Hơn 600 xe máy Piaggio nhập khẩu bị triệu hồi

Đức Thọ
Piaggio Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi 628 chiếc xe nhập khẩu để kiểm tra bộ phận bơm nhiên liệu
Toàn bộ số xe triệu hồi đều được sản xuất từ ngày 13/5/2009 đến ngày 31/8/2010 và do Piaggio Việt Nam phân phối qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.<br>
Toàn bộ số xe triệu hồi đều được sản xuất từ ngày 13/5/2009 đến ngày 31/8/2010 và do Piaggio Việt Nam phân phối qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.<br>
Từ hôm nay (23/1/2015), Piaggio Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi 628 chiếc xe nhập khẩu để kiểm tra bộ phận bơm nhiên liệu.

Trong đó, lượng xe Piaggio Beverly 125 i.e có 2 chiếc, lượng xe Vespa GTS 125 i.e là 359 chiếc và lượng xe Vespa LXV 125 i.e là 267 chiếc.

Toàn bộ số xe này được sản xuất từ ngày 13/5/2009 đến ngày 31/8/2010 và được Piaggio Việt Nam phân phối qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo thông báo vừa được phát đi bởi Piaggio Việt Nam, qua hoạt động kiểm tra định kỳ trong hệ thống kiểm soát chất lượng của tập đoàn Piaggio, hãng xe thời trang của Italy đã phát hiện trục trặc ở bộ phận cuộn cảm (rotor) của bơm nhiên liệu.

Trục trặc này có khả năng gây ra hiện tượng khó khởi động động cơ hoặc có khả năng làm động cơ dừng hoạt động khi xe vận hành trong khoảng thời gian dài liên tục và trong điều kiện nhiệt độ môi trường quá nóng.

Piaggio Việt Nam cho biết đến nay trên thị trường vẫn “chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào xảy ra do khả năng nói trên. Mặc dù vậy, với quan điểm đảm bảo trách nhiệm cao nhất đối với khách hàng sử dụng sản phẩm của Piaggio, tập đoàn Piaggio quyết định triệu hồi toàn bộ các xe nằm trong diện nghi vấn để giải quyết triệt để vấn đề này”.

Theo đó, Piaggio Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cho tất cả các xe nằm trong chiến dịch triệu hồi. Thời gian dự kiến cho hoạt động kiểm tra và khắc phục vấn đề từ 40 phút đến 90 phút.

Nhằm thực hiện thành công chương trình, Piaggio Việt Nam sẽ gửi thư và gọi điện trực tiếp đến từng khách hàng đang sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi. Đồng thời, hãng xe máy đến từ Italy cũng đề nghị khách hàng liên hệ trực tiếp với đại lý ủy quyền gần nhất của Piaggio để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến kiểm tra.

Trước đó, Piaggio cũng đã tiến hành hai đợt triệu hồi xe tại thị trường Việt Nam vào năm 2014. Cụ thể là đợt triệu hồi 10.072 xe Vespa Primavera cuối tháng 5/2014 lỗi tại hệ thống phanh và đợt triệu hồi 14.291 xe Vespa trong tháng 9/2014 do lỗi tại bộ phận dẫn nhiên liệu.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.