Hà Nội: Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm xe đi sai làn trên đường Nguyễn Trãi

Hoàng Lâm
Lực lượng chức năng sẽ tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông tuân thủ đúng quy định, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, dừng đỗ trái phép, cố tình đi không đúng làn đường quy định... trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội.
Nhiều phương tiện vẫn đi sai làn trên đường Nguyễn Trãi.
Nhiều phương tiện vẫn đi sai làn trên đường Nguyễn Trãi.

Liên quan đến việc tiếp tục thí điểm phân làn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn Ngã Tư Sở - Khuất Duy Tiến), UBND TP Hà Nội vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông vận tải (GTVT).

Theo đó, TP Hà Nội giao các lực lượng chức năng tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông tuân thủ đúng quy định, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, dừng đỗ trái phép, cố tình đi không đúng làn đường quy định...

Trước đó, Hà Nội thực hiện thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi từ ngày 6/8 và dự kiến diễn ra trong một tháng. Theo phương án phân làn, hai làn sát vỉa hè đường Nguyễn Trãi dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt, 3-4 làn sát dải phân cách giữa dành cho ôtô.

Thời gian tới các phương tiện cố tình đi lấn làn sẽ bị xử phạt nghiêm.
Thời gian tới các phương tiện cố tình đi lấn làn sẽ bị xử phạt nghiêm.

Việc điều chỉnh phân làn và phương tiện được thực hiện bằng dải phân cách cứng như mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động... kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.

Trong tháng đầu thí điểm, lực lượng chức năng thường xuyên túc trực để phân luồng, đồng thời tuyên truyền để người dân đi đúng làn. Những trường hợp cố tình đi không đúng làn đường theo quy định được nhắc nhở, nhưng chưa xử lý.

Sau 1 tháng thí điểm phân làn đã cho thấy những kết quả tích cực. Cả hai chiều từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở và ngược lại đều giảm ùn ứ, phương tiện lưu thông trật tự hơn. Một bộ phận người tham gia giao thông đã có ý thức đi đúng phần đường, xe buýt đi lại thuận tiện, góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

Để đánh giá chính xác hiệu quả của phương án thí điểm trong thời gian học sinh, sinh viên đi học trở lại và thời điểm lưu lượng phương tiện gia tăng vào cuối năm, Sở GTVT TP Hà Nội đề xuất thành phố tiếp tục cho thí điểm phân làn trên đường nguyễn Trãi.

Tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến - nút giao hầm chui Thanh Xuân) dài 2,1km, rộng 19-23m, có 5 làn xe mỗi chiều (một số đoạn rộng có 6 làn xe). Đây là tuyến đường huyết mạch phía tây nam Thủ đô, kết nối với Quốc lộ 6 đi Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.