Lại thêm Mitsubishi, Porsche giảm giá xe

Đức Thọ
Ngày 4/2, hai hãng xe Porsche và Mitsubishi thông báo chương trình giảm giá hưởng ứng việc giảm thuế giá trị gia tăng
Nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại đối với tương lai thị trường ôtô Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại đối với tương lai thị trường ôtô Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Ngày 4/2, hai hãng xe Porsche và Mitsubishi thông báo chương trình giảm giá hưởng ứng việc giảm thuế giá trị gia tăng.

Mức giảm giá được liên doanh VinaStar, nhà sản xuất và phân phối các loại xe Mitsubishi, và Công ty Xe hơi Thể thao Uy tín, nhà phân phối chính thức các loại xe Porsche, là 5%.

Đây là mức giảm tương ứng với mức giảm thuế giá trị gia tăng đối với ôtô đã có hiệu lực kể từ tháng 2/2009.

“Chúng tôi rất vui mừng vì Chính phủ đã hạ mức thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống còn 5% và chúng tôi lập tức điều chỉnh giá bán lẻ theo độ chênh lệch này để mang lợi ích trực tiếp cho người tiêu dùng”, Giám đốc Công ty Xe hơi Thể thao Uy tín, ông Andreas Klingler nói.

Cũng tỏ ra vui mừng trước quyết định giảm thuế giá trị gia tăng, tuy nhiên, đại diện liên doanh VinaStar vẫn tỏ ra lo ngại đối với tương lai thị trường và ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong thời gian tới.

Phó tổng giám đốc VinaStar, ông Keisuke Nishino, cho rằng với tình hình kinh tế toàn cầu hiện nay, không thể nói được việc giảm thuế 5% này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường ôtô Việt Nam. Mặt khác, nếu như việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt vẫn được thực hiện theo lộ trình, sẽ gây tác động nghiêm trọng đến nền công nghiệp ôtô Việt Nam. Chúng tôi luôn đánh giá cao sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa từ Chính phủ.

“Chúng tôi cho rằng, sau khi vượt qua giai đọan khó khăn này, ngành công nghiệp ôtô vẫn là một trong những ngành công nghiệp chính hỗ trợ đầy tiềm năng cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.", ông Keisuke Nishino bày tỏ.

Trước đó, 7 hãng xe khác cũng đã công bố chương trình giảm giá ngay khi mức thuế giá trị gia tăng mới có hiệu lực. Đó là các hãng xe Honda, Toyota, Euro Auto (BMW), Automotive Asia (Audi), Ford, Vidamco (GM-Daewoo) và Trường Hải (Kia).

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.