GM Daewoo Việt Nam tung ra hai phiên bản Chevrolet mới

Phương Anh
GM Daewoo Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản Captiva 2.0 động cơ diesel và Spark 1.0 super
Chevrolet Captiva phiên bản diesel được thị trường "ngóng" từ khá lâu - Ảnh: Đức Thọ.
Chevrolet Captiva phiên bản diesel được thị trường "ngóng" từ khá lâu - Ảnh: Đức Thọ.
GM Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản Captiva 2.0 động cơ diesel và Spark 1.0 super.

Cả hai mẫu xe này đều mang thương hiệu Chevrolet.

Như vậy, Captiva 2.0 diesel và Spark 1.0 đã được tung ra thị trường chậm hơn so với dự kiến. Trước đó, vào cuối tháng 10/2008, một đại diện Vidamco đã cho biết sẽ tung ra hai phiên bản mới này vào tháng 11/2008.

Ở phiên bản mới này, Captiva động cơ diesel 2.0 SOHC trang bị hệ thống nạp liệu sử dụng bơm cao áp CRD vừa tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu tiếng ồn. Động cơ này cũng giúp sản sinh mô men xoắn cực đại lên đến 320/2.000 (Nm/Vp), công suất 150/4.000 (Ps/Vp). Captiva 2.0 diesel có thể đạt tốc độ 180km/giờ.

Captiva 2.0 diesel có khoảng không gian bên trong khá rộng rãi, dung tích khoang hành lý đạt 464 lít. Khoảng cách giữa vai ghế hàng ghế trước và sau của Capitva là 1.455 mm, giúp cho Captiva được xếp vào hạng “đầu bảng” trong các dòng xe cùng loại dựa theo các tiêu chí chặt chẽ của dòng SUV.

Ngoài ra còn có những tiêu chí khác giúp cho Captiva đứng ở hạng “top” là khoảng không gian dưới chân dành cho lái xe là 1.035 mm và hàng ghế sau là 940 mm. Các ghế có thể gập và điều chỉnh linh hoạt tạo ra không gian đa chiều khác nhau, giúp cho việc xếp hành lý của bạn được thuận lợi nhất.

Captiva 2.0 diesel cũng được trang bị nhiều công nghệ an toàn nổi bật như hệ thống điều khiển lực kéo TCS, hệ thống chống bó cứng phanh ABS ... giúp lái xe yên tâm trên mọi nẻo đường.

Đối với Spark 1.0, đây có thể coi là phiên bản nâng cấp về “sức mạnh” của Spark 0.8.

Spark 1.0 super được trang bị động cơ 1.0 SOHC phun xăng điện tử. Spark 1.0 super cũng được trang bị hệ thống tăng tốc với bộ truyền lực công nghệ hiện đại khiến cho cầu trước của xe có thể tăng tốc nhanh hơn và đạt tốc độ tối đa 156km/giờ.

Đại diện Vidamco cho biết, mức giá bán lẻ của Captiva bản số tự động vào khoảng 35.000 USD/chiếc, bản số sàn khoảng 33.500 USD/chiếc; giá của Spark 1.0 super là trên 15.000 USD/chiếc.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.