Hyundai trình làng xe hơi chạy điện 100%

Hữu Tuyến
Hãng xe hơi hàng đầu Hàn Quốc chính thức xuất xưởng lô xe chạy hoàn toàn bằng điện mang thương hiệu BlueOn ngày hôm qua 9/9
Hyundai BlueOn chính thức ra nhập làng xe hơi chạy điện - Ảnh: Hyundai.
Hyundai BlueOn chính thức ra nhập làng xe hơi chạy điện - Ảnh: Hyundai.
Hãng xe hơi hàng đầu Hàn Quốc chính thức xuất xưởng lô xe chạy hoàn toàn bằng điện mang thương hiệu BlueOn ngày hôm qua 9/9.

Hyundai cho biết, lô xe BlueOn chạy điện đầu tiên với số lượng 30 chiếc do hãng sản xuất đã được chuyển giao cho Chính phủ Hàn Quốc để tiến hành chạy thử. Lô xe tiếp theo dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối 2012.

Được phát triển dựa trên nguồn cảm hứng từ mẫu xe Hyundai i10 đang làm mưa làm gió trên thị trường, chiếc BlueOn có hình thức không khác nhiều so với người anh em i10. Do vậy, ngoài tên gọi BlueOn, mẫu xe này còn được biết đến dưới cái tên Hyundai i10 Electric và đã được giới thiệu cách đây tròn một năm.

Hyundai BlueOn sử dụng bộ pin lithium-ion polymer 16,4 kWh để vận hành cỗ máy công suất 82 mã lực với mô-men xoắn cực đại 210 Nm tại tốc độ tối đa 130km/h. Để tăng tốc từ 0-100km/h, BlueOn mất 13 giây, đây là một con số khá ấn tượng đối với mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

BlueOn sử dụng nguồn điện dân dụng 220V để nạp đầy bộ pin trong vòng 6 tiếng và cho phép chiếc xe đi được quãng đường 140km. Ngoài ra, BlueOn còn có thể xạc pin trực tiếp từ nguồn điện 380V, khi đó thời gian sạc chỉ mất khoảng một giờ đồng hồ.

Hyundai BlueOn có chiều dài 3.585 mm, chiều rộng 1.595 mm và cao 1.540 mm. Với kích thước nhỏ gọn như vậy, mẫu xe này rất phù hợp khi chạy trong những thành phố đông đúc.

Trên mẫu xe điện mới này, người điều khiển theo dõi được toàn bộ thông số vận hành cũng như tình trạng điện sử dụng thông qua một màn hình LCD 4,2 inch. Thêm nữa, với chức năng tự tạo tiếng ồn ảo, BlueOn đã phần nào giải quyết được vấn đề an toàn từ việc xe chạy điện chạy quá yên tĩnh.

Sự ra mắt của Hyundai BlueOn phần nào làm phong phú thêm thị trường xe chạy hoàn toàn bằng điện và hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gườm của mẫu xe điện đến từ Nhật Bản là Nissan Leaf.

Hình ảnh Tổng thống Hàn Quốc đang vận hành thử nghiệm chiếc BlueOn đầu tiên:

Hyundai trình làng xe hơi chạy điện 100% - Ảnh 1

Hyundai trình làng xe hơi chạy điện 100% - Ảnh 2

Hyundai trình làng xe hơi chạy điện 100% - Ảnh 3

Hyundai trình làng xe hơi chạy điện 100% - Ảnh 4

Tin mới

VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"

VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"

Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam, VinFast vừa bất ngờ thông báo giá bán chính thức của “tân binh” VF 3 chỉ từ 235 triệu đồng, khiến cộng đồng yêu xe cả nước “dậy sóng”. Nhiều ý kiến cho rằng, mức giá này đủ để VinFast “càn quét” cả phân khúc xe điện mini mới được khai phá cách đây 1 năm.
Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.