Hãng xe điện Nio của Trung Quốc tự sản xuất pin từ năm 2024

Khôi Nguyên
Nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Nio cho biết vào năm 2024 sẽ bắt đầu sản xuất các bộ pin điện áp cao mà họ đã tự phát triển, như một phần của nỗ lực cải thiện lợi nhuận và khả năng cạnh tranh để đối đầu với các đối thủ như Tesla.
Nio có kế hoạch bắt đầu sản xuất bộ pin 800 volt vào nửa cuối năm 2024, chủ tịch William Li cho hay.  
Nio có kế hoạch bắt đầu sản xuất bộ pin 800 volt vào nửa cuối năm 2024, chủ tịch William Li cho hay.  

Hầu hết các loại xe điện hoạt động bằng pin 400 volt trong khi xe điện Taycan của Porsche được cung cấp năng lượng từ bộ pin lithium-ion 800 volt giúp sạc lại nhanh hơn.

Li cho biết Nio - công ty có hơn 400 nhân viên đang nghiên cứu và phát triển công nghệ pin - cũng có kế hoạch sử dụng kết hợp pin tự sản xuất và pin có nguồn gốc bên ngoài về lâu dài, một kế hoạch tương tự như của Tesla. Kế hoạch sử dụng các bộ pin tự sản xuất cho thị trường đại chúng của Nio dự kiến ​​sẽ sẵn sàng để bán vào nửa cuối năm 2024.

Những mẫu xe mới này sẽ có giá khoảng 200.000 đến 300.000 nhân dân tệ (30.000 đến 45.000 USD).

Nio cho biết, chi phí pin sẽ tăng trong quý 2 sau khi thỏa thuận gia hạn vào tháng 4 với nhà cung cấp pin CATL duy nhất của mình.

Ngày 9/6, công ty cho biết khoản lỗ ròng của họ đã giảm xuống 1,8 tỷ nhân dân tệ trong quý đầu tiên từ 4,9 tỷ một năm trước đó.

Nhưng Nio dự báo lượng xe giao hàng trong quý kết thúc vào ngày 30/6 dự kiến từ 23.000 đến 25.000 xe, giảm so với 25.768 xe trong quý đầu tiên, phản ánh sự sụt giảm sản lượng chung của các nhà sản xuất ô tô lớn do việc đóng cửa do Covid-19 kéo dài hai tháng ở Thượng Hải.

Ở một diễn biến khác, cổ phiếu Nio niêm yết tại Mỹ, đóng cửa vào ngày 9/6 giảm 7,7%, mất 44% giá trị cho đến nay trong năm 2022.

Tin mới

Lynk & Co 01 Hyper chính thức ra mắt thị trường Việt

Lynk & Co 01 Hyper chính thức ra mắt thị trường Việt

Greenlynk Automotives – nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam, thành viên thuộc Tasco Auto –  vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe Lynk & Co 01 Hyper thuộc phân khúc SUV hạng C.
Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.