GM Daewoo Việt Nam tung ra hai phiên bản Chevrolet mới

Phương Anh
GM Daewoo Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản Captiva 2.0 động cơ diesel và Spark 1.0 super
Chevrolet Captiva phiên bản diesel được thị trường "ngóng" từ khá lâu - Ảnh: Đức Thọ.
Chevrolet Captiva phiên bản diesel được thị trường "ngóng" từ khá lâu - Ảnh: Đức Thọ.
GM Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản Captiva 2.0 động cơ diesel và Spark 1.0 super.

Cả hai mẫu xe này đều mang thương hiệu Chevrolet.

Như vậy, Captiva 2.0 diesel và Spark 1.0 đã được tung ra thị trường chậm hơn so với dự kiến. Trước đó, vào cuối tháng 10/2008, một đại diện Vidamco đã cho biết sẽ tung ra hai phiên bản mới này vào tháng 11/2008.

Ở phiên bản mới này, Captiva động cơ diesel 2.0 SOHC trang bị hệ thống nạp liệu sử dụng bơm cao áp CRD vừa tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu tiếng ồn. Động cơ này cũng giúp sản sinh mô men xoắn cực đại lên đến 320/2.000 (Nm/Vp), công suất 150/4.000 (Ps/Vp). Captiva 2.0 diesel có thể đạt tốc độ 180km/giờ.

Captiva 2.0 diesel có khoảng không gian bên trong khá rộng rãi, dung tích khoang hành lý đạt 464 lít. Khoảng cách giữa vai ghế hàng ghế trước và sau của Capitva là 1.455 mm, giúp cho Captiva được xếp vào hạng “đầu bảng” trong các dòng xe cùng loại dựa theo các tiêu chí chặt chẽ của dòng SUV.

Ngoài ra còn có những tiêu chí khác giúp cho Captiva đứng ở hạng “top” là khoảng không gian dưới chân dành cho lái xe là 1.035 mm và hàng ghế sau là 940 mm. Các ghế có thể gập và điều chỉnh linh hoạt tạo ra không gian đa chiều khác nhau, giúp cho việc xếp hành lý của bạn được thuận lợi nhất.

Captiva 2.0 diesel cũng được trang bị nhiều công nghệ an toàn nổi bật như hệ thống điều khiển lực kéo TCS, hệ thống chống bó cứng phanh ABS ... giúp lái xe yên tâm trên mọi nẻo đường.

Đối với Spark 1.0, đây có thể coi là phiên bản nâng cấp về “sức mạnh” của Spark 0.8.

Spark 1.0 super được trang bị động cơ 1.0 SOHC phun xăng điện tử. Spark 1.0 super cũng được trang bị hệ thống tăng tốc với bộ truyền lực công nghệ hiện đại khiến cho cầu trước của xe có thể tăng tốc nhanh hơn và đạt tốc độ tối đa 156km/giờ.

Đại diện Vidamco cho biết, mức giá bán lẻ của Captiva bản số tự động vào khoảng 35.000 USD/chiếc, bản số sàn khoảng 33.500 USD/chiếc; giá của Spark 1.0 super là trên 15.000 USD/chiếc.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.