Hà Nội: 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng xử phạt hơn 100 tỷ đồng

Minh Long
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2022, các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã đã kiểm tra, xử lý 154.232 trường hợp, phạt tiền 105.796.448.000 đồng, tạm giữ 6.335 phương tiện, tước giấy phép lái xe 8.149 trường hợp; tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật & bảo vệ môi trường 40 xe ô tô tải; phát hiện xử lý 11 vụ, 24 phương tiện, bắt giữ 54 đối tượng có hành vi khai thác cát trái phép.
6 tháng đầu năm 2022, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố được duy trì ổn định.
6 tháng đầu năm 2022, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố được duy trì ổn định.

Riêng Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản vi phạm hành chính 8.062 trường hợp, phạt tiền 22.512.930.000 đồng, tạm giữ 61 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 532 trường hợp, tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật & bảo vệ môi trường 40 xe ô tô tải.

Mặc dù, tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn Thành phố giảm 02 tiêu chí (số vụ, số người bị thương) nhưng số người chết tăng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Do đó, từ nay đến hết năm 2022, Sở GTVT, UBND các quận, huyện, thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác duy tu, duy trì, sữa chữa bảo đảm an toàn giao thông; tập trung xử lý và kiến nghị xử lý kịp thời các điểm đen về tai nạn giao thông, các điểm ùn tắc giao thông; không để xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân do bất cập trong hạ tầng và tổ chức giao thông.

Bên cạnh đó, Sở GTVT, Công an Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã cũng sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý các chuyên đề, hành vi vi phạm là nguyên nhân chính, trực tiếp dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông, như: vi phạm về nồng độ cồn, chất ma túy; vi phạm tải trọng phương tiện, kích thước thành, thùng xe; vi phạm tốc độ;…

Lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển, hướng dẫn, phân luồng bảo đảm TTATGT trên địa bàn, nhất là trong các khung giờ cao điểm, các vị trí, tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ xảy ra ùn, tắc giao thông.

Sở GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông thường xuyên theo dõi và kịp thời báo cáo nếu có bất cập về tổ chức giao thông trong quá trình triển khai đối với 04 điểm đen tai nạn giao thông (dự án của các quận, huyện). Đối với 18 điểm đen tai nạn giao thông phát sinh năm 2022, hiện đang phối hợp cùng Công an Thành phố và các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng phương án giải quyết.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.