Hà Nội đã xoá được bao nhiêu điểm ùn tắc?

Hoàng Lâm
Thông tin từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm tháng 8/2022, đơn vị này đã xử lý thêm được 3/35 điểm ùn tắc trên địa bàn.
Từ nay đến cuối năm 2022, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện phối hợp với Công an TP Hà Nội phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông nhằm giảm thiểu ùn tắc tại nhiều khu vực.  Ảnh: Đức Thành.
Từ nay đến cuối năm 2022, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện phối hợp với Công an TP Hà Nội phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông nhằm giảm thiểu ùn tắc tại nhiều khu vực.  Ảnh: Đức Thành.

3/35 điểm ùn tắc trên địa bàn thành phố đã giải quyết được vấn đề ùn tắc gồm: Ngã tư Linh Đường - Nguyễn Hữu Thọ, cầu Thường Tín trên đường Quốc lộ 1, nút giao Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đang tập trung xử lý các điểm ùn tắc như Ngã ba Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, lối lên đường Vành đai 3 trên cao trước cổng tòa nhà Thăng Long Number One; nút giao Bạch Mai - Trương Định; Đại La - Trần Đại Nghĩa, Đại La - Ngã Tư Vọng - Giải Phóng...

Nhằm giảm ùn tắc trong điều kiện hạ tầng chật hẹp so với tốc độ đô thị hoá, Sở Giao thông vận tải Hà Nội từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục thực hiện phối hợp với Công an TP Hà Nội phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông kết hợp hệ thống vạch sơn, biển báo trên các trục.

Cụ thể, trên trục đường Vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở, lưu ý các nút giao cầu Mai Động; nút giao Ngã Tư Vọng; nút giao Ngã Tư Sở. Trục đường Vành đai 3: nút giao Pháp Vân - Ngọc Hồi, nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ; nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi; Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng; Mai Dịch - cầu Thăng Long.

Trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung: nút giao Ba La; nút giao Vũ Trọng Khánh - Nguyễn Khuyến; nút giao Ngã Tư Sở. Trục đường Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo: nút giao Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ; nút giao Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ. Trục đường Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu: Láng Hạ - Giảng Võ (thi công cầu vượt dự án Vành đai I); nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám (thi công hầm chui Lê Văn Lương); nút giao Trung Văn - Tố Hữu. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Phòng CSGT - Công an TP theo dõi tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì và tuyến đường Vành đai 3 trên cao để đánh giá và có các phương án đảm bảo ATGT tránh gây ùn tắc giao thông.

Đối với công tác tổ chức giao thông phục vụ thi công các dự án trọng điểm trên địa bàn, Sở Giao thông vận tải Hà Nộisẽ tiếp tục phối hợp với các chủ đầu tư tổ chức giao thông đảm bảo tiến độ của dự án phù hợp với tình hình giao thông thực tế để giảm nguy cơ ùn tắc giao thông tại các dự án như: đường Vành đai 2 trên cao, dưới thấp đoạn Vĩnh Tuy - Ngã tư Vọng; đường sắt Nhổn - ga Hà Nội; cầu vượt nút giao đường Thanh Niên - An Dương giai đoạn 2; dự án hầm chui Lê Văn Lương, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2...

Trước đó, theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong 10 năm qua, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô có nhiều chuyển biến tích cực. Tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút được kiềm chế. 

Nếu như năm 2012, trên địa bàn TP Hà Nội có 54 “điểm đen” về tai nạn giao thông, thì đến nay chỉ còn 6 điểm. Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang phối hợp với đơn vị liên quan để xử lý các “điểm đen” về tai nạn giao thông này.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.