Hyundai trình làng xe hơi chạy điện 100%

Hữu Tuyến
Hãng xe hơi hàng đầu Hàn Quốc chính thức xuất xưởng lô xe chạy hoàn toàn bằng điện mang thương hiệu BlueOn ngày hôm qua 9/9
Hyundai BlueOn chính thức ra nhập làng xe hơi chạy điện - Ảnh: Hyundai.
Hyundai BlueOn chính thức ra nhập làng xe hơi chạy điện - Ảnh: Hyundai.
Hãng xe hơi hàng đầu Hàn Quốc chính thức xuất xưởng lô xe chạy hoàn toàn bằng điện mang thương hiệu BlueOn ngày hôm qua 9/9.

Hyundai cho biết, lô xe BlueOn chạy điện đầu tiên với số lượng 30 chiếc do hãng sản xuất đã được chuyển giao cho Chính phủ Hàn Quốc để tiến hành chạy thử. Lô xe tiếp theo dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối 2012.

Được phát triển dựa trên nguồn cảm hứng từ mẫu xe Hyundai i10 đang làm mưa làm gió trên thị trường, chiếc BlueOn có hình thức không khác nhiều so với người anh em i10. Do vậy, ngoài tên gọi BlueOn, mẫu xe này còn được biết đến dưới cái tên Hyundai i10 Electric và đã được giới thiệu cách đây tròn một năm.

Hyundai BlueOn sử dụng bộ pin lithium-ion polymer 16,4 kWh để vận hành cỗ máy công suất 82 mã lực với mô-men xoắn cực đại 210 Nm tại tốc độ tối đa 130km/h. Để tăng tốc từ 0-100km/h, BlueOn mất 13 giây, đây là một con số khá ấn tượng đối với mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

BlueOn sử dụng nguồn điện dân dụng 220V để nạp đầy bộ pin trong vòng 6 tiếng và cho phép chiếc xe đi được quãng đường 140km. Ngoài ra, BlueOn còn có thể xạc pin trực tiếp từ nguồn điện 380V, khi đó thời gian sạc chỉ mất khoảng một giờ đồng hồ.

Hyundai BlueOn có chiều dài 3.585 mm, chiều rộng 1.595 mm và cao 1.540 mm. Với kích thước nhỏ gọn như vậy, mẫu xe này rất phù hợp khi chạy trong những thành phố đông đúc.

Trên mẫu xe điện mới này, người điều khiển theo dõi được toàn bộ thông số vận hành cũng như tình trạng điện sử dụng thông qua một màn hình LCD 4,2 inch. Thêm nữa, với chức năng tự tạo tiếng ồn ảo, BlueOn đã phần nào giải quyết được vấn đề an toàn từ việc xe chạy điện chạy quá yên tĩnh.

Sự ra mắt của Hyundai BlueOn phần nào làm phong phú thêm thị trường xe chạy hoàn toàn bằng điện và hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gườm của mẫu xe điện đến từ Nhật Bản là Nissan Leaf.

Hình ảnh Tổng thống Hàn Quốc đang vận hành thử nghiệm chiếc BlueOn đầu tiên:

Hyundai trình làng xe hơi chạy điện 100% - Ảnh 1

Hyundai trình làng xe hơi chạy điện 100% - Ảnh 2

Hyundai trình làng xe hơi chạy điện 100% - Ảnh 3

Hyundai trình làng xe hơi chạy điện 100% - Ảnh 4

Tin mới

Nữ chủ nhân Nissan Almera: “Cách cảm về xe của chúng tôi khác hẳn nam giới”

Nữ chủ nhân Nissan Almera: “Cách cảm về xe của chúng tôi khác hẳn nam giới”

Phụ nữ Việt hiện đại đang ngày càng thể hiện cá tính, sự độc lập của bản thân nhiều hơn và không ngừng tìm kiếm những giá trị tốt nhất. Vì vậy, một chiếc xe hơi, để có thể “chinh phục” được một nữ khách hàng cũng sẽ phải mang lại những giá trị cốt lõi một cách nhẹ nhàng, tinh tế.
Giá lithium lao dốc, thị trường xe điện thế giới sụt giảm

Giá lithium lao dốc, thị trường xe điện thế giới sụt giảm

Giá lithium đang giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm qua do nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc đối với vật liệu này, thành phần chính trong pin xe điện. Sự biến động của giá lithium đã có những tác động không nhỏ tới thị trường xe điện toàn cầu.
Nhật Bản siết lệnh cấm bán ô tô cũ sang Nga, cắt thị trường tỷ USD mỗi năm

Nhật Bản siết lệnh cấm bán ô tô cũ sang Nga, cắt thị trường tỷ USD mỗi năm

Nhu cầu của Nga đối với ô tô cũ từ Nhật Bản tăng mạnh sau khi các nhà sản xuất ô tô toàn cầu rút lui sau cuộc tấn công Ukraine của Moscow. Vấn đề đáng chú ý là các lệnh trừng phạt mới của Nhật Bản đã cắt đứt kênh sinh lợi cho mạng lưới các nhà môi giới và các cảng nhỏ hơn chuyên kinh doanh xe Toyota, Honda và Nissan đã qua sử dụng.
Cuộc đình công lịch sử và cú sốc của ngành ô tô Mỹ

Cuộc đình công lịch sử và cú sốc của ngành ô tô Mỹ

Lần đầu tiên trong lịch sử gần 90 năm của Nghiệp đoàn ô tô Mỹ (UAW), công đoàn ngành ô tô đã đình công chống lại cả ba nhà sản xuất ô tô lớn ở Detroit cùng lúc là General Motors, Ford Motor và Stellantis, công ty mẹ của Chrysler.