Hơn 600 xe máy Piaggio nhập khẩu bị triệu hồi

Đức Thọ
Piaggio Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi 628 chiếc xe nhập khẩu để kiểm tra bộ phận bơm nhiên liệu
Toàn bộ số xe triệu hồi đều được sản xuất từ ngày 13/5/2009 đến ngày 31/8/2010 và do Piaggio Việt Nam phân phối qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.<br>
Toàn bộ số xe triệu hồi đều được sản xuất từ ngày 13/5/2009 đến ngày 31/8/2010 và do Piaggio Việt Nam phân phối qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.<br>
Từ hôm nay (23/1/2015), Piaggio Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi 628 chiếc xe nhập khẩu để kiểm tra bộ phận bơm nhiên liệu.

Trong đó, lượng xe Piaggio Beverly 125 i.e có 2 chiếc, lượng xe Vespa GTS 125 i.e là 359 chiếc và lượng xe Vespa LXV 125 i.e là 267 chiếc.

Toàn bộ số xe này được sản xuất từ ngày 13/5/2009 đến ngày 31/8/2010 và được Piaggio Việt Nam phân phối qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo thông báo vừa được phát đi bởi Piaggio Việt Nam, qua hoạt động kiểm tra định kỳ trong hệ thống kiểm soát chất lượng của tập đoàn Piaggio, hãng xe thời trang của Italy đã phát hiện trục trặc ở bộ phận cuộn cảm (rotor) của bơm nhiên liệu.

Trục trặc này có khả năng gây ra hiện tượng khó khởi động động cơ hoặc có khả năng làm động cơ dừng hoạt động khi xe vận hành trong khoảng thời gian dài liên tục và trong điều kiện nhiệt độ môi trường quá nóng.

Piaggio Việt Nam cho biết đến nay trên thị trường vẫn “chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào xảy ra do khả năng nói trên. Mặc dù vậy, với quan điểm đảm bảo trách nhiệm cao nhất đối với khách hàng sử dụng sản phẩm của Piaggio, tập đoàn Piaggio quyết định triệu hồi toàn bộ các xe nằm trong diện nghi vấn để giải quyết triệt để vấn đề này”.

Theo đó, Piaggio Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cho tất cả các xe nằm trong chiến dịch triệu hồi. Thời gian dự kiến cho hoạt động kiểm tra và khắc phục vấn đề từ 40 phút đến 90 phút.

Nhằm thực hiện thành công chương trình, Piaggio Việt Nam sẽ gửi thư và gọi điện trực tiếp đến từng khách hàng đang sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi. Đồng thời, hãng xe máy đến từ Italy cũng đề nghị khách hàng liên hệ trực tiếp với đại lý ủy quyền gần nhất của Piaggio để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến kiểm tra.

Trước đó, Piaggio cũng đã tiến hành hai đợt triệu hồi xe tại thị trường Việt Nam vào năm 2014. Cụ thể là đợt triệu hồi 10.072 xe Vespa Primavera cuối tháng 5/2014 lỗi tại hệ thống phanh và đợt triệu hồi 14.291 xe Vespa trong tháng 9/2014 do lỗi tại bộ phận dẫn nhiên liệu.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.