Khủng hoảng bán dẫn, Hyundai Santa Fe, Tucson tiếp tục “cầu vượt cung”

Thanh Minh
TC Motor cho biết cơn sốt khủng hoảng bán dẫn, thiếu chip và linh kiện công nghệ cao tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm. 
Khan hàng nên Hyundai Santa Fe đang bị bán “kèm lạc” khoảng từ 40-80 triệu đồng.
Khan hàng nên Hyundai Santa Fe đang bị bán “kèm lạc” khoảng từ 40-80 triệu đồng.

TC Group (Tập đoàn Thành Công) vừa thông báo kết quả bán hàng của xe ô tô Hyundai tháng 5/2022. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt 6.490 xe, giảm 6,8% so với tháng 4/2022. 

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 4 với 1.824 xe đến tay khách hàng, giảm 4% so với tháng 4/2022. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 2 với 999 xe, giảm 18,6% so với tháng 4/2022. 

Hyundai Tucson đạt doanh số 649 xe, tăng trưởng 11% so với tháng trước đó. Các mẫu xe thương mại mang thương hiệu Hyundai tiếp tục có doanh số tốt với 1.310 xe bán ra, tăng trưởng 9,7%. 

Tổng kết 5 tháng tính từ đầu năm 2022, đã có 32.119 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng, tăng trưởng 12,8% so với con số 28.477 xe bán ra cùng kỳ năm 2021.

Tuy nhiên, TC Motor cho biết cơn sốt khủng hoảng bán dẫn vẫn chưa hết nóng, khiến việc thiếu chip, linh kiện công nghệ cao vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm, khiến nhiều mẫu xe như Santa Fe, Tucson ở tình trạng cầu vượt quá cung. Thậm chí, mẫu xe Hyundai KONA sẽ tạm dừng sản xuất và phân phối từ tháng 6/2022 do thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện.

Sau khi thế hệ mới ra mắt 2018, SantaFe trở thành mẫu xe đua tranh doanh số trong phân khúc xe gầm cao 7 chỗ giá khoảng 1,2 tỷ đồng. Ganh đua doanh số với Fortuner, SantaFe liên tục dẫn đầu phân khúc về doanh số. Tuy nhiên, trong tháng 4 vừa qua, mẫu SUV nhà Toyota đã vươn lên dẫn đầu doanh số phân khúc gầm cao cỡ D với 729 chiếc, nhiều hơn 15 chiếc so với mẫu xe của Hyundai.

Khan hàng nên Hyundai Santa Fe đang bị bán “kèm lạc” khoảng từ 40-80 triệu đồng. Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe được phân phân phối chính hãng 6 phiên bản.

Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 5/2022 (Đơn vị: Xe)

Khủng hoảng bán dẫn, Hyundai Santa Fe, Tucson tiếp tục “cầu vượt cung” - Ảnh 1

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.