Khủng hoảng bán dẫn, Hyundai Santa Fe, Tucson tiếp tục “cầu vượt cung”

Thanh Minh
TC Motor cho biết cơn sốt khủng hoảng bán dẫn, thiếu chip và linh kiện công nghệ cao tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm. 
Khan hàng nên Hyundai Santa Fe đang bị bán “kèm lạc” khoảng từ 40-80 triệu đồng.
Khan hàng nên Hyundai Santa Fe đang bị bán “kèm lạc” khoảng từ 40-80 triệu đồng.

TC Group (Tập đoàn Thành Công) vừa thông báo kết quả bán hàng của xe ô tô Hyundai tháng 5/2022. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt 6.490 xe, giảm 6,8% so với tháng 4/2022. 

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 4 với 1.824 xe đến tay khách hàng, giảm 4% so với tháng 4/2022. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 2 với 999 xe, giảm 18,6% so với tháng 4/2022. 

Hyundai Tucson đạt doanh số 649 xe, tăng trưởng 11% so với tháng trước đó. Các mẫu xe thương mại mang thương hiệu Hyundai tiếp tục có doanh số tốt với 1.310 xe bán ra, tăng trưởng 9,7%. 

Tổng kết 5 tháng tính từ đầu năm 2022, đã có 32.119 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng, tăng trưởng 12,8% so với con số 28.477 xe bán ra cùng kỳ năm 2021.

Tuy nhiên, TC Motor cho biết cơn sốt khủng hoảng bán dẫn vẫn chưa hết nóng, khiến việc thiếu chip, linh kiện công nghệ cao vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm, khiến nhiều mẫu xe như Santa Fe, Tucson ở tình trạng cầu vượt quá cung. Thậm chí, mẫu xe Hyundai KONA sẽ tạm dừng sản xuất và phân phối từ tháng 6/2022 do thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện.

Sau khi thế hệ mới ra mắt 2018, SantaFe trở thành mẫu xe đua tranh doanh số trong phân khúc xe gầm cao 7 chỗ giá khoảng 1,2 tỷ đồng. Ganh đua doanh số với Fortuner, SantaFe liên tục dẫn đầu phân khúc về doanh số. Tuy nhiên, trong tháng 4 vừa qua, mẫu SUV nhà Toyota đã vươn lên dẫn đầu doanh số phân khúc gầm cao cỡ D với 729 chiếc, nhiều hơn 15 chiếc so với mẫu xe của Hyundai.

Khan hàng nên Hyundai Santa Fe đang bị bán “kèm lạc” khoảng từ 40-80 triệu đồng. Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe được phân phân phối chính hãng 6 phiên bản.

Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 5/2022 (Đơn vị: Xe)

Khủng hoảng bán dẫn, Hyundai Santa Fe, Tucson tiếp tục “cầu vượt cung” - Ảnh 1

Tin mới

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Đó là khẳng định của PGS.TS Đàm Hoàng Phúc khi theo dõi sự vận động, phát triển của dòng xe Hybrid tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, từ năm 2024, hàng loạt mẫu Hybrid mới được du nhập thị trường và các hãng xe đã quan tâm hơn tới việc công khai những thông tin liên quan đến dòng xe này.
Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán hàng của toàn thị trường xe Việt trong tháng 1/2024 đạt 19.243 xe. Nếu tính tổng doanh số của TC Motor và VAMA thì thị trường xe hơi trong nước tiêu thụ được toàn bộ 22.812 xe các loại, giảm tới 26.812 xe so với tháng 12/2023 đạt 49.624 xe.
Vì sao chi phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô tại Việt Nam ngày càng tăng?

Vì sao chi phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô tại Việt Nam ngày càng tăng?

Chi phí “trọn gói” cho hoạt động đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô đã tăng gần gấp 3 lần so với 10 năm trước đây. Đại diện trung tâm đào tạo lái xe cho rằng, có ba nguyên nhân chủ yếu, đó là nhiều quy định mới, khấu hao máy móc và đặc biệt là “vật giá leo thang”.