Lại thêm Mitsubishi, Porsche giảm giá xe

Đức Thọ
Ngày 4/2, hai hãng xe Porsche và Mitsubishi thông báo chương trình giảm giá hưởng ứng việc giảm thuế giá trị gia tăng
Nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại đối với tương lai thị trường ôtô Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại đối với tương lai thị trường ôtô Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Ngày 4/2, hai hãng xe Porsche và Mitsubishi thông báo chương trình giảm giá hưởng ứng việc giảm thuế giá trị gia tăng.

Mức giảm giá được liên doanh VinaStar, nhà sản xuất và phân phối các loại xe Mitsubishi, và Công ty Xe hơi Thể thao Uy tín, nhà phân phối chính thức các loại xe Porsche, là 5%.

Đây là mức giảm tương ứng với mức giảm thuế giá trị gia tăng đối với ôtô đã có hiệu lực kể từ tháng 2/2009.

“Chúng tôi rất vui mừng vì Chính phủ đã hạ mức thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống còn 5% và chúng tôi lập tức điều chỉnh giá bán lẻ theo độ chênh lệch này để mang lợi ích trực tiếp cho người tiêu dùng”, Giám đốc Công ty Xe hơi Thể thao Uy tín, ông Andreas Klingler nói.

Cũng tỏ ra vui mừng trước quyết định giảm thuế giá trị gia tăng, tuy nhiên, đại diện liên doanh VinaStar vẫn tỏ ra lo ngại đối với tương lai thị trường và ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong thời gian tới.

Phó tổng giám đốc VinaStar, ông Keisuke Nishino, cho rằng với tình hình kinh tế toàn cầu hiện nay, không thể nói được việc giảm thuế 5% này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường ôtô Việt Nam. Mặt khác, nếu như việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt vẫn được thực hiện theo lộ trình, sẽ gây tác động nghiêm trọng đến nền công nghiệp ôtô Việt Nam. Chúng tôi luôn đánh giá cao sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa từ Chính phủ.

“Chúng tôi cho rằng, sau khi vượt qua giai đọan khó khăn này, ngành công nghiệp ôtô vẫn là một trong những ngành công nghiệp chính hỗ trợ đầy tiềm năng cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.", ông Keisuke Nishino bày tỏ.

Trước đó, 7 hãng xe khác cũng đã công bố chương trình giảm giá ngay khi mức thuế giá trị gia tăng mới có hiệu lực. Đó là các hãng xe Honda, Toyota, Euro Auto (BMW), Automotive Asia (Audi), Ford, Vidamco (GM-Daewoo) và Trường Hải (Kia).

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.