Honda BR-V 2022 sắp về Việt Nam “đe doạ” ngôi vương của Xpander

Minh Long
Thị trường MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam sắp tới sẽ rất nóng khi liên tục xuất hiện những mẫu xe mới. Khi Hyundai Stargazer và Kia Carens vẫn đang nhận được sự quan tâm thì sẽ còn có một cái tên khác cũng sẽ tham gia “tranh tài” là Honda BR-V 2022. Mẫu xe này được cho là sự thay thế cho Brio mới bị khai tử trước đó.
Honda BR-V 2022 sắp về Việt Nam “đe doạ” ngôi vương của Xpander - Ảnh 1

Trong tháng 7 vừa qua phân khúc thị trường xe đa dụng MPV tại Việt Nam đã có những bước tăng trưởng khá ấn tượng. Các đối thủ của Honda BR-V đều có tăng trưởng khá tốt.

Đối thủ lớn nhất mà Honda BR-V khi về Việt Nam phải đối mặt là Mitsubishi Xpander. Mitsubishi Xpander có doanh số ấn tượng khi tăng mạnh với 2.771 xe bán ra trong tháng 7, tăng 374% so với tháng trước chỉ đạt 584 xe. 

Honda BR-V 2022 sắp về Việt Nam “đe doạ” ngôi vương của Xpander - Ảnh 2

Chưa dừng ở đó, “vua doanh số” Mitsubishi Xpander Cross facelift vừa tiếp tục được trình làng tại Triển lãm GIIAS 2022, rất có thể mẫu xe này sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm nay hoặc nửa đầu năm 2023.

Trong khi đó, trong tháng 7, doanh số mẫu xe Toyota Veloz đã được hãng tách riêng thay vì gộp chung với Avanza như hai tháng trước đó. Có 1.395 xe Veloz được bán ra. Con số này vẫn tăng nhẹ so với doanh số gộp chung ở tháng trước.

Bên cạnh đó, có vẻ “yếu” nhất trong danh sách các đối thủ của Honda BR-V là Suzuki Ertiga tháng qua đạt 25 xe được bán ra thị trường, giảm so với tháng trước đạt 66 xe. Lũy kế 5 tháng đầu năm, mẫu xe này đạt 632 xe bán ra thị trường.

Honda BR-V có gì để cạnh tranh? Thực tế, BR-V là mẫu xe MPV cỡ nhỏ được ví như là đàn em của CR-V. So với đối thủ hiện đang có mặt tại Việt Nam, Honda BR-V đời mới có thế mạnh về ngoại hình cứng cáp ấn tượng. Đèn pha Full LED có khả năng tự động bật/tắt. Mâm xe kích thước 16 inch hoặc 17 inch tùy phiên bản. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.490 x 1.780 x 1.685 mm, trục cơ sở 2.700 mm.

Tại thị trường Indonesia, Honda BR-V được phân phối với 5 phiên bản, giá bán dao động từ 19.000 USD đến 23.600 USD. Cả 5 phiên bản dùng chung động cơ 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Hộp số tùy chọn loại tự động vô cấp CVT và số sàn 6 cấp, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.

Honda BR-V 2022 sắp về Việt Nam “đe doạ” ngôi vương của Xpander - Ảnh 3

Một điểm cộng khác dành cho BR-V đó là mẫu xe này có danh sách công nghệ an toàn cũng tương đối đầy đủ sẵn sàng “đấu” với các đàn anh như camera theo dõi làn đường LaneWatch, 6 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến sau, camera lùi. Đặc biệt là gói Honda Sensing với phanh tự động, cảnh báo va chạm phía trước, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù và đèn pha thích ứng.

Thực tế, phân khúc MPV cỡ nhỏ được khách hàng Việt ưa chuộng nhờ nằm trong tầm giá dễ tiếp cận (500-700 triệu đồng), tiết kiệm nhiên liệu, chở được nhiều người và phù hợp sử dụng gia đình lẫn kinh doanh vận tải. Chính vì vậy, mặc dù có nhiều bình luận trái chiều về chất lượng nhưng nhiều mẫu ô tô thuộc nhóm này hiện có doanh số tốt như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Suzuki XL7. Với sự góp mặt của Honda BR-V hay Hyundai Stargazer và Kia Carens trong thời gian tới, phân khúc thị trường MPV cỡ nhỏ sẽ cạnh tranh rất khốc liệt.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.