Khủng hoảng bán dẫn, Hyundai Santa Fe, Tucson tiếp tục “cầu vượt cung”

Thanh Minh
TC Motor cho biết cơn sốt khủng hoảng bán dẫn, thiếu chip và linh kiện công nghệ cao tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm. 
Khan hàng nên Hyundai Santa Fe đang bị bán “kèm lạc” khoảng từ 40-80 triệu đồng.
Khan hàng nên Hyundai Santa Fe đang bị bán “kèm lạc” khoảng từ 40-80 triệu đồng.

TC Group (Tập đoàn Thành Công) vừa thông báo kết quả bán hàng của xe ô tô Hyundai tháng 5/2022. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt 6.490 xe, giảm 6,8% so với tháng 4/2022. 

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 4 với 1.824 xe đến tay khách hàng, giảm 4% so với tháng 4/2022. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 2 với 999 xe, giảm 18,6% so với tháng 4/2022. 

Hyundai Tucson đạt doanh số 649 xe, tăng trưởng 11% so với tháng trước đó. Các mẫu xe thương mại mang thương hiệu Hyundai tiếp tục có doanh số tốt với 1.310 xe bán ra, tăng trưởng 9,7%. 

Tổng kết 5 tháng tính từ đầu năm 2022, đã có 32.119 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng, tăng trưởng 12,8% so với con số 28.477 xe bán ra cùng kỳ năm 2021.

Tuy nhiên, TC Motor cho biết cơn sốt khủng hoảng bán dẫn vẫn chưa hết nóng, khiến việc thiếu chip, linh kiện công nghệ cao vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm, khiến nhiều mẫu xe như Santa Fe, Tucson ở tình trạng cầu vượt quá cung. Thậm chí, mẫu xe Hyundai KONA sẽ tạm dừng sản xuất và phân phối từ tháng 6/2022 do thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện.

Sau khi thế hệ mới ra mắt 2018, SantaFe trở thành mẫu xe đua tranh doanh số trong phân khúc xe gầm cao 7 chỗ giá khoảng 1,2 tỷ đồng. Ganh đua doanh số với Fortuner, SantaFe liên tục dẫn đầu phân khúc về doanh số. Tuy nhiên, trong tháng 4 vừa qua, mẫu SUV nhà Toyota đã vươn lên dẫn đầu doanh số phân khúc gầm cao cỡ D với 729 chiếc, nhiều hơn 15 chiếc so với mẫu xe của Hyundai.

Khan hàng nên Hyundai Santa Fe đang bị bán “kèm lạc” khoảng từ 40-80 triệu đồng. Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe được phân phân phối chính hãng 6 phiên bản.

Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 5/2022 (Đơn vị: Xe)

Khủng hoảng bán dẫn, Hyundai Santa Fe, Tucson tiếp tục “cầu vượt cung” - Ảnh 1

Tin mới

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.