Hàng nghìn xe Audi A3, S3 và RS3 2022 gặp vấn đề túi khí

Khôi Nguyên
Audi đang thu hồi 4.117 chiếc xe do lỗi có thể khiến túi khí hành khách phía trước bị rách khi giãn nở. Sự cố ảnh hưởng đến các mẫu A3, S3 và RS3 2022 hiệu suất cao.
Triệu hồi nhiều mẫu xe của Audi vì lỗi túi khí.
Triệu hồi nhiều mẫu xe của Audi vì lỗi túi khí.

Vấn đề lần đầu tiên được chú ý vào ngày 4 tháng 3 khi trong quá trình thực hiện giám sát nối tiếp và kiểm tra sự phù hợp cho bảng điều khiển, người ta phát hiện ra rằng túi khí hành khách phía trước trong xe thử nghiệm đã bị rách sau khi triển khai.

Vào tháng 4, Audi đã quyết định tiến hành các cuộc kiểm tra đặc biệt để tìm ra lỗi trên 8 xe bổ sung, nhưng không có vết rách nào được phát hiện. Do đó, nó đã mở rộng thử nghiệm để xem xét 120 túi khí đã được sản xuất và nhà sản xuất ô tô đã tìm thấy những sai lệch trong cách các túi khí được gấp lại.

Trong suốt tháng 5 và tháng 7, Audi đã tiến hành thử nghiệm các túi khí bị bung ra để nghiên cứu cách chúng phản ứng, và theo kết quả của cuộc điều tra này, Audi đã quyết định thực hiện một chiến dịch triệu hồi tự nguyện. Đương nhiên, nếu túi khí bị rách trong quá trình triển khai, hậu quả của nó có thể bị ảnh hưởng, làm tăng nguy cơ chấn thương.

May mắn thay, Audi chưa biết về bất kỳ trường hợp bảo hành hoặc khiếu nại nào của khách hàng do hậu quả của vấn đề này, ảnh hưởng đến 3.681 chiếc A3 sedan được sản xuất từ ​​ngày 26 tháng 7 năm 2021 đến ngày 26 tháng 4 năm 2022, 420 chiếc sedan S3 được sản xuất từ ​​ngày 8 tháng 7 năm 2021 đến ngày 22 tháng 3 , 2022 và 16 chiếc RS3 sedan được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 23 tháng 3 đến ngày 28 tháng 4 năm 2022.

Tất cả các mẫu xe được chế tạo sau ngày 28 tháng 4 đều được lắp mô-đun túi khí được lắp ráp bằng một bước giám sát bổ sung trong quá trình gấp. Do đó, nó đã an toàn. Đối với những chiếc được sản xuất trước ngày đó, Audi có kế hoạch liên hệ với chủ sở hữu bắt đầu từ ngày 28 tháng 10. Họ sẽ được yêu cầu trở lại đại lý gần đó để thay thế mô-đun túi khí hành khách phía trước.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.