Hà Nội đề xuất phương án xoá điểm nóng ùn tắc nhiều tuyến đường

Khôi Nguyên
Sở GTVT Hà Nội vừa thông tin về phương án điều chỉnh tổ chức giao thông, giải quyết ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, nút giao thông trên địa bàn thành phố. Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đề xuất TP chi hơn 5,5 tỉ đồng để tổ chức lại giao thông ở khu vực nút giao giữa đường cầu Bươu và đường Nguyễn Xiển - Xa La thuộc Dự án xây dựng cầu vượt qua đường 70 để mở rộng mặt đường bị thu hẹp tại vị trí cống Bướu (qua mương Yên Xá).
Tuyến đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. Ảnh: Tuấn Nam.
Tuyến đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. Ảnh: Tuấn Nam.

Đồng thời mở rộng mặt đường kết hợp thảm bê tông nhựa đồng bộ toàn bộ mặt đường từ khu vực Cầu Bươu đến nút giao Xa La và nút giao cầu vượt qua đường 70.

Tổ chức giao thông lại khu vực nút giao bao gồm: Sơn kẻ, biển báo, cấm các phương tiện ô tô từ đường Khu tập thể tỉnh đội ra đường 70, điều chỉnh các pha đèn tín hiệu tại các nút để tổ chức giao thông.

Trên tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến) đề xuất tổ chức thí điểm phân làn phương tiện. Trong đó, thí điểm từ đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) theo cả 2 chiều đường.

Bổ sung hệ thống dải phân cách cứng kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ để tổ chức phân làn phương tiện theo hướng: 3 làn sát dải phân cách xe ô tô được phép hoạt động; 2 làn sát vỉa hè: xe máy - xe đạp - xe buýt được phép hoạt động.

Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 15/7/2022 đến 30/7/2022 (2 tuần). Hiện nay, Sở GTVT đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và công tác chuẩn bị để phân luồng giao thông thí điểm.

Đối với điểm "nóng" như khu vực Nút giao Tố Hữu - Trung Văn, lưu lượng phương tiện giao thông tại khu vực cao, từ khu vực nút giao Trung Văn; điểm quay đầu tại khu vực tòa nhà Bắc Hà đến nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, Sở GTVT đề xuất mở rộng mặt đường từ nút giao Trung Văn đến nút giao Vũ Trọng Khánh, điều chỉnh điểm quay đầu và xén hè mở rộng lòng đường khu vực tòa nhà Bắc Hà.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.