Hơn 600 xe máy Piaggio nhập khẩu bị triệu hồi

Đức Thọ
Piaggio Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi 628 chiếc xe nhập khẩu để kiểm tra bộ phận bơm nhiên liệu
Toàn bộ số xe triệu hồi đều được sản xuất từ ngày 13/5/2009 đến ngày 31/8/2010 và do Piaggio Việt Nam phân phối qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.<br>
Toàn bộ số xe triệu hồi đều được sản xuất từ ngày 13/5/2009 đến ngày 31/8/2010 và do Piaggio Việt Nam phân phối qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.<br>
Từ hôm nay (23/1/2015), Piaggio Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi 628 chiếc xe nhập khẩu để kiểm tra bộ phận bơm nhiên liệu.

Trong đó, lượng xe Piaggio Beverly 125 i.e có 2 chiếc, lượng xe Vespa GTS 125 i.e là 359 chiếc và lượng xe Vespa LXV 125 i.e là 267 chiếc.

Toàn bộ số xe này được sản xuất từ ngày 13/5/2009 đến ngày 31/8/2010 và được Piaggio Việt Nam phân phối qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo thông báo vừa được phát đi bởi Piaggio Việt Nam, qua hoạt động kiểm tra định kỳ trong hệ thống kiểm soát chất lượng của tập đoàn Piaggio, hãng xe thời trang của Italy đã phát hiện trục trặc ở bộ phận cuộn cảm (rotor) của bơm nhiên liệu.

Trục trặc này có khả năng gây ra hiện tượng khó khởi động động cơ hoặc có khả năng làm động cơ dừng hoạt động khi xe vận hành trong khoảng thời gian dài liên tục và trong điều kiện nhiệt độ môi trường quá nóng.

Piaggio Việt Nam cho biết đến nay trên thị trường vẫn “chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào xảy ra do khả năng nói trên. Mặc dù vậy, với quan điểm đảm bảo trách nhiệm cao nhất đối với khách hàng sử dụng sản phẩm của Piaggio, tập đoàn Piaggio quyết định triệu hồi toàn bộ các xe nằm trong diện nghi vấn để giải quyết triệt để vấn đề này”.

Theo đó, Piaggio Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cho tất cả các xe nằm trong chiến dịch triệu hồi. Thời gian dự kiến cho hoạt động kiểm tra và khắc phục vấn đề từ 40 phút đến 90 phút.

Nhằm thực hiện thành công chương trình, Piaggio Việt Nam sẽ gửi thư và gọi điện trực tiếp đến từng khách hàng đang sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi. Đồng thời, hãng xe máy đến từ Italy cũng đề nghị khách hàng liên hệ trực tiếp với đại lý ủy quyền gần nhất của Piaggio để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến kiểm tra.

Trước đó, Piaggio cũng đã tiến hành hai đợt triệu hồi xe tại thị trường Việt Nam vào năm 2014. Cụ thể là đợt triệu hồi 10.072 xe Vespa Primavera cuối tháng 5/2014 lỗi tại hệ thống phanh và đợt triệu hồi 14.291 xe Vespa trong tháng 9/2014 do lỗi tại bộ phận dẫn nhiên liệu.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.