Honda HR-V EV nguyên mẫu xuất hiện tại Thái Lan, sắp ra mắt ASEAN?

Hoàng Lâm
Tại Triển lãm Ô tô quốc tế Thái Lan 2022 đang diễn ra, Honda Thái Lan đã mang đến một chiếc xe gây bất ngờ dưới dạng SUV e:Prototype, trước đó đã ra mắt toàn cầu tại Auto Shanghai năm ngoái.
Honda HR-V EV nguyên mẫu xuất hiện tại Thái Lan, sắp ra mắt ASEAN? - Ảnh 1

Đóng vai trò là bản xem trước cho phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của HR-V thế hệ thứ ba, mẫu concept này rất có thể một phiên bản thương mại khi cặp song sinh e:NS1 và e:NP1 (một của Dongfeng Honda và một của GAC Honda) đã được tiết lộ tại Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái.

Phiên bản toàn cầu của những chiếc xe điện (EV) đó đã được giới thiệu vào đầu năm nay với việc ra mắt nguyên mẫu e:Ny1 vào tháng 3 và dự kiến ​​sẽ dựa trên cùng một kiến trúc e:N F dành cho xe dẫn động cầu trước.

Honda HR-V EV nguyên mẫu xuất hiện tại Thái Lan, sắp ra mắt ASEAN? - Ảnh 2

Nhìn bề ngoài chiếc xe trưng bày ở Thái Lan có hình dáng cơ bản giống như HR-V mà chúng ta đã biết, mặc dù có những đặc điểm cụ thể như lưới tản nhiệt khép kín tích hợp cổng sạc có mái che, thanh đèn kéo dài từ đèn pha kiểu dáng đẹp, cực kỳ sang trọng, gương chiếu hậu mỏng và tấm chắn dưới đã được sửa đổi với rèm che gió. Một điểm khác biệt so với nguyên mẫu e:Ny1 mới hơn là không có chữ Honda trên cửa sau bên dưới đèn hậu.

Tại Trung Quốc, cả e:NS1 và e:NP1 đều có sẵn hai cấu hình hệ thống truyền động, trong đó cấu hình đầu tiên có động cơ điện gắn phía trước có công suất 182 PS (180 mã lực hoặc 134 kW) và mô-men xoắn 310 Nm được cung cấp bởi một động cơ điện. Pin lithium-ion bậc ba 53,6 kWh, loại sau có phạm vi hoạt động lên tới 420 km theo tiêu chuẩn CLTC địa phương.

Tùy chọn còn lại có động cơ điện mạnh hơn với 204 PS (201 mã lực hoặc 150 kW) và cùng mô-men xoắn (310 Nm). Dung lượng pin cao hơn ở mức 68,8 kWh, tăng phạm vi hoạt động lên tới 510 km – cả hai phiên bản đều có cùng tốc độ tối đa 150 km/h.

Honda HR-V EV nguyên mẫu xuất hiện tại Thái Lan, sắp ra mắt ASEAN? - Ảnh 3

Honda cho biết mất khoảng 9 giờ để sạc đầy từ 5% với đầu vào AC cho pin dung lượng nhỏ hơn và khoảng 9,5 giờ cho pin dung lượng lớn hơn. Cả hai loại pin sẽ được sạc từ trạng thái 30-80% trong khoảng 40 phút với sạc nhanh DC, đầu vào nguồn không được tiết lộ. Những số liệu này (ngoại trừ phạm vi sẽ tuân theo tiêu chuẩn WLTP) dự kiến ​​sẽ giống với phiên bản sản xuất của nguyên mẫu e:Ny1.

Sự hiện diện của SUV e:Prototype này mở ra khả năng Thái Lan có thể nhận được phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của HR-V trong tương lai. Đây là một khả năng khi quốc gia này đang tích cực thúc đẩy phát triển hệ sinh thái EV của mình.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.