Honda HR-V sắp về Việt Nam, giá sẽ dưới 900 triệu đồng

Đức Thọ
Tại thị trường ôtô Việt Nam hiện nay, HR-V không có nhiều đối thủ
HR-V có nhiều nét thiết kế tương đồng với các phiên bản nâng cấp vừa ra mắt thị trường Thái Lan.
HR-V có nhiều nét thiết kế tương đồng với các phiên bản nâng cấp vừa ra mắt thị trường Thái Lan.

Liên doanh Nhật Bản tiết lộ kế hoạch chính thức đưa về thị trường Việt Nam mẫu crossover cỡ nhỏ HR-V thế hệ mới ngay trong năm 2018.

Theo những hình ảnh được công bố, HR-V có nhiều nét thiết kế tương đồng với các phiên bản nâng cấp vừa ra mắt thị trường Thái Lan.

Mang hình hài của một chiếc crossover, ngoại thất HR-V mềm mại hơn so với đàn anh CR-V. Trọng tâm xe thấp hơn qua đó cũng phù hợp hơn với điều kiện giao thông đô thị.

Một điểm nhấn đáng chú ý khi nhìn vào HR-V là cụm đèn LED toàn phần phía trước và phía sau.

Bên trong khoang nội thất, HR-V sở hữu khá nhiều công nghệ và tính năng mới. Xe trang bị hệ thống điều hòa điều chỉnh bằng cảm ứng, ghế ngồi có tính năng Magic seat với 3 chế độ tùy chỉnh linh hoạt và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Các mẫu xe của Honda luôn được chú trọng về vấn đề an toàn. Do đó, HR-V cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động và bị động hiện đại như phanh tay điện tử, hệ thống giữ phanh tự động (brake hold), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA)…

Honda tiết lộ mẫu HR-V phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ sử dụng động cơ xăng dung tích 1.8 lít cùng các tính năng hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu như ECO Assist hay hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control). Đây là một điểm mạnh của HR-V khi so sánh với đối thủ đang bán chạy nhất thị trường là Ford EcoSport.

Tuy nhiên, với mức giá bán lẻ dự kiến dao động trong khoảng 800-900 triệu đồng, khả năng cạnh tranh của HR-V với các đối thủ chưa chắc chắn chiếm được nhiều lợi thế.

Tại thị trường ôtô Việt Nam hiện nay, HR-V không có nhiều đối thủ. Các mẫu xe được xếp cạnh tranh trực tiếp với HR-V có thể kể đến là Ford EcoSport, Suzuki Vitara và sắp tới sẽ có thêm Hyundai Kona.

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.