“Ghét” phải dừng sạc Tesla Model S, Youtuber chế máy phát điện… chạy xăng gắn luôn trên xe

Khôi Nguyên
Một youtuber đã nghĩ ra cách để giảm bớt sự bực bội khi phải tìm chỗ sạc chiếc Model S trong hành trình dài 2.900 km bằng cách tự chế ra một… máy phát điện chạy xăng gắn luôn trên xe.
Bộ máy phát điện cho chiếc Model S được Youtube người Mỹ gắn vào xe.
Bộ máy phát điện cho chiếc Model S được Youtube người Mỹ gắn vào xe.

Một trong những lý do lớn nhất khiến nhiều người không thích sở hữu ô tô điện là do vấn đề trạm sạc còn chưa nhiều. Ngay cả ở Mỹ cũng xảy ra tình trạng tương tự.

"Tôi thực sự thích chiếc Tesla của mình, nhưng điều tôi không thích là dừng lại để sạc, đặc biệt là khi đi trên đường. Tôi thậm chí không thích dừng lại để đổ xăng cho chiếc xe chạy bằng xăng của mình và cách đó nhanh hơn sạc", Matt Mikka, người điều hành kênh YouTube Warped Perception, cho biết trong một video được xuất bản hồi đầu tháng 10.

Được Cơ quan Bảo vệ Môi trường của Mỹ đánh giá là có thể đi tới hơn 600km cho một lần sạc, Model S mới là một trong những chiếc xe điện có tầm hoạt động xa nhất mà bạn có thể mua. Nhưng với Mikka như vậy là chưa đủ.

Mikka nói với Insider rằng đã lên kế hoạch cho dự án trong 5 năm và dành hơn 1 năm rưỡi để thiết kế hệ thống được sử dụng trên chiếc xe điện của mình. Mikka cho biết trong video rằng bộ máy phát điện chạy xăng của xe có thể sạc Tesla không chỉ khi đỗ mà còn khi xe đang di chuyển.

Tesla là một trong những loại xe điện có thể dễ dàng tìm được điểm sạc tại Mỹ vì mạng lưới rộng khắp các trạm sạc nhanh dành riêng cho chủ sở hữu của nó được công ty phát triển. Bên cạnh đó là các trạm thu phí khác đang được cải thiện, một phần nhờ vào sự thúc đẩy gần đây từ chính quyền Biden.

Kết quả của chuyến đó là Mikka cho biết anh đã có thể kết thúc hành trình mà không cần cắm vào trạm sạc và gọi đó là một thành công.

Mặc dù nói là ghét cả việc phải dừng đổ xăng nhưng thực tế thì Mikka đã phải dừng lại để… đổ xăng. Vì chiếc xe tiêu thụ nhiều năng lượng hơn lượng năng lượng mà máy phát điện có thể tạo ra khi lái xe, Mikka phải dừng xe 5-6 tiếng mỗi ngày trong khi Tesla ngồi sạc. Tại các khách sạn, anh để chiếc máy phát điện ồn ào chạy qua đêm trong bãi đậu xe để có thể gần đầy pin vào buổi sáng. Trong một lần đi trên đường cao tốc, anh ta đã bị tấp vào lề vì lái xe quá chậm khi cố gắng giảm mức tiêu thụ năng lượng.

"Đây là một chiếc xe tuyệt vời nhưng với tôi về cơ bản nó vô dụng. Nó chỉ không có đủ năng lượng", Mikka nói trong video. "Mục tiêu của tôi là lái xe với tốc độ di chuyển bao lâu tùy thích cho đến khi tôi cảm thấy mệt mỏi, chứ không phải cho đến khi chiếc xe cần được sạc”.

 

Mikka thậm chí còn nói với Insider rằng anh ấy đang làm việc trên một chiếc Tesla chạy bằng máy phát điện mới cải tiến theo thiết kế ban đầu.

 

"Tôi tin rằng với phiên bản 2, tôi sẽ tiếp cận một chiếc xe hoàn hảo về tổng thể và chắc chắn là chiếc xe chạy đường trường tối ưu", Mikka nói.

 

 

Tin mới

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Gần đây, Tesla đã thông báo giảm giá trên diện rộng, một động thái ảnh hưởng lớn cho nhà sản xuất ô tô này cũng như cho toàn ngành. Các chuyên gia trong ngành đánh giá đây là cách thông báo có hiệu ứng gợn sóng, từ tác động đối với chủ sở hữu Tesla đến những thay đổi mà nó có thể thúc đẩy trong ngành công nghiệp ô tô. Khi một công ty hàng đầu giảm giá, tất cả các đối thủ của họ đều cảm thấy áp lực phải làm theo.
Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda vừa công bố chiến lược tương lai cho pin nhiên liệu hydro, chủ yếu liên quan đến xe thương mại và hạng nặng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến ​​sự phát triển hơn nữa của hệ thống pin nhiên liệu được phát triển với sự cộng tác của General Motors hướng đến độ bền và giảm chi phí triệt để. Hệ thống pin nhiên liệu thực tế đã được cung cấp cho bên thứ ba từ giữa những năm 2020 trở đi.
Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Tái chế pin lithium-ion cho ô tô điện và thiết bị điện tử tiêu dùng là ưu tiên cấp bách do nguồn cung cấp các kim loại đắt tiền như lithium, niken và coban trên toàn cầu đang khan hiếm, nhưng nó có một nhược điểm đó là các kỹ thuật hiện tại như đốt cháy có kiểm soát có thể giải phóng các hóa chất độc hại. Tuy nhiên, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley, Mỹ, cho biết họ đã tìm ra một giải pháp đó là một loại vật liệu mới cho phép tái chế các tế bào lithium-ion cũ chỉ bằng nước. Nó có thể sớm làm cho việc tái chế pin trở nên rẻ hơn và an toàn hơn.
Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Sự vươn lên nhanh chóng của Tesla Inc để trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới có thể đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, được xác định bằng cách tiếp cận phần mềm của Thung lũng Silicon vượt qua bí quyết sản xuất kiểu cũ.
#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...