Honda HR-V EV nguyên mẫu xuất hiện tại Thái Lan, sắp ra mắt ASEAN?

Hoàng Lâm
Tại Triển lãm Ô tô quốc tế Thái Lan 2022 đang diễn ra, Honda Thái Lan đã mang đến một chiếc xe gây bất ngờ dưới dạng SUV e:Prototype, trước đó đã ra mắt toàn cầu tại Auto Shanghai năm ngoái.
Honda HR-V EV nguyên mẫu xuất hiện tại Thái Lan, sắp ra mắt ASEAN? - Ảnh 1

Đóng vai trò là bản xem trước cho phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của HR-V thế hệ thứ ba, mẫu concept này rất có thể một phiên bản thương mại khi cặp song sinh e:NS1 và e:NP1 (một của Dongfeng Honda và một của GAC Honda) đã được tiết lộ tại Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái.

Phiên bản toàn cầu của những chiếc xe điện (EV) đó đã được giới thiệu vào đầu năm nay với việc ra mắt nguyên mẫu e:Ny1 vào tháng 3 và dự kiến ​​sẽ dựa trên cùng một kiến trúc e:N F dành cho xe dẫn động cầu trước.

Honda HR-V EV nguyên mẫu xuất hiện tại Thái Lan, sắp ra mắt ASEAN? - Ảnh 2

Nhìn bề ngoài chiếc xe trưng bày ở Thái Lan có hình dáng cơ bản giống như HR-V mà chúng ta đã biết, mặc dù có những đặc điểm cụ thể như lưới tản nhiệt khép kín tích hợp cổng sạc có mái che, thanh đèn kéo dài từ đèn pha kiểu dáng đẹp, cực kỳ sang trọng, gương chiếu hậu mỏng và tấm chắn dưới đã được sửa đổi với rèm che gió. Một điểm khác biệt so với nguyên mẫu e:Ny1 mới hơn là không có chữ Honda trên cửa sau bên dưới đèn hậu.

Tại Trung Quốc, cả e:NS1 và e:NP1 đều có sẵn hai cấu hình hệ thống truyền động, trong đó cấu hình đầu tiên có động cơ điện gắn phía trước có công suất 182 PS (180 mã lực hoặc 134 kW) và mô-men xoắn 310 Nm được cung cấp bởi một động cơ điện. Pin lithium-ion bậc ba 53,6 kWh, loại sau có phạm vi hoạt động lên tới 420 km theo tiêu chuẩn CLTC địa phương.

Tùy chọn còn lại có động cơ điện mạnh hơn với 204 PS (201 mã lực hoặc 150 kW) và cùng mô-men xoắn (310 Nm). Dung lượng pin cao hơn ở mức 68,8 kWh, tăng phạm vi hoạt động lên tới 510 km – cả hai phiên bản đều có cùng tốc độ tối đa 150 km/h.

Honda HR-V EV nguyên mẫu xuất hiện tại Thái Lan, sắp ra mắt ASEAN? - Ảnh 3

Honda cho biết mất khoảng 9 giờ để sạc đầy từ 5% với đầu vào AC cho pin dung lượng nhỏ hơn và khoảng 9,5 giờ cho pin dung lượng lớn hơn. Cả hai loại pin sẽ được sạc từ trạng thái 30-80% trong khoảng 40 phút với sạc nhanh DC, đầu vào nguồn không được tiết lộ. Những số liệu này (ngoại trừ phạm vi sẽ tuân theo tiêu chuẩn WLTP) dự kiến ​​sẽ giống với phiên bản sản xuất của nguyên mẫu e:Ny1.

Sự hiện diện của SUV e:Prototype này mở ra khả năng Thái Lan có thể nhận được phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của HR-V trong tương lai. Đây là một khả năng khi quốc gia này đang tích cực thúc đẩy phát triển hệ sinh thái EV của mình.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.