Hé lộ thông số kỹ thuật Honda Civic Type R 2023

Khôi Nguyên
Mẫu hatchback siêu khủng của Honda sở hữu công suất 315 mã lực, hộp số sàn 6 cấp và tất cả công nghệ an toàn mới nhất của hãng.
Hé lộ thông số kỹ thuật Honda Civic Type R 2023 - Ảnh 1

Chỉ hơn một tháng kể từ lần đầu tiên chúng ta nhìn thấy Civic Type R 2023, Honda đã công bố thông tin chi tiết chính thức về thông số mẫu xe này tại Mỹ sẽ được bán vào mùa thu năm nay.

Hé lộ thông số kỹ thuật Honda Civic Type R 2023 - Ảnh 2
Hé lộ thông số kỹ thuật Honda Civic Type R 2023 - Ảnh 3
Hé lộ thông số kỹ thuật Honda Civic Type R 2023 - Ảnh 4

Mẫu hatchback Type R mới dựa trên thiết kế gọn gàng của Civic thế hệ thứ 11, và tổng thể trông trưởng thành hơn. Chắc chắn, cánh lớn và chắn bùn rộng hơn vẫn còn đó, nhưng Type R mới trông ít giống một nhân vật anime đi đường hơn trước đây.

Hé lộ thông số kỹ thuật Honda Civic Type R 2023 - Ảnh 5

Honda đã nới rộng ở cả phần trước và sau của Type R lần lượt là 1 inch và 0,75 inch. Mẫu xe năm 2023 sử dụng bánh xe 19 inch với lốp 265/30 Michelin Pilot Sport 4S. Điều thú vị là CTR cũ sử dụng bánh xe 20 inch với lốp 245 tiết diện hẹp hơn, do đó, thiết lập mới sẽ giúp có độ bám tổng thể, mặc dù bánh xe có đường kính nhỏ hơn.

Hé lộ thông số kỹ thuật Honda Civic Type R 2023 - Ảnh 6

Phanh trước 13,8 inch thông gió và phanh sau 12 inch là tiêu chuẩn, cũng như kẹp phanh trước bằng nhôm Brembo 4 piston. Civic Type R mới cũng có bộ giảm chấn thích ứng giống như phiên bản tiền nhiệm.

Dưới mui xe của Type R, bạn sẽ tìm thấy động cơ I4 2.0 lít tăng áp tương tự như trước đây. Công suất tăng nhẹ vào năm 2023, với công suất 315 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 310 pound-feet có sẵn trong khoảng từ 2.600 đến 4.000 vòng/phút. Đây chỉ là mức tăng 9 mã lực và 15 lb-ft, vì vậy đừng mong đợi một sự thay đổi đáng chú ý về hiệu suất.

Hộp số sàn sáu cấp là hộp số duy nhất được cung cấp và nó có công nghệ điều chỉnh vòng tua máy tự động tuyệt vời của Honda. Hãng xe Nhật Bản cho biết cần số cứng hơn và kiểu cổng chuyển số được tối ưu hóa cho các chuyển số "siêu chính xác". Honda Civic Type R tiếp tục sử dụng hệ dẫn động cầu trước và bộ vi sai hạn chế trượt tiêu chuẩn giúp đưa sức mạnh của động cơ xuống mặt đường.

Hé lộ thông số kỹ thuật Honda Civic Type R 2023 - Ảnh 7

Trong cabin là màn hình trung tâm 9 inch chạy cùng hệ thống thông tin giải trí như các dòng xe Civic khác, với kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, đồng thời có một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 10,2 inch.

Bạn chỉ có thể nhận được nội thất màu đỏ và đen với ghế dành riêng cho Type R và Honda vẫn giữ nguyên bảng màu của Type R, với Rallye Red và Crystal Black là các màu tiêu chuẩn và Championship White, Sonic Grey và Boost Blue được cung cấp với chi phí bổ sung.

Hé lộ thông số kỹ thuật Honda Civic Type R 2023 - Ảnh 8

Không giống như nhiều mẫu xe hiệu suất, Honda trang bị cho Civic Type R danh sách đầy đủ công nghệ hỗ trợ người lái như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù và kiểm soát hành trình thích ứng đều là tiêu chuẩn. Bạn cũng sẽ tìm thấy đèn pha và đèn hậu LED.

Honda hiện chưa công bố thông tin về giá cho đến gần ngày bán của Civic Type R, nhưng giá khuyến nghị khởi điểm khoảng 40.000 USD.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.