Honda sắp đưa Odyssey 2016 về Việt Nam?

Đức Thọ
Gần như chắc chắn mẫu minivan 7 chỗ ngồi cao cấp Odyssey 2016 sẽ có mặt tại Việt Nam trong vài ngày tới
 Nếu về thị trường Việt Nam, Honda Odyssey sẽ chỉ có duy nhất một đối thủ là mẫu xe Kia Sedona đến từ Hàn Quốc.
Nếu về thị trường Việt Nam, Honda Odyssey sẽ chỉ có duy nhất một đối thủ là mẫu xe Kia Sedona đến từ Hàn Quốc.
Những đồn đoán về sự xuất hiện của Odyssey 2016 bắt đầu xuất hiện nhiều hơn sau khi Honda Việt Nam tiết lộ một vài thông tin về gian hàng trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS 2015) dự kiến khai mạc vào ngày 28/10 tại Tp.HCM.

Cụ thể, hãng xe Nhật Bản cho biết, bên cạnh những mẫu xe đang khá ăn khách hiện nay là CR-V, Civic, City phiên bản mới, Accord 2015 và phiên bản thể thao Civic Modulo sẽ là sự xuất hiện lần đầu tiên của một mẫu minivan 7 chỗ ngồi.

Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng sẽ trưng bày và giới thiệu một số công nghệ hiện đại đang ứng dụng trên hầu hết các mẫu xe như công nghệ truyền động Earth Dreams Technology hay hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist.

Thậm chí ngay tại thời điểm này, một số đại lý Honda chính hãng cũng đã cho đăng tải lên website những thông tin cơ bản và nhận đơn đặt hàng về mẫu minivan rất được kỳ vọng này.

Honda Odyssey 2016 là mẫu xe gia đình cao cấp và thực sự… đa dụng. Xe trang bị tiêu chuẩn khá nhiều tính năng mới như hệ thống thông tin giải trí hàng ghế sau, ổ điện 115 V, radio vệ tinh SiriusXM, máy hút bụi HondaVAC cầm tay nhỏ gọn…

“Trái tim” của Odyssey 2016 là khối động cơ xăng V6 dung tích 3.5 lít, công suất cực đại 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 338 Nm. Hộp số là loại tự động 6 cấp.

Theo thông tin công bố bởi Honda Nhật Bản, mức tiêu thụ nhiên liệu của Odyssey 2016 vào khoảng 13 lít cho 100 km nội thành, 8,4 lít cho 100 km chạy đường trường và 10,69 lít cho 100 km đường hỗn hợp.

Tại thị trường Mỹ, mức giá bán lẻ khởi điểm của Honda Odyssey 2016 là 33.375 USD.

Đối thủ trực tiếp của Honda Odyssey là Toyota Sienna, Nissan Quest và Kia Sedona. Và như vậy, khi về thị trường Việt Nam, Honda Odyssey sẽ chỉ có duy nhất một đối thủ là mẫu xe Kia Grand Sedona đến từ Hàn Quốc.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.