Hơn 600 xe máy Piaggio nhập khẩu bị triệu hồi

Đức Thọ
Piaggio Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi 628 chiếc xe nhập khẩu để kiểm tra bộ phận bơm nhiên liệu
Toàn bộ số xe triệu hồi đều được sản xuất từ ngày 13/5/2009 đến ngày 31/8/2010 và do Piaggio Việt Nam phân phối qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.<br>
Toàn bộ số xe triệu hồi đều được sản xuất từ ngày 13/5/2009 đến ngày 31/8/2010 và do Piaggio Việt Nam phân phối qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.<br>
Từ hôm nay (23/1/2015), Piaggio Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi 628 chiếc xe nhập khẩu để kiểm tra bộ phận bơm nhiên liệu.

Trong đó, lượng xe Piaggio Beverly 125 i.e có 2 chiếc, lượng xe Vespa GTS 125 i.e là 359 chiếc và lượng xe Vespa LXV 125 i.e là 267 chiếc.

Toàn bộ số xe này được sản xuất từ ngày 13/5/2009 đến ngày 31/8/2010 và được Piaggio Việt Nam phân phối qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo thông báo vừa được phát đi bởi Piaggio Việt Nam, qua hoạt động kiểm tra định kỳ trong hệ thống kiểm soát chất lượng của tập đoàn Piaggio, hãng xe thời trang của Italy đã phát hiện trục trặc ở bộ phận cuộn cảm (rotor) của bơm nhiên liệu.

Trục trặc này có khả năng gây ra hiện tượng khó khởi động động cơ hoặc có khả năng làm động cơ dừng hoạt động khi xe vận hành trong khoảng thời gian dài liên tục và trong điều kiện nhiệt độ môi trường quá nóng.

Piaggio Việt Nam cho biết đến nay trên thị trường vẫn “chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào xảy ra do khả năng nói trên. Mặc dù vậy, với quan điểm đảm bảo trách nhiệm cao nhất đối với khách hàng sử dụng sản phẩm của Piaggio, tập đoàn Piaggio quyết định triệu hồi toàn bộ các xe nằm trong diện nghi vấn để giải quyết triệt để vấn đề này”.

Theo đó, Piaggio Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cho tất cả các xe nằm trong chiến dịch triệu hồi. Thời gian dự kiến cho hoạt động kiểm tra và khắc phục vấn đề từ 40 phút đến 90 phút.

Nhằm thực hiện thành công chương trình, Piaggio Việt Nam sẽ gửi thư và gọi điện trực tiếp đến từng khách hàng đang sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi. Đồng thời, hãng xe máy đến từ Italy cũng đề nghị khách hàng liên hệ trực tiếp với đại lý ủy quyền gần nhất của Piaggio để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến kiểm tra.

Trước đó, Piaggio cũng đã tiến hành hai đợt triệu hồi xe tại thị trường Việt Nam vào năm 2014. Cụ thể là đợt triệu hồi 10.072 xe Vespa Primavera cuối tháng 5/2014 lỗi tại hệ thống phanh và đợt triệu hồi 14.291 xe Vespa trong tháng 9/2014 do lỗi tại bộ phận dẫn nhiên liệu.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.