Khách Việt đang chuộng thương hiệu ô tô nào nhất?

Hyundai vẫn đang nắm thị phần lớn nhất trong khi hãng xe nội VinFast bứt tốc mạnh mẽ để lọt vào nhóm 5 thương hiệu ô tô được ưa chuộng tại Việt Nam nửa đầu năm 2021...
VinFast
VinFast mới chỉ chính thức gia nhập thị trường vào năm 2019 song chỉ 2 năm sau đó đã vươn lên trở thành hãng xe lớn thứ 4.

Cộng dồn 6 tháng đầu năm nay đã có tổng cộng 34.035 chiếc xe Hyundai được bán ra thị trường. Con số này giúp Hyundai tiếp tục giữ vững ngôi vị thương hiệu ô tô được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều nhất.

Điểm sáng của thương hiệu ô tô Hàn Quốc là doanh số hầu hết các mẫu xe khá đồng đều. Tuy nhiên, Accent vẫn là ngôi sao sáng nhất của Hyundai với sản lượng bán hàng đạt 9.949 chiếc trong 6 tháng đầu năm.

Bên cạnh đó, ngoại trừ hãng xe nội thuộc tập đoàn VinGroup, Hyundai chính là thương hiệu ô tô nước ngoài duy nhất sản xuất và lắp ráp trong nước toàn bộ các mẫu xe du lịch. Đây cũng chính là một lợi thế giúp đơn vị quản lý thương hiệu Hyundai là TC Motor chủ động được nguồn cung ra thị trường trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu bị chia cắt bởi đại dịch Covid-19.

Đứng thứ hai là Toyota. Thương hiệu ô tô Nhật Bản vẫn luôn là một thế lực thực sự tại thị trường ô tô Việt Nam. Cộng dồn 6 tháng đầu năm, Toyota đã bán ra thị trường 29.857 xe, một con số đáng nể trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các đối thủ.

Khi các mẫu xe đình đám một thời như Innova, Corolla Altis hay Fortuner có dấu hiệu đuối sức, Toyota vẫn còn đó “gà đẻ trứng vàng” Vios và thêm một cái tên mới sáng giá là Corolla Cross. Thống kê từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong nửa đầu năm nay, Toyota đã bán được 9.623 chiếc Vios và 5.659 chiếc Corolla Cross ra thị trường. Cả hai mẫu xe này đều đang hiện diện trong Top 10 ô tô đắt khách nhất Việt Nam nửa đầu năm 2021.

Thời gian gần đây, Kia không còn là thương hiệu ô tô nổi đình nổi đám như giai đoạn giữa thập niên 2010. Tuy nhiên, hãng xe Hàn Quốc vẫn âm thầm chạy đua trên thị trường. Cộng dồn 6 tháng, nhà sản xuất Thaco Auto đã bán ra 21.556 chiếc xe Kia và nắm thị phần chỉ ít hơn Hyundai và Toyota.

Khách Việt đang chuộng thương hiệu ô tô nào nhất? - Ảnh 1

Đáng chú ý nhất chính là VinFast. Thương hiệu ô tô Việt mới chỉ chính thức gia nhập thị trường vào năm 2019 song chỉ 2 năm sau đó đã vươn lên trở thành hãng xe lớn thứ 4. Trong 6 tháng đầu năm, VinFast đã đạt sản lượng bán hàng cộng dồn 15.938 chiếc.

VinFast càng đáng nể hơn khi đang là hãng xe có danh mục sản phẩm ít nhất. Ngoại trừ mẫu SUV sản xuất giới hạn President, VinFast chỉ có vẻn vẹn 3 mẫu xe đang hiện diện trên thị trường gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0. Trong đó, riêng Fadil đã đạt sản lượng 10.127 chiếc, chiếm đến 2/3 tổng lượng xe bán ra của VinFast. Mẫu xe cỡ A nội địa cũng đang đồng thời nắm ngôi vương doanh số trên toàn thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2021.

Thương hiệu có thị phần lớn thứ 5 là Mitsubishi. Theo thống kê, hãng xe Nhật Bản đã có được mức tổng sản lượng bán hàng nửa đầu năm đạt 14.915 chiếc, trong đó riêng Xpander đạt 8.424 chiếc.

Nhìn vào biểu đồ có thể thấy rất rõ là tất cả 5 thương hiệu ô tô lớn kể trên đều tăng trưởng đáng kể về doanh số. Đây được xem là một thành quả đáng khích lệ sau những nỗ lực vượt khó của toàn ngành ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2021.

Tin mới

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Đó là khẳng định của PGS.TS Đàm Hoàng Phúc khi theo dõi sự vận động, phát triển của dòng xe Hybrid tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, từ năm 2024, hàng loạt mẫu Hybrid mới được du nhập thị trường và các hãng xe đã quan tâm hơn tới việc công khai những thông tin liên quan đến dòng xe này.
Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán hàng của toàn thị trường xe Việt trong tháng 1/2024 đạt 19.243 xe. Nếu tính tổng doanh số của TC Motor và VAMA thì thị trường xe hơi trong nước tiêu thụ được toàn bộ 22.812 xe các loại, giảm tới 26.812 xe so với tháng 12/2023 đạt 49.624 xe.
Vì sao chi phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô tại Việt Nam ngày càng tăng?

Vì sao chi phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô tại Việt Nam ngày càng tăng?

Chi phí “trọn gói” cho hoạt động đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô đã tăng gần gấp 3 lần so với 10 năm trước đây. Đại diện trung tâm đào tạo lái xe cho rằng, có ba nguyên nhân chủ yếu, đó là nhiều quy định mới, khấu hao máy móc và đặc biệt là “vật giá leo thang”.