GM Daewoo Việt Nam tung ra hai phiên bản Chevrolet mới

Phương Anh
GM Daewoo Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản Captiva 2.0 động cơ diesel và Spark 1.0 super
Chevrolet Captiva phiên bản diesel được thị trường "ngóng" từ khá lâu - Ảnh: Đức Thọ.
Chevrolet Captiva phiên bản diesel được thị trường "ngóng" từ khá lâu - Ảnh: Đức Thọ.
GM Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản Captiva 2.0 động cơ diesel và Spark 1.0 super.

Cả hai mẫu xe này đều mang thương hiệu Chevrolet.

Như vậy, Captiva 2.0 diesel và Spark 1.0 đã được tung ra thị trường chậm hơn so với dự kiến. Trước đó, vào cuối tháng 10/2008, một đại diện Vidamco đã cho biết sẽ tung ra hai phiên bản mới này vào tháng 11/2008.

Ở phiên bản mới này, Captiva động cơ diesel 2.0 SOHC trang bị hệ thống nạp liệu sử dụng bơm cao áp CRD vừa tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu tiếng ồn. Động cơ này cũng giúp sản sinh mô men xoắn cực đại lên đến 320/2.000 (Nm/Vp), công suất 150/4.000 (Ps/Vp). Captiva 2.0 diesel có thể đạt tốc độ 180km/giờ.

Captiva 2.0 diesel có khoảng không gian bên trong khá rộng rãi, dung tích khoang hành lý đạt 464 lít. Khoảng cách giữa vai ghế hàng ghế trước và sau của Capitva là 1.455 mm, giúp cho Captiva được xếp vào hạng “đầu bảng” trong các dòng xe cùng loại dựa theo các tiêu chí chặt chẽ của dòng SUV.

Ngoài ra còn có những tiêu chí khác giúp cho Captiva đứng ở hạng “top” là khoảng không gian dưới chân dành cho lái xe là 1.035 mm và hàng ghế sau là 940 mm. Các ghế có thể gập và điều chỉnh linh hoạt tạo ra không gian đa chiều khác nhau, giúp cho việc xếp hành lý của bạn được thuận lợi nhất.

Captiva 2.0 diesel cũng được trang bị nhiều công nghệ an toàn nổi bật như hệ thống điều khiển lực kéo TCS, hệ thống chống bó cứng phanh ABS ... giúp lái xe yên tâm trên mọi nẻo đường.

Đối với Spark 1.0, đây có thể coi là phiên bản nâng cấp về “sức mạnh” của Spark 0.8.

Spark 1.0 super được trang bị động cơ 1.0 SOHC phun xăng điện tử. Spark 1.0 super cũng được trang bị hệ thống tăng tốc với bộ truyền lực công nghệ hiện đại khiến cho cầu trước của xe có thể tăng tốc nhanh hơn và đạt tốc độ tối đa 156km/giờ.

Đại diện Vidamco cho biết, mức giá bán lẻ của Captiva bản số tự động vào khoảng 35.000 USD/chiếc, bản số sàn khoảng 33.500 USD/chiếc; giá của Spark 1.0 super là trên 15.000 USD/chiếc.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.