Hãng xe điện Nio của Trung Quốc tự sản xuất pin từ năm 2024

Khôi Nguyên
Nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Nio cho biết vào năm 2024 sẽ bắt đầu sản xuất các bộ pin điện áp cao mà họ đã tự phát triển, như một phần của nỗ lực cải thiện lợi nhuận và khả năng cạnh tranh để đối đầu với các đối thủ như Tesla.
Nio có kế hoạch bắt đầu sản xuất bộ pin 800 volt vào nửa cuối năm 2024, chủ tịch William Li cho hay.  
Nio có kế hoạch bắt đầu sản xuất bộ pin 800 volt vào nửa cuối năm 2024, chủ tịch William Li cho hay.  

Hầu hết các loại xe điện hoạt động bằng pin 400 volt trong khi xe điện Taycan của Porsche được cung cấp năng lượng từ bộ pin lithium-ion 800 volt giúp sạc lại nhanh hơn.

Li cho biết Nio - công ty có hơn 400 nhân viên đang nghiên cứu và phát triển công nghệ pin - cũng có kế hoạch sử dụng kết hợp pin tự sản xuất và pin có nguồn gốc bên ngoài về lâu dài, một kế hoạch tương tự như của Tesla. Kế hoạch sử dụng các bộ pin tự sản xuất cho thị trường đại chúng của Nio dự kiến ​​sẽ sẵn sàng để bán vào nửa cuối năm 2024.

Những mẫu xe mới này sẽ có giá khoảng 200.000 đến 300.000 nhân dân tệ (30.000 đến 45.000 USD).

Nio cho biết, chi phí pin sẽ tăng trong quý 2 sau khi thỏa thuận gia hạn vào tháng 4 với nhà cung cấp pin CATL duy nhất của mình.

Ngày 9/6, công ty cho biết khoản lỗ ròng của họ đã giảm xuống 1,8 tỷ nhân dân tệ trong quý đầu tiên từ 4,9 tỷ một năm trước đó.

Nhưng Nio dự báo lượng xe giao hàng trong quý kết thúc vào ngày 30/6 dự kiến từ 23.000 đến 25.000 xe, giảm so với 25.768 xe trong quý đầu tiên, phản ánh sự sụt giảm sản lượng chung của các nhà sản xuất ô tô lớn do việc đóng cửa do Covid-19 kéo dài hai tháng ở Thượng Hải.

Ở một diễn biến khác, cổ phiếu Nio niêm yết tại Mỹ, đóng cửa vào ngày 9/6 giảm 7,7%, mất 44% giá trị cho đến nay trong năm 2022.

Tin mới

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.