Hãng xe điện Nio của Trung Quốc tự sản xuất pin từ năm 2024

Khôi Nguyên
Nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Nio cho biết vào năm 2024 sẽ bắt đầu sản xuất các bộ pin điện áp cao mà họ đã tự phát triển, như một phần của nỗ lực cải thiện lợi nhuận và khả năng cạnh tranh để đối đầu với các đối thủ như Tesla.
Nio có kế hoạch bắt đầu sản xuất bộ pin 800 volt vào nửa cuối năm 2024, chủ tịch William Li cho hay.  
Nio có kế hoạch bắt đầu sản xuất bộ pin 800 volt vào nửa cuối năm 2024, chủ tịch William Li cho hay.  

Hầu hết các loại xe điện hoạt động bằng pin 400 volt trong khi xe điện Taycan của Porsche được cung cấp năng lượng từ bộ pin lithium-ion 800 volt giúp sạc lại nhanh hơn.

Li cho biết Nio - công ty có hơn 400 nhân viên đang nghiên cứu và phát triển công nghệ pin - cũng có kế hoạch sử dụng kết hợp pin tự sản xuất và pin có nguồn gốc bên ngoài về lâu dài, một kế hoạch tương tự như của Tesla. Kế hoạch sử dụng các bộ pin tự sản xuất cho thị trường đại chúng của Nio dự kiến ​​sẽ sẵn sàng để bán vào nửa cuối năm 2024.

Những mẫu xe mới này sẽ có giá khoảng 200.000 đến 300.000 nhân dân tệ (30.000 đến 45.000 USD).

Nio cho biết, chi phí pin sẽ tăng trong quý 2 sau khi thỏa thuận gia hạn vào tháng 4 với nhà cung cấp pin CATL duy nhất của mình.

Ngày 9/6, công ty cho biết khoản lỗ ròng của họ đã giảm xuống 1,8 tỷ nhân dân tệ trong quý đầu tiên từ 4,9 tỷ một năm trước đó.

Nhưng Nio dự báo lượng xe giao hàng trong quý kết thúc vào ngày 30/6 dự kiến từ 23.000 đến 25.000 xe, giảm so với 25.768 xe trong quý đầu tiên, phản ánh sự sụt giảm sản lượng chung của các nhà sản xuất ô tô lớn do việc đóng cửa do Covid-19 kéo dài hai tháng ở Thượng Hải.

Ở một diễn biến khác, cổ phiếu Nio niêm yết tại Mỹ, đóng cửa vào ngày 9/6 giảm 7,7%, mất 44% giá trị cho đến nay trong năm 2022.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.