“Ghét” phải dừng sạc Tesla Model S, Youtuber chế máy phát điện… chạy xăng gắn luôn trên xe

Khôi Nguyên
Một youtuber đã nghĩ ra cách để giảm bớt sự bực bội khi phải tìm chỗ sạc chiếc Model S trong hành trình dài 2.900 km bằng cách tự chế ra một… máy phát điện chạy xăng gắn luôn trên xe.
Bộ máy phát điện cho chiếc Model S được Youtube người Mỹ gắn vào xe.
Bộ máy phát điện cho chiếc Model S được Youtube người Mỹ gắn vào xe.

Một trong những lý do lớn nhất khiến nhiều người không thích sở hữu ô tô điện là do vấn đề trạm sạc còn chưa nhiều. Ngay cả ở Mỹ cũng xảy ra tình trạng tương tự.

"Tôi thực sự thích chiếc Tesla của mình, nhưng điều tôi không thích là dừng lại để sạc, đặc biệt là khi đi trên đường. Tôi thậm chí không thích dừng lại để đổ xăng cho chiếc xe chạy bằng xăng của mình và cách đó nhanh hơn sạc", Matt Mikka, người điều hành kênh YouTube Warped Perception, cho biết trong một video được xuất bản hồi đầu tháng 10.

Được Cơ quan Bảo vệ Môi trường của Mỹ đánh giá là có thể đi tới hơn 600km cho một lần sạc, Model S mới là một trong những chiếc xe điện có tầm hoạt động xa nhất mà bạn có thể mua. Nhưng với Mikka như vậy là chưa đủ.

Mikka nói với Insider rằng đã lên kế hoạch cho dự án trong 5 năm và dành hơn 1 năm rưỡi để thiết kế hệ thống được sử dụng trên chiếc xe điện của mình. Mikka cho biết trong video rằng bộ máy phát điện chạy xăng của xe có thể sạc Tesla không chỉ khi đỗ mà còn khi xe đang di chuyển.

Tesla là một trong những loại xe điện có thể dễ dàng tìm được điểm sạc tại Mỹ vì mạng lưới rộng khắp các trạm sạc nhanh dành riêng cho chủ sở hữu của nó được công ty phát triển. Bên cạnh đó là các trạm thu phí khác đang được cải thiện, một phần nhờ vào sự thúc đẩy gần đây từ chính quyền Biden.

Kết quả của chuyến đó là Mikka cho biết anh đã có thể kết thúc hành trình mà không cần cắm vào trạm sạc và gọi đó là một thành công.

Mặc dù nói là ghét cả việc phải dừng đổ xăng nhưng thực tế thì Mikka đã phải dừng lại để… đổ xăng. Vì chiếc xe tiêu thụ nhiều năng lượng hơn lượng năng lượng mà máy phát điện có thể tạo ra khi lái xe, Mikka phải dừng xe 5-6 tiếng mỗi ngày trong khi Tesla ngồi sạc. Tại các khách sạn, anh để chiếc máy phát điện ồn ào chạy qua đêm trong bãi đậu xe để có thể gần đầy pin vào buổi sáng. Trong một lần đi trên đường cao tốc, anh ta đã bị tấp vào lề vì lái xe quá chậm khi cố gắng giảm mức tiêu thụ năng lượng.

"Đây là một chiếc xe tuyệt vời nhưng với tôi về cơ bản nó vô dụng. Nó chỉ không có đủ năng lượng", Mikka nói trong video. "Mục tiêu của tôi là lái xe với tốc độ di chuyển bao lâu tùy thích cho đến khi tôi cảm thấy mệt mỏi, chứ không phải cho đến khi chiếc xe cần được sạc”.

 

Mikka thậm chí còn nói với Insider rằng anh ấy đang làm việc trên một chiếc Tesla chạy bằng máy phát điện mới cải tiến theo thiết kế ban đầu.

 

"Tôi tin rằng với phiên bản 2, tôi sẽ tiếp cận một chiếc xe hoàn hảo về tổng thể và chắc chắn là chiếc xe chạy đường trường tối ưu", Mikka nói.

 

 

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.