Honda sản xuất piston xe máy ngay tại Việt Nam

An Nhi
Ngày 20/3, hãng xe máy đến từ Nhật Bản chính thức đưa xưởng sản xuất piston vào hoạt động với công suất thiết kế 2,4 triệu chiếc/năm
Công đoạn gia công chi tiết tại xưởng sản xuất piston xe máy Honda Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Công đoạn gia công chi tiết tại xưởng sản xuất piston xe máy Honda Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Ngày 20/3, hãng xe máy đến từ Nhật Bản chính thức đưa xưởng sản xuất piston vào hoạt động với công suất thiết kế 2,4 triệu chiếc/năm.

Xưởng sản xuất piston được xây dựng trên diện tích 3.000 m2  trong khuôn viên nhà máy Honda Vĩnh Phúc với tổng vốn đầu tư hơn 230 tỷ đồng. Trước mắt, xưởng sẽ cung cấp đầy đủ piston để phục vụ hoạt động sản xuất, lắp ráp xe máy cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu đối với một số dòng xe chủ lực.

Trước đó, Honda Việt Nam cũng đã đưa phân xưởng sản xuất bánh răng với sản lượng 2,3 triệu chiếc/năm vào hoạt động. Hiện tại, trung tâm phụ tùng có tổng diện tích và vốn đầu tư lớn cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện để sớm đi vào sản xuất chính thức.

Hiện tại, Honda Việt Nam đang chiếm hơn 60% thị phần xe máy của cả nước đồng thời cũng là hãng xe đang xuất khẩu xe máy nguyên chiếc lớn nhất. Năm 2013, liên doanh Nhật Bản đã xuất khẩu hơn 40.000 xe tay ga nguyên chiếc, trong đó có mẫu xe Dunk chỉ xuất khẩu mà không tiêu thụ nội địa.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết, hiện toàn bộ các mẫu xe sản xuất trong nước đều đạt tỷ lệ nội địa hoá trên 90% nhiều mẫu xe đã đạt tỷ lệ nội địa hoá đến 96%.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.