Hà Nội đã xoá được bao nhiêu điểm ùn tắc?

Hoàng Lâm
Thông tin từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm tháng 8/2022, đơn vị này đã xử lý thêm được 3/35 điểm ùn tắc trên địa bàn.
Từ nay đến cuối năm 2022, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện phối hợp với Công an TP Hà Nội phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông nhằm giảm thiểu ùn tắc tại nhiều khu vực.  Ảnh: Đức Thành.
Từ nay đến cuối năm 2022, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện phối hợp với Công an TP Hà Nội phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông nhằm giảm thiểu ùn tắc tại nhiều khu vực.  Ảnh: Đức Thành.

3/35 điểm ùn tắc trên địa bàn thành phố đã giải quyết được vấn đề ùn tắc gồm: Ngã tư Linh Đường - Nguyễn Hữu Thọ, cầu Thường Tín trên đường Quốc lộ 1, nút giao Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đang tập trung xử lý các điểm ùn tắc như Ngã ba Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, lối lên đường Vành đai 3 trên cao trước cổng tòa nhà Thăng Long Number One; nút giao Bạch Mai - Trương Định; Đại La - Trần Đại Nghĩa, Đại La - Ngã Tư Vọng - Giải Phóng...

Nhằm giảm ùn tắc trong điều kiện hạ tầng chật hẹp so với tốc độ đô thị hoá, Sở Giao thông vận tải Hà Nội từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục thực hiện phối hợp với Công an TP Hà Nội phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông kết hợp hệ thống vạch sơn, biển báo trên các trục.

Cụ thể, trên trục đường Vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở, lưu ý các nút giao cầu Mai Động; nút giao Ngã Tư Vọng; nút giao Ngã Tư Sở. Trục đường Vành đai 3: nút giao Pháp Vân - Ngọc Hồi, nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ; nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi; Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng; Mai Dịch - cầu Thăng Long.

Trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung: nút giao Ba La; nút giao Vũ Trọng Khánh - Nguyễn Khuyến; nút giao Ngã Tư Sở. Trục đường Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo: nút giao Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ; nút giao Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ. Trục đường Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu: Láng Hạ - Giảng Võ (thi công cầu vượt dự án Vành đai I); nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám (thi công hầm chui Lê Văn Lương); nút giao Trung Văn - Tố Hữu. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Phòng CSGT - Công an TP theo dõi tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì và tuyến đường Vành đai 3 trên cao để đánh giá và có các phương án đảm bảo ATGT tránh gây ùn tắc giao thông.

Đối với công tác tổ chức giao thông phục vụ thi công các dự án trọng điểm trên địa bàn, Sở Giao thông vận tải Hà Nộisẽ tiếp tục phối hợp với các chủ đầu tư tổ chức giao thông đảm bảo tiến độ của dự án phù hợp với tình hình giao thông thực tế để giảm nguy cơ ùn tắc giao thông tại các dự án như: đường Vành đai 2 trên cao, dưới thấp đoạn Vĩnh Tuy - Ngã tư Vọng; đường sắt Nhổn - ga Hà Nội; cầu vượt nút giao đường Thanh Niên - An Dương giai đoạn 2; dự án hầm chui Lê Văn Lương, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2...

Trước đó, theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong 10 năm qua, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô có nhiều chuyển biến tích cực. Tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút được kiềm chế. 

Nếu như năm 2012, trên địa bàn TP Hà Nội có 54 “điểm đen” về tai nạn giao thông, thì đến nay chỉ còn 6 điểm. Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang phối hợp với đơn vị liên quan để xử lý các “điểm đen” về tai nạn giao thông này.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.