Honda BR-V 2022 sắp về Việt Nam “đe doạ” ngôi vương của Xpander

Minh Long
Thị trường MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam sắp tới sẽ rất nóng khi liên tục xuất hiện những mẫu xe mới. Khi Hyundai Stargazer và Kia Carens vẫn đang nhận được sự quan tâm thì sẽ còn có một cái tên khác cũng sẽ tham gia “tranh tài” là Honda BR-V 2022. Mẫu xe này được cho là sự thay thế cho Brio mới bị khai tử trước đó.
Honda BR-V 2022 sắp về Việt Nam “đe doạ” ngôi vương của Xpander - Ảnh 1

Trong tháng 7 vừa qua phân khúc thị trường xe đa dụng MPV tại Việt Nam đã có những bước tăng trưởng khá ấn tượng. Các đối thủ của Honda BR-V đều có tăng trưởng khá tốt.

Đối thủ lớn nhất mà Honda BR-V khi về Việt Nam phải đối mặt là Mitsubishi Xpander. Mitsubishi Xpander có doanh số ấn tượng khi tăng mạnh với 2.771 xe bán ra trong tháng 7, tăng 374% so với tháng trước chỉ đạt 584 xe. 

Honda BR-V 2022 sắp về Việt Nam “đe doạ” ngôi vương của Xpander - Ảnh 2

Chưa dừng ở đó, “vua doanh số” Mitsubishi Xpander Cross facelift vừa tiếp tục được trình làng tại Triển lãm GIIAS 2022, rất có thể mẫu xe này sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm nay hoặc nửa đầu năm 2023.

Trong khi đó, trong tháng 7, doanh số mẫu xe Toyota Veloz đã được hãng tách riêng thay vì gộp chung với Avanza như hai tháng trước đó. Có 1.395 xe Veloz được bán ra. Con số này vẫn tăng nhẹ so với doanh số gộp chung ở tháng trước.

Bên cạnh đó, có vẻ “yếu” nhất trong danh sách các đối thủ của Honda BR-V là Suzuki Ertiga tháng qua đạt 25 xe được bán ra thị trường, giảm so với tháng trước đạt 66 xe. Lũy kế 5 tháng đầu năm, mẫu xe này đạt 632 xe bán ra thị trường.

Honda BR-V có gì để cạnh tranh? Thực tế, BR-V là mẫu xe MPV cỡ nhỏ được ví như là đàn em của CR-V. So với đối thủ hiện đang có mặt tại Việt Nam, Honda BR-V đời mới có thế mạnh về ngoại hình cứng cáp ấn tượng. Đèn pha Full LED có khả năng tự động bật/tắt. Mâm xe kích thước 16 inch hoặc 17 inch tùy phiên bản. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.490 x 1.780 x 1.685 mm, trục cơ sở 2.700 mm.

Tại thị trường Indonesia, Honda BR-V được phân phối với 5 phiên bản, giá bán dao động từ 19.000 USD đến 23.600 USD. Cả 5 phiên bản dùng chung động cơ 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Hộp số tùy chọn loại tự động vô cấp CVT và số sàn 6 cấp, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.

Honda BR-V 2022 sắp về Việt Nam “đe doạ” ngôi vương của Xpander - Ảnh 3

Một điểm cộng khác dành cho BR-V đó là mẫu xe này có danh sách công nghệ an toàn cũng tương đối đầy đủ sẵn sàng “đấu” với các đàn anh như camera theo dõi làn đường LaneWatch, 6 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến sau, camera lùi. Đặc biệt là gói Honda Sensing với phanh tự động, cảnh báo va chạm phía trước, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù và đèn pha thích ứng.

Thực tế, phân khúc MPV cỡ nhỏ được khách hàng Việt ưa chuộng nhờ nằm trong tầm giá dễ tiếp cận (500-700 triệu đồng), tiết kiệm nhiên liệu, chở được nhiều người và phù hợp sử dụng gia đình lẫn kinh doanh vận tải. Chính vì vậy, mặc dù có nhiều bình luận trái chiều về chất lượng nhưng nhiều mẫu ô tô thuộc nhóm này hiện có doanh số tốt như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Suzuki XL7. Với sự góp mặt của Honda BR-V hay Hyundai Stargazer và Kia Carens trong thời gian tới, phân khúc thị trường MPV cỡ nhỏ sẽ cạnh tranh rất khốc liệt.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.