Gần 3.600 xe vi phạm chở quá tải trong quý II/2022

Khôi Nguyên
Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong quý II/2022, các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, cố định và lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải toàn quốc sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 23.543 xe, trong đó, có 3.597 xe vi phạm, tước 794 giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 20,63 tỷ đồng.

Qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan báo chí và người dân về đường dây nóng của Tổng cục, tình trạng xe quá tải đã bùng phát trở lại và ngày càng gia tăng. Tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải, lưu thông công khai trên một số quốc lộ, đường đô thị và đường địa phương đã tái diễn, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng, mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Trong quý III-2022, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở giao thông vận tải rà soát hoạt động của các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động; có phương án sửa chữa, khắc phục các hư hỏng (nếu có); bố trí lực lượng, kinh phí, duy trì hoạt động của các trạm. Đồng thời, sử dụng cân xách tay để triển khai thực hiện công tác kiểm soát tải trọng xe...

Tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng Công an, Thanh tra Giao thông Vận tải... để kiểm tra tại các cơ sở đầu nguồn hàng, kho bãi, bến cảng, nhà máy, khu công nghiệp...; yêu cầu các đơn vị này phải lắp đặt cân cố định để kiểm soát hàng hóa bốc lên phương tiện trước khi xuất hàng.

Trường hợp các đơn vị vi phạm để xảy ra hậu quả nghiêm trọng có thể xem xét rút giấy phép kinh doanh để tạo sự răn đe.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.