Honda bổ nhiệm CEO mới

Kiều Oanh
Ngày 23/2, Honda tuyên bố đương kim giám đốc điều hành (CEO) của hãng là ông Takeo Fukui sẽ thôi chức vào tháng 6 tới
Ông Takeo Fukui (trái) và ông Takanobu Ito.
Ông Takeo Fukui (trái) và ông Takanobu Ito.
Ngày 23/2, Honda tuyên bố đương kim giám đốc điều hành (CEO) của hãng là ông Takeo Fukui sẽ thôi chức vào tháng 6 tới.

Người thay thế ông Fukui sẽ là ông Takanobu Ito, một giám đốc cao cấp của Honda.

Động thái này của tập đoàn ôtô lớn thứ hai Nhật Bản đã được giới quan sát dự báo bấy lâu và được xem như một nỗ lực mới nhằm đưa Honda đi lên giữa lúc khủng hoảng leo thang trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu.

Năm nay 64 tuổi, ông Fukui đã nắm giữ vị trí CEO của Honda trong 6 năm. Sau khi chuyển giao quyền lực cho ông Ito vào tháng 6, ông Fukui sẽ trở thành một cố vấn cho hãng.

Ông Ito năm nay 55 tuổi và hiện đang lãnh đạo bộ phận ôtô của Honda. Trước đây, ông từng là người đứng đầu mảng nghiên cứu và phát triển (R&D) của hãng. Ông đã làm việc tại Honda từ năm 1978. Từ tháng 6 tới, ông Ito sẽ kiêm nhiệm cả chức danh CEO và lãnh đạo luôn cả mảng R&D.

Được biết đến là một người dễ gần và trực tính, ông Ito còn nổi tiếng với nhiều thành tựu khác trong lĩnh vực chế tạo ôtô. Ông được xem là người đi đầu trong việc chế tạo chiếc xe hơi 100% thân nhôm được sản xuất hàng loạt đầu tiên của thế giới - mẫu xe thể thao NSX. Chiếc xe này được đưa ra thị trường vào năm 1990.

Ông Ito chuẩn bị lãnh đạo Honda trong bối cảnh các hãng xe hơi toàn cầu, trong đó có cả hãng xe lớn nhất thế giới và là đối thủ đồng hương của Honda - hãng Toyota, phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số nghiêm trọng. Một vấn đề gây “đau đầu” khác đối với các hãng xe Nhật là sự lên giá của đồng Yên so với các đồng tiền mạnh khác, khiến lợi nhuận của họ bị xói mòn.

Tuy nhiên, với chiến lược kinh doanh thận trọng, Honda tin tưởng hãng sẽ làm ăn có lãi trong năm tài khóa kết thúc vào cuối tháng 3 này. Trong khi đó, Toyota và Nissan cùng dự báo thua lỗ.

Do doanh số sụt giảm tại các thị trường lớn là Mỹ, châu Âu và Nhật Bản, CEO Fukui đã rút Honda khỏi giải đua xe Công thức 1 và dùng số tiền cho giải này vào việc phát triển một thế hệ xe hơi mới.

Ông còn cho dừng việc xây dựng một nhà máy sản xuất ôtô tại Nga ngay ở thời điểm doanh số xe hơi tại Nga tăng vọt vào năm ngoái. Đây là một quyết định đúng đắn vì hiện thị trường xe hơi Nga đã đảo chiều và sụt giảm với tốc độ hai con số trong mấy tháng qua.

(Theo Reuters)

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.