Hà Nội: Đề nghị cho xe chở xăng dầu hoạt động 24/24h trong 3 tháng

Hoàng Lâm
Trước tình hình biến động của xăng dầu và nhu cầu của người dân, liên ngành Sở Giao thông Vận tải, Sở Công thương và Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội vừa đề nghị UBND TP Hà Nội chấp thuận cho xe ô tô vận chuyển xăng dầu có tải trọng toàn bộ xe cho phép từ 10 tấn trở lên được phép hoạt động trong phạm vi hạn chế 24/24h trong tối đa 3 tháng.
Những ngày qua, người dân Hà Nội xếp hàng đi đổ xăng thậm chí cả vào ban đêm vì khan hiếm xăng dầu.
Những ngày qua, người dân Hà Nội xếp hàng đi đổ xăng thậm chí cả vào ban đêm vì khan hiếm xăng dầu.

Hết thời hạn 3 tháng, các đơn vị có nhu cầu vận chuyển tiếp đề xuất xin gia hạn. Trường hợp thời hạn hiệu lực còn lại của giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ngắn hơn 3 tháng thì thời gian trong giấy chấp thuận cho phương tiện được phép hoạt động trong phạm vi hạn chế được cấp bằng thời gian còn lại của giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Liên ngành đề nghị Sở Công Thương đôn đốc các đơn vị đầu mối kinh doanh xăng dầu tuân thủ Luật Giao thông đường bộ và các luật khác có liên quan; các biển báo hạn chế tải trọng, hạn chế chiều cao; quyết định phân luồng giao thông của Sở Giao thông Vận tải; chịu sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng kiểm soát giao thông trên đường bộ…

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Hà Nội đã chấp thuận cho xe ô tô được hoạt động trong phạm vi hạn chế của các đơn vị đầu mối kinh doanh xăng dầu hoạt động cả ngày và đêm (trừ giờ cao điểm) trên địa bàn thành phố hết sức đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện và kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị cung ứng xăng dầu, đáp ứng nhu cầu sử dụng của Nhân dân.

Thời gian gần đây, thị trường xăng dầu trong nước có hiện tượng một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh hoặc kinh doanh gián đoạn, thiếu xăng dầu cục bộ tại một số tỉnh, thành phố.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã có đề nghị các Sở Giao thông Vận tải địa phương hướng dẫn giao thông, tạo điều kiện cho phương tiện vận chuyển xăng dầu nhằm hỗ trợ bảo đảm nguồn cung.

Trước đó, Bộ Công Thương cũng đã có công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ công tác bảo đảm nguồn cung xăng dầu trên thị trường nội địa, trong đó kiến nghị xem xét phân luồng, tạo điều kiện cho các phương tiện chở xăng dầu tiếp cận, cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm.

Tin mới

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Đó là khẳng định của PGS.TS Đàm Hoàng Phúc khi theo dõi sự vận động, phát triển của dòng xe Hybrid tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, từ năm 2024, hàng loạt mẫu Hybrid mới được du nhập thị trường và các hãng xe đã quan tâm hơn tới việc công khai những thông tin liên quan đến dòng xe này.
Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán hàng của toàn thị trường xe Việt trong tháng 1/2024 đạt 19.243 xe. Nếu tính tổng doanh số của TC Motor và VAMA thì thị trường xe hơi trong nước tiêu thụ được toàn bộ 22.812 xe các loại, giảm tới 26.812 xe so với tháng 12/2023 đạt 49.624 xe.
Vì sao chi phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô tại Việt Nam ngày càng tăng?

Vì sao chi phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô tại Việt Nam ngày càng tăng?

Chi phí “trọn gói” cho hoạt động đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô đã tăng gần gấp 3 lần so với 10 năm trước đây. Đại diện trung tâm đào tạo lái xe cho rằng, có ba nguyên nhân chủ yếu, đó là nhiều quy định mới, khấu hao máy móc và đặc biệt là “vật giá leo thang”.