Khủng hoảng bán dẫn, Hyundai Santa Fe, Tucson tiếp tục “cầu vượt cung”

Thanh Minh
TC Motor cho biết cơn sốt khủng hoảng bán dẫn, thiếu chip và linh kiện công nghệ cao tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm. 
Khan hàng nên Hyundai Santa Fe đang bị bán “kèm lạc” khoảng từ 40-80 triệu đồng.
Khan hàng nên Hyundai Santa Fe đang bị bán “kèm lạc” khoảng từ 40-80 triệu đồng.

TC Group (Tập đoàn Thành Công) vừa thông báo kết quả bán hàng của xe ô tô Hyundai tháng 5/2022. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt 6.490 xe, giảm 6,8% so với tháng 4/2022. 

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 4 với 1.824 xe đến tay khách hàng, giảm 4% so với tháng 4/2022. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 2 với 999 xe, giảm 18,6% so với tháng 4/2022. 

Hyundai Tucson đạt doanh số 649 xe, tăng trưởng 11% so với tháng trước đó. Các mẫu xe thương mại mang thương hiệu Hyundai tiếp tục có doanh số tốt với 1.310 xe bán ra, tăng trưởng 9,7%. 

Tổng kết 5 tháng tính từ đầu năm 2022, đã có 32.119 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng, tăng trưởng 12,8% so với con số 28.477 xe bán ra cùng kỳ năm 2021.

Tuy nhiên, TC Motor cho biết cơn sốt khủng hoảng bán dẫn vẫn chưa hết nóng, khiến việc thiếu chip, linh kiện công nghệ cao vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm, khiến nhiều mẫu xe như Santa Fe, Tucson ở tình trạng cầu vượt quá cung. Thậm chí, mẫu xe Hyundai KONA sẽ tạm dừng sản xuất và phân phối từ tháng 6/2022 do thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện.

Sau khi thế hệ mới ra mắt 2018, SantaFe trở thành mẫu xe đua tranh doanh số trong phân khúc xe gầm cao 7 chỗ giá khoảng 1,2 tỷ đồng. Ganh đua doanh số với Fortuner, SantaFe liên tục dẫn đầu phân khúc về doanh số. Tuy nhiên, trong tháng 4 vừa qua, mẫu SUV nhà Toyota đã vươn lên dẫn đầu doanh số phân khúc gầm cao cỡ D với 729 chiếc, nhiều hơn 15 chiếc so với mẫu xe của Hyundai.

Khan hàng nên Hyundai Santa Fe đang bị bán “kèm lạc” khoảng từ 40-80 triệu đồng. Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe được phân phân phối chính hãng 6 phiên bản.

Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 5/2022 (Đơn vị: Xe)

Khủng hoảng bán dẫn, Hyundai Santa Fe, Tucson tiếp tục “cầu vượt cung” - Ảnh 1

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.