Hà Nội đề xuất phương án xoá điểm nóng ùn tắc nhiều tuyến đường

Khôi Nguyên
Sở GTVT Hà Nội vừa thông tin về phương án điều chỉnh tổ chức giao thông, giải quyết ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, nút giao thông trên địa bàn thành phố. Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đề xuất TP chi hơn 5,5 tỉ đồng để tổ chức lại giao thông ở khu vực nút giao giữa đường cầu Bươu và đường Nguyễn Xiển - Xa La thuộc Dự án xây dựng cầu vượt qua đường 70 để mở rộng mặt đường bị thu hẹp tại vị trí cống Bướu (qua mương Yên Xá).
Tuyến đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. Ảnh: Tuấn Nam.
Tuyến đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. Ảnh: Tuấn Nam.

Đồng thời mở rộng mặt đường kết hợp thảm bê tông nhựa đồng bộ toàn bộ mặt đường từ khu vực Cầu Bươu đến nút giao Xa La và nút giao cầu vượt qua đường 70.

Tổ chức giao thông lại khu vực nút giao bao gồm: Sơn kẻ, biển báo, cấm các phương tiện ô tô từ đường Khu tập thể tỉnh đội ra đường 70, điều chỉnh các pha đèn tín hiệu tại các nút để tổ chức giao thông.

Trên tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến) đề xuất tổ chức thí điểm phân làn phương tiện. Trong đó, thí điểm từ đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) theo cả 2 chiều đường.

Bổ sung hệ thống dải phân cách cứng kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ để tổ chức phân làn phương tiện theo hướng: 3 làn sát dải phân cách xe ô tô được phép hoạt động; 2 làn sát vỉa hè: xe máy - xe đạp - xe buýt được phép hoạt động.

Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 15/7/2022 đến 30/7/2022 (2 tuần). Hiện nay, Sở GTVT đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và công tác chuẩn bị để phân luồng giao thông thí điểm.

Đối với điểm "nóng" như khu vực Nút giao Tố Hữu - Trung Văn, lưu lượng phương tiện giao thông tại khu vực cao, từ khu vực nút giao Trung Văn; điểm quay đầu tại khu vực tòa nhà Bắc Hà đến nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, Sở GTVT đề xuất mở rộng mặt đường từ nút giao Trung Văn đến nút giao Vũ Trọng Khánh, điều chỉnh điểm quay đầu và xén hè mở rộng lòng đường khu vực tòa nhà Bắc Hà.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.