Kia Morning hay Hyundai Grand i10 sẽ giành ngôi vương tháng 8?

Khôi Nguyên
Cuộc chơi phân khúc xe hạng A hiện giờ sẽ là cuộc đua song mã giữa Kia Morning và Hyundai Grand i10 sau khi VinFast đã dừng bán Fadil và Toyota Wigo, Honda Brio cũng đã ngừng phân phối. Để tăng thêm phần sức nóng cho ngôi vương đầu bảng trong tháng 8 này, Kia Morning đã có thêm chiến binh mới.
New Morning MT 2022.
New Morning MT 2022.

Tính đến hết tháng 7/2022 vừa qua, Kia Morning có doanh số luỹ kế từ đầu năm là 3.242 chiếc, xếp sau Grand i10 (6.304 chiếc) và Fadil (10.332 chiếc). Với doanh số như vậy, có thể thấy sự góp mặt của New Morning MT là một sự cần thiết trong cuộc đua doanh số tháng 8.

New Morning MT mới có giá bán 359 triệu đồng. Phiên bản này sẽ bán song song cùng phiên bản Morning MT thế hệ cũ vốn có giá 304 triệu đồng.

Xe trang bị động cơ 1.25L, cho công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp. Công nghệ an toàn chưa được hé lộ, nhưng tối thiểu sẽ có 2 túi khí và chống bó cứng phanh ABS.

Kia Morning MT là sản phẩm hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải với hộp số sàn và trang bị tiện nghi ở mức cơ bản. Mẫu xe này được trang bị đèn pha halogen, mặt ca-lăng tối giản, mâm xe hai tông màu kích thước 15 inch cùng loại với các phiên bản cao cấp hơn. Gương chiếu hậu không tích hợp đèn xi-nhan trong khi viền cửa sổ đồng màu với ngoại thất. các phiên bản của Kia Morning 2022 cũng đã được ứng dụng logo nhận diện mới của hãng xe hàn Quốc.

Với mức giá 359 triệu, trang bị bên trong khoang cabin cũng chỉ dừng ở mức cơ bản. Vô-lăng không bọc da đã lược bỏ nhiều nút bấm điều chỉnh, hệ thống giải trí không có màn hình cảm ứng, cụm đồng hồ có màn hình đa thông tin ở chính giữa, điều hoà một vùng, ghế bọc da, khởi động bằng chìa khoá và thiếu bệ đỡ tay trung tâm.

So với hai phiên bản New Morning cao nhất là X-Line và GT-Line, New Morning MT rẻ hơn 80 triệu đồng. Thực tế thì đại lý lặng lẽ chào bán từ cuối tháng 6/2022, ngay sau khi hãng xe Hàn Quốc bổ sung phiên bản AT và Premium.

Đáng chú ý, New Morning MT sẽ được phân phối song song với phiên bản Morning MT thế hệ cũ vốn có giá 304 triệu đồng. Như vậy, khách Việt sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho nhu cầu mua xe hạng A số sàn.

Trong khi Kia Morning phải bổ sung thêm lực lượng, Hyundai Grand i10 hiện vẫn đang chiếm ưu thế. Trong tháng 7 vừa qua, doanh số bán Grand i10 đạt 634 xe bán ra, tăng 199 xe so với tháng trước. Cộng dồn doanh số kể từ đầu năm 2022 tới nay, đã có 6.304 xe Hyundai Grand i10 bàn giao tới khách hàng Việt.

Bước tăng trưởng trong tháng 7 đã giúp Hyundai Grand i10 rút ngắn khoảng cách doanh số với VinFast Fadil. Đặc biệt, trong bối cảnh mẫu ô tô Việt này đã ngừng sản xuất, phân phối thì việc Hyundai Grand i10 chiếm ngôi vương phân khúc hạng A có vẻ không mấy khó khăn. Tuy nhiên, với sự góp mặt của "chiến binh" New Morning MT mới từ KIA, cuộc đua trong tháng 8 sẽ thêm phần khốc liệt hơn dù chỉ là cuộc đua song mã.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.