Honda Gold Wing đời 2020 - 2022 bị triệu hồi hàng nghìn chiếc

Minh Long
Nguyên nhân của đợt triệu hồi Honda Gold Wing lần này được xác định là do hãng thu hồi để cập nhật ECU nhằm ngăn chặn tình trạng ngừng máy.
Theo tài liệu của NHTSA, việc thu hồi ảnh hưởng đến 1.740 chiếc đời xe 2020-2022 và liên quan đến thời điểm đánh lửa được lập trình trong ECU của xe.  
Theo tài liệu của NHTSA, việc thu hồi ảnh hưởng đến 1.740 chiếc đời xe 2020-2022 và liên quan đến thời điểm đánh lửa được lập trình trong ECU của xe.  

Tuy nhiên, chỉ những chiếc Honda Gold Wing bản hộp số thông thường bị ảnh hưởng. Đợt triệu hồi này không ảnh hưởng đến bất kỳ chiếc Honda Gold Wing nào có lắp hộp số ly hợp kép (DCT).

Vấn đề bắt nguồn từ thời điểm đánh lửa không phù hợp, có thể làm chậm thời gian nếu cần ly hợp được kéo trong một phạm vi cụ thể, trong khi chuyển số ở số thứ hai trở lên với bướm ga đóng.

Để khắc phục, các đại lý Honda sẽ cập nhật miễn phí phần mềm ECU. Thư thông báo của chủ sở hữu dự kiến ​​sẽ được gửi bằng thư trước ngày 20 tháng 8 năm 2022.

Gold Wing chính thức ra mắt tín đồ đam mê vào những năm 1975. Cho đến nay mẫu xe luôn giữ được danh tiếng lâu bền là một cỗ máy tối ưu, dẫn đầu trong các hành trình khám phá nhờ sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc cùng tiện nghi và công nghệ vượt trội như trên một chiếc xe hơi.

Gold Wing mới nhất nổi bật với động cơ mạnh mẽ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, cho công suất tối đa 93kW tại 5.500rpm và mô-men xoắn cực đại 170Nm tại 4.500rpm.

Mẫu xe này tự hào là một trong những mẫu xe đường trường đầu tiên sở hữu hệ thống ly hợp kép DCT 7 cấp số có thể thiết lập chế độ “Walking”, giúp xe vận hành tiến về phía trước với tốc độ 1,8km/h hoặc lùi về sau với tốc độ 1,2km/h.

Tại thị trường Việt Nam, thế hệ mới nhất của Honda Gold Wing được nhập khẩu từ Nhật Bản với giá bán là 1,230 tỷ đồng, giữ nguyên so với thế hệ trước đó.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.