Khủng hoảng bán dẫn, Hyundai Santa Fe, Tucson tiếp tục “cầu vượt cung”

Thanh Minh
TC Motor cho biết cơn sốt khủng hoảng bán dẫn, thiếu chip và linh kiện công nghệ cao tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm. 
Khan hàng nên Hyundai Santa Fe đang bị bán “kèm lạc” khoảng từ 40-80 triệu đồng.
Khan hàng nên Hyundai Santa Fe đang bị bán “kèm lạc” khoảng từ 40-80 triệu đồng.

TC Group (Tập đoàn Thành Công) vừa thông báo kết quả bán hàng của xe ô tô Hyundai tháng 5/2022. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt 6.490 xe, giảm 6,8% so với tháng 4/2022. 

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 4 với 1.824 xe đến tay khách hàng, giảm 4% so với tháng 4/2022. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 2 với 999 xe, giảm 18,6% so với tháng 4/2022. 

Hyundai Tucson đạt doanh số 649 xe, tăng trưởng 11% so với tháng trước đó. Các mẫu xe thương mại mang thương hiệu Hyundai tiếp tục có doanh số tốt với 1.310 xe bán ra, tăng trưởng 9,7%. 

Tổng kết 5 tháng tính từ đầu năm 2022, đã có 32.119 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng, tăng trưởng 12,8% so với con số 28.477 xe bán ra cùng kỳ năm 2021.

Tuy nhiên, TC Motor cho biết cơn sốt khủng hoảng bán dẫn vẫn chưa hết nóng, khiến việc thiếu chip, linh kiện công nghệ cao vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm, khiến nhiều mẫu xe như Santa Fe, Tucson ở tình trạng cầu vượt quá cung. Thậm chí, mẫu xe Hyundai KONA sẽ tạm dừng sản xuất và phân phối từ tháng 6/2022 do thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện.

Sau khi thế hệ mới ra mắt 2018, SantaFe trở thành mẫu xe đua tranh doanh số trong phân khúc xe gầm cao 7 chỗ giá khoảng 1,2 tỷ đồng. Ganh đua doanh số với Fortuner, SantaFe liên tục dẫn đầu phân khúc về doanh số. Tuy nhiên, trong tháng 4 vừa qua, mẫu SUV nhà Toyota đã vươn lên dẫn đầu doanh số phân khúc gầm cao cỡ D với 729 chiếc, nhiều hơn 15 chiếc so với mẫu xe của Hyundai.

Khan hàng nên Hyundai Santa Fe đang bị bán “kèm lạc” khoảng từ 40-80 triệu đồng. Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe được phân phân phối chính hãng 6 phiên bản.

Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 5/2022 (Đơn vị: Xe)

Khủng hoảng bán dẫn, Hyundai Santa Fe, Tucson tiếp tục “cầu vượt cung” - Ảnh 1

Tin mới

Thị trường lithium toàn cầu mất cân bằng

Thị trường lithium toàn cầu mất cân bằng

Giá lithium liên tục giảm ngay cả khi nhu cầu về kim loại dùng trong pin xe điện này tiếp tục tăng là một "nghịch lý" đáng ngại, khó có thể được giải quyết trước ít nhất là năm 2030, các nhà sản xuất lớn nhất thế giới đã phát biểu tại một hội nghị lớn của ngành mới đây.
Nhật Bản phản ứng cứng rắn về mức thuế ô tô của Mỹ trước vòng đàm phán thương mại

Nhật Bản phản ứng cứng rắn về mức thuế ô tô của Mỹ trước vòng đàm phán thương mại

Nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Nhật Bản, ông Ryosei Akazawa, cho biết hôm thứ Năm tuần này rằng mức thuế 25% của Tổng thống Trump đối với ô tô sản xuất ở nước ngoài là “không thể chấp nhận được”. Ông Ryosei Akazawa không ngại đưa ra một phản ứng cứng rắn trước vòng đàm phán thương mại Mỹ-Nhật Bản tại Washington.
Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô Việt có tuổi đời còn non trẻ so với nhiều quốc gia khác đang đứng trước một cơ hội lớn bước chân ra toàn cầu khi thế giới đang có xu hướng “reset” lại ngành ô tô trong “cơn lốc” xanh hoá. Không còn lo bị tụt hậu về phát triển xe động cơ đốt trong, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin thẳng tiến lên con đường phát triển EV và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu đang định hình lại.