Kia sắp xây dựng nhà máy mới sản xuất xe điện có khả năng tự lái và tùy biến cao

Khôi Nguyên
Sau các báo cáo từ tháng 3 năm ngoái, Kia xác nhận sẽ xây dựng một nhà máy mới ở Hàn Quốc để sản xuất PBV (Purpose Built Vehicle), xe có khả năng tự lái và tùy biến cao sử dụng cho nhiều mục đích. Việc xây dựng nhà máy sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2023 và đi vào sản xuất PBV đầu tiên bắt đầu vào nửa cuối năm 2025.
Kia sắp xây dựng nhà máy mới sản xuất xe điện có khả năng tự lái và tùy biến cao - Ảnh 1

Cơ sở dành riêng sản xuất PBV sẽ được xây dựng trong nhà máy Hwaseong ở Hàn Quốc. Nó sẽ có công suất ban đầu là 100.000 xe mỗi năm, dự kiến ​​sẽ tăng lên 150.000 chiếc khi nhu cầu PBV tăng lên.

Kia cho biết nhà máy mới của mình sẽ có hệ sinh thái sản xuất thông minh “E-Forest” được thúc đẩy bởi dữ liệu, kết nối và công nghệ robot. Nó cũng sẽ có sơn sạch và các cơ sở tiết kiệm năng lượng để giảm lượng khí thải carbon.

Thông báo này được đưa ra cùng các đoạn giới thiệu về bốn mẫu PBV sắp tới, đi kèm với thiết kế hình hộp và các đèn LED đặc biệt.

Kia sắp xây dựng nhà máy mới sản xuất xe điện có khả năng tự lái và tùy biến cao - Ảnh 2

Trong đó, PBV cỡ nhỏ được thiết kế để giao hàng bằng rô-bốt, PBV cỡ trung có hai phiên bản dành cho mục đích giao hàng như xe taxi, trong khi PBV cỡ lớn dành cho vận chuyển hàng hóa và xe đưa đón. Tất cả các model sẽ dựa trên nền tảng ván trượt chuyên dụng eS EV, có khả năng tự chủ Cấp độ 4 và nhận các bản cập nhật qua mạng.

Tiếp theo Niro Plus dựa trên Niro thế hệ trước, mẫu PBV chuyên dụng đầu tiên của Kia sẽ là PBV tầm trung, có tên mã là SW.

Xe PBV (Purpose Built Vehicle) là một trong những trụ cột chính trong chiến lược Kế hoạch S của Kia, với mục tiêu đưa công ty Hàn Quốc trở thành thế lực hàng đầu vào năm 2030.

Tin mới

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.
Trạm đổi pin xe máy điện: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt

Trạm đổi pin xe máy điện: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt

Nỗi lo đang đi thì hết pin dọc đường, không thể sạc tại nhà chung cư hay nhà trọ sẽ được giải quyết bằng giải pháp pin có thể hoán đổi tại các trạm đổi pin. Với thời gian đổi pin chỉ trong vài phút, hoán đổi pin có nhiều ưu thế. Tuy nhiên, tại thị trường Việt bên cạnh cơ hội thì đằng sau đó là không ít thách thức.