Hopium Machina – Xe hydro nạp đầy chỉ trong 3 phút chạy… 1000 km

Khôi Nguyên
Hai năm sau khi bản concept đầu tiên được trình làng, Hopium Machina Vision chạy bằng năng lượng hydro đã ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm xe Paris 2022. Nhà sản xuất ô tô Pháp hiện đang nhận đặt trước cho chiếc xe sản xuất sắp tới.
Hopium Machina – Xe hydro nạp đầy chỉ trong 3 phút chạy… 1000 km - Ảnh 1

Người sáng lập công ty và cũng là cựu tay đua, Olivier Lombard đã tiếp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và tiết lộ về chiếc sedan hạng sang sẽ được sản xuất Vernon, Pháp.

Hopium Machina – Xe hydro nạp đầy chỉ trong 3 phút chạy… 1000 km - Ảnh 2

Mặc dù nhà máy dự kiến ​​có thể sản xuất 20.000 xe mỗi năm, nhưng dự kiến ​​nó sẽ không hoạt động cho đến đầu năm 2025. Hiện công ty đã bắt đầu chấp nhận đặt trước với giá € 656 (649 USD).

Hopium Machina – Xe hydro nạp đầy chỉ trong 3 phút chạy… 1000 km - Ảnh 3

Điều đó cho phép khách hàng đặt trước trong lô xe sản xuất và công ty sẽ liên hệ với họ gần ngày sản xuất để cho phép khách hàng theo dõi tiến độ. Các chi tiết khác về Hopium Machina hiện còn ít ỏi, nhưng cho đến nay, nhưng ít nhất chúng ta biết rằng chiếc xe sẽ tích trữ hydro trong các bình hình trụ dài chạy dọc theo sàn xe..

Hopium Machina – Xe hydro nạp đầy chỉ trong 3 phút chạy… 1000 km - Ảnh 4

Hydro có thể được nạp đầy chỉ trong ba phút và được sử dụng để tạo ra điện, có thể được lưu trữ trong các pin nhỏ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các động cơ điện cung cấp phạm vi lên tới 1.000 km. Động cơ tạo ra 493 mã lực (368 kW/500 PS) và cho phép chiếc xe đạt vận tốc 100 km/h trong vòng chưa đầy 5 giây.

Hopium Machina – Xe hydro nạp đầy chỉ trong 3 phút chạy… 1000 km - Ảnh 5

Bên trong, chiếc xe bốn chỗ sang trọng có thiết kế tối giản từ Felix Godard, người cũng chịu trách nhiệm về thiết kế nội thất của các hãng Porsche, Lucid và Tesla.

Hopium Machina – Xe hydro nạp đầy chỉ trong 3 phút chạy… 1000 km - Ảnh 6

Nhà sản xuất ô tô ước tính rằng chiếc xe sẽ có giá 120.000 € (118.134 USD). Tuy nhiên, giá xe cũng được nhà sản xuất “nhá hàng” rằng có thể thay đổi mà không cần cảnh báo trước.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.