Hàng nghìn xe Audi A3, S3 và RS3 2022 gặp vấn đề túi khí

Khôi Nguyên
Audi đang thu hồi 4.117 chiếc xe do lỗi có thể khiến túi khí hành khách phía trước bị rách khi giãn nở. Sự cố ảnh hưởng đến các mẫu A3, S3 và RS3 2022 hiệu suất cao.
Triệu hồi nhiều mẫu xe của Audi vì lỗi túi khí.
Triệu hồi nhiều mẫu xe của Audi vì lỗi túi khí.

Vấn đề lần đầu tiên được chú ý vào ngày 4 tháng 3 khi trong quá trình thực hiện giám sát nối tiếp và kiểm tra sự phù hợp cho bảng điều khiển, người ta phát hiện ra rằng túi khí hành khách phía trước trong xe thử nghiệm đã bị rách sau khi triển khai.

Vào tháng 4, Audi đã quyết định tiến hành các cuộc kiểm tra đặc biệt để tìm ra lỗi trên 8 xe bổ sung, nhưng không có vết rách nào được phát hiện. Do đó, nó đã mở rộng thử nghiệm để xem xét 120 túi khí đã được sản xuất và nhà sản xuất ô tô đã tìm thấy những sai lệch trong cách các túi khí được gấp lại.

Trong suốt tháng 5 và tháng 7, Audi đã tiến hành thử nghiệm các túi khí bị bung ra để nghiên cứu cách chúng phản ứng, và theo kết quả của cuộc điều tra này, Audi đã quyết định thực hiện một chiến dịch triệu hồi tự nguyện. Đương nhiên, nếu túi khí bị rách trong quá trình triển khai, hậu quả của nó có thể bị ảnh hưởng, làm tăng nguy cơ chấn thương.

May mắn thay, Audi chưa biết về bất kỳ trường hợp bảo hành hoặc khiếu nại nào của khách hàng do hậu quả của vấn đề này, ảnh hưởng đến 3.681 chiếc A3 sedan được sản xuất từ ​​ngày 26 tháng 7 năm 2021 đến ngày 26 tháng 4 năm 2022, 420 chiếc sedan S3 được sản xuất từ ​​ngày 8 tháng 7 năm 2021 đến ngày 22 tháng 3 , 2022 và 16 chiếc RS3 sedan được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 23 tháng 3 đến ngày 28 tháng 4 năm 2022.

Tất cả các mẫu xe được chế tạo sau ngày 28 tháng 4 đều được lắp mô-đun túi khí được lắp ráp bằng một bước giám sát bổ sung trong quá trình gấp. Do đó, nó đã an toàn. Đối với những chiếc được sản xuất trước ngày đó, Audi có kế hoạch liên hệ với chủ sở hữu bắt đầu từ ngày 28 tháng 10. Họ sẽ được yêu cầu trở lại đại lý gần đó để thay thế mô-đun túi khí hành khách phía trước.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.