Hà Nội: 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng xử phạt hơn 100 tỷ đồng

Minh Long
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2022, các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã đã kiểm tra, xử lý 154.232 trường hợp, phạt tiền 105.796.448.000 đồng, tạm giữ 6.335 phương tiện, tước giấy phép lái xe 8.149 trường hợp; tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật & bảo vệ môi trường 40 xe ô tô tải; phát hiện xử lý 11 vụ, 24 phương tiện, bắt giữ 54 đối tượng có hành vi khai thác cát trái phép.
6 tháng đầu năm 2022, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố được duy trì ổn định.
6 tháng đầu năm 2022, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố được duy trì ổn định.

Riêng Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản vi phạm hành chính 8.062 trường hợp, phạt tiền 22.512.930.000 đồng, tạm giữ 61 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 532 trường hợp, tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật & bảo vệ môi trường 40 xe ô tô tải.

Mặc dù, tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn Thành phố giảm 02 tiêu chí (số vụ, số người bị thương) nhưng số người chết tăng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Do đó, từ nay đến hết năm 2022, Sở GTVT, UBND các quận, huyện, thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác duy tu, duy trì, sữa chữa bảo đảm an toàn giao thông; tập trung xử lý và kiến nghị xử lý kịp thời các điểm đen về tai nạn giao thông, các điểm ùn tắc giao thông; không để xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân do bất cập trong hạ tầng và tổ chức giao thông.

Bên cạnh đó, Sở GTVT, Công an Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã cũng sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý các chuyên đề, hành vi vi phạm là nguyên nhân chính, trực tiếp dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông, như: vi phạm về nồng độ cồn, chất ma túy; vi phạm tải trọng phương tiện, kích thước thành, thùng xe; vi phạm tốc độ;…

Lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển, hướng dẫn, phân luồng bảo đảm TTATGT trên địa bàn, nhất là trong các khung giờ cao điểm, các vị trí, tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ xảy ra ùn, tắc giao thông.

Sở GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông thường xuyên theo dõi và kịp thời báo cáo nếu có bất cập về tổ chức giao thông trong quá trình triển khai đối với 04 điểm đen tai nạn giao thông (dự án của các quận, huyện). Đối với 18 điểm đen tai nạn giao thông phát sinh năm 2022, hiện đang phối hợp cùng Công an Thành phố và các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng phương án giải quyết.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.