nhắc nhở chủ xe đặt dịch vụ lưu động tại vị trí mà họ ưu tiên, đảm bảo mang lại trải nghiệm nhanh chóng, hiệu quả vào bất cứ lúc nào và tại bất kỳ nơi nào khách hàng cần. Ford Việt Nam đã triển khai 54 xe bảo dưỡng lưu động trên toàn quốc, hơn 1.700 dịch vụ được thực hiện với tỷ lệ hoàn thành đúng giờ đạt 99%.

“Trong năm qua, các phiên bản xe và sáng kiến dịch vụ mới ra mắt là sự đáp lại của Ford trước kỳ vọng của người dùng về chu trình sử dụng xe tiện nghi, an toàn và hiệu quả. Với cam kết biến mọi hành trình của khách hàng trở nên đáng nhớ, chúng tôi sẽ chinh phục những mục tiêu cao hơn, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.  

Bên cạnh hành trình mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Ford Việt Nam cũng khẳng định là doanh nghiệp luôn ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội. Tận dụng quy mô, nguồn lực và chuyên môn cung cấp các giải pháp di chuyển của mình, Ford Việt Nam góp phần hiện thực hoá cam kết đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội bền vững của các địa phương trên lãnh thổ Việt Nam.

Hoà chung nỗ lực toàn cầu của tập đoàn Ford Motor, Ford Việt Nam với sự đồng hành của Ford Philanthropy và nhiều đối tác khác đã tích cực thực hiện hàng loạt hoạt động vì cộng đồng, đem đến hỗ trợ thiết thực cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu thiệt hại do thiên tai trong năm 2024. Ngoài các chương trình đào tạo kỹ năng sơ cứu, chia sẻ kiến thức an toàn giao thông, hay xây dựng lớp học cho trẻ em vùng cao vẫn được duy trì thực hiện trong nhiều năm qua, “Cộng Đồng Thích Ứng” là dự án mới của Ford Việt Nam đang được triển khai trong giai đoạn 2024 – 2025, hỗ trợ hơn 100 hộ người dân tộc Thái, Dao, Mông ở Yên Bái và Sơn La phát triển sinh kế bền vững.

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.
Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan đã cảnh báo về khoản lỗ hàng năm lớn nhất lên tới 750 tỷ Yên (5,3 tỷ USD) do chi phí tái cấu trúc cao hơn dự kiến ​​khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn này phải đối mặt với một ranh giới mới về áp lực tài chính từ cuộc chiến thuế quan của Mỹ.