Kia sắp xây dựng nhà máy mới sản xuất xe điện có khả năng tự lái và tùy biến cao

Khôi Nguyên
Sau các báo cáo từ tháng 3 năm ngoái, Kia xác nhận sẽ xây dựng một nhà máy mới ở Hàn Quốc để sản xuất PBV (Purpose Built Vehicle), xe có khả năng tự lái và tùy biến cao sử dụng cho nhiều mục đích. Việc xây dựng nhà máy sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2023 và đi vào sản xuất PBV đầu tiên bắt đầu vào nửa cuối năm 2025.
Kia sắp xây dựng nhà máy mới sản xuất xe điện có khả năng tự lái và tùy biến cao - Ảnh 1

Cơ sở dành riêng sản xuất PBV sẽ được xây dựng trong nhà máy Hwaseong ở Hàn Quốc. Nó sẽ có công suất ban đầu là 100.000 xe mỗi năm, dự kiến ​​sẽ tăng lên 150.000 chiếc khi nhu cầu PBV tăng lên.

Kia cho biết nhà máy mới của mình sẽ có hệ sinh thái sản xuất thông minh “E-Forest” được thúc đẩy bởi dữ liệu, kết nối và công nghệ robot. Nó cũng sẽ có sơn sạch và các cơ sở tiết kiệm năng lượng để giảm lượng khí thải carbon.

Thông báo này được đưa ra cùng các đoạn giới thiệu về bốn mẫu PBV sắp tới, đi kèm với thiết kế hình hộp và các đèn LED đặc biệt.

Kia sắp xây dựng nhà máy mới sản xuất xe điện có khả năng tự lái và tùy biến cao - Ảnh 2

Trong đó, PBV cỡ nhỏ được thiết kế để giao hàng bằng rô-bốt, PBV cỡ trung có hai phiên bản dành cho mục đích giao hàng như xe taxi, trong khi PBV cỡ lớn dành cho vận chuyển hàng hóa và xe đưa đón. Tất cả các model sẽ dựa trên nền tảng ván trượt chuyên dụng eS EV, có khả năng tự chủ Cấp độ 4 và nhận các bản cập nhật qua mạng.

Tiếp theo Niro Plus dựa trên Niro thế hệ trước, mẫu PBV chuyên dụng đầu tiên của Kia sẽ là PBV tầm trung, có tên mã là SW.

Xe PBV (Purpose Built Vehicle) là một trong những trụ cột chính trong chiến lược Kế hoạch S của Kia, với mục tiêu đưa công ty Hàn Quốc trở thành thế lực hàng đầu vào năm 2030.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…