Giá xe ô tô cũ có thể giảm 20% trong năm 2023

Khôi Nguyên
Sau khi vật lộn với giá cả ngất ngưởng và tình trạng thiếu xe, những người mua xe hơi toàn cầu có thể hi vọng một tương lai tươi sáng hơn trong việc đi mua xe trong năm 2023.
Giá xe ô tô cũ có thể giảm 20% trong năm 2023 - Ảnh 1

Hiện các cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng đang có những tín hiệu tích cực hơn, mang lại nhiều hàng tồn kho hơn cho các đại lý, trong khi nhu cầu đang ổn định. Do đó, các chuyên gia của JPMorgan cho biết, giá ô tô đã qua sử dụng có thể giảm tới 20% vào năm 2023 và giá ô tô mới có thể giảm 5%.

Nhưng người mua hàng vẫn sẽ cần săn lùng để tìm một thỏa thuận hợp lý cho mình. Trước vấn đề này, các chuyên gia mua xe trong ngành đã chia sẻ một số mẹo về phân khúc và thương hiệu nào có thể cung cấp ưu đãi tốt nhất và sớm nhất vào năm 2023.

Brian Moody, biên tập viên của Kelley Blue Book, cho biết các thương hiệu như Tesla, Volkswagen và BMW hiện nay thường đắt hơn so với trước đây. Nhưng một số đối thủ cạnh tranh của họ đã giảm giá.

"Hãy tìm kiếm thứ gì đó như General Motors hoặc có thể là Hyundai, Mazda, Buick - một số trong số đó vẫn tăng giá nhẹ, nhưng không quá kịch tính như một số hãng khác", Brian Moody nói.

Nhà phân tích ngành công nghiệp TrueCar Zack Krelle cũng đồng ý với quan điểm này và lưu ý rằng các thương hiệu nội địa đã thành công hơn trong việc xây dựng hàng tồn kho.

Krelle nhận định: “Có thể có một số cơ hội đối với thương hiệu nội địa khi họ có nhiều hàng tồn kho hơn một số thương hiệu nhập khẩu. Các thương hiệu trong nước có nguồn cung cấp trong 30, 40 ngày, vẫn còn rất, rất thấp so với mức lịch sử”.

Không chỉ thương hiệu quan trọng, mà loại xe mà người mua xe đang tìm kiếm cũng vậy.

Theo Karl Brauer, nhà phân tích của công cụ tìm kiếm ô tô iSeeCars.com, xe bán tải, minivan, mui trần và coupe đều được giao dịch ở mức dưới mức trung bình đối với ô tô đã qua sử dụng tính đến tháng 11.

Brauer cho biết: “Mức giảm giá lớn nhất, nhanh nhất khi trở lại mức giá bình thường, trước đại dịch có thể sẽ xảy ra ở những phân khúc đó. Những chiếc SUV hấp dẫn hơn sẽ xuất hiện sau này”.

Các chuyên gia cho biết ô tô nhỏ, vốn không được săn đón trong lịch sử và có vẻ như là một con đường hiển nhiên dẫn đến một thỏa thuận tốt, hiện đang có nhu cầu cao vì giá mua tương đối thấp và khả năng tiết kiệm xăng tốt. Brauer hy vọng xu hướng đó sẽ tiếp tục vào năm tới.

Đại dịch có thể đã khiến thị trường xe hơi đảo lộn. Nhưng các quy luật cơ bản về cung và cầu vẫn đúng.

“Nói chung, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, tốt nhất là cần phải nhớ không nên tìm kiếm thứ mà mọi người khác đang tìm kiếm”, Moody nói.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.