Hà Nội đề xuất phương án xoá điểm nóng ùn tắc nhiều tuyến đường

Khôi Nguyên
Sở GTVT Hà Nội vừa thông tin về phương án điều chỉnh tổ chức giao thông, giải quyết ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, nút giao thông trên địa bàn thành phố. Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đề xuất TP chi hơn 5,5 tỉ đồng để tổ chức lại giao thông ở khu vực nút giao giữa đường cầu Bươu và đường Nguyễn Xiển - Xa La thuộc Dự án xây dựng cầu vượt qua đường 70 để mở rộng mặt đường bị thu hẹp tại vị trí cống Bướu (qua mương Yên Xá).
Tuyến đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. Ảnh: Tuấn Nam.
Tuyến đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. Ảnh: Tuấn Nam.

Đồng thời mở rộng mặt đường kết hợp thảm bê tông nhựa đồng bộ toàn bộ mặt đường từ khu vực Cầu Bươu đến nút giao Xa La và nút giao cầu vượt qua đường 70.

Tổ chức giao thông lại khu vực nút giao bao gồm: Sơn kẻ, biển báo, cấm các phương tiện ô tô từ đường Khu tập thể tỉnh đội ra đường 70, điều chỉnh các pha đèn tín hiệu tại các nút để tổ chức giao thông.

Trên tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến) đề xuất tổ chức thí điểm phân làn phương tiện. Trong đó, thí điểm từ đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) theo cả 2 chiều đường.

Bổ sung hệ thống dải phân cách cứng kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ để tổ chức phân làn phương tiện theo hướng: 3 làn sát dải phân cách xe ô tô được phép hoạt động; 2 làn sát vỉa hè: xe máy - xe đạp - xe buýt được phép hoạt động.

Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 15/7/2022 đến 30/7/2022 (2 tuần). Hiện nay, Sở GTVT đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và công tác chuẩn bị để phân luồng giao thông thí điểm.

Đối với điểm "nóng" như khu vực Nút giao Tố Hữu - Trung Văn, lưu lượng phương tiện giao thông tại khu vực cao, từ khu vực nút giao Trung Văn; điểm quay đầu tại khu vực tòa nhà Bắc Hà đến nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, Sở GTVT đề xuất mở rộng mặt đường từ nút giao Trung Văn đến nút giao Vũ Trọng Khánh, điều chỉnh điểm quay đầu và xén hè mở rộng lòng đường khu vực tòa nhà Bắc Hà.

Tin mới

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.
Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.