Lamborghini đầu tư 1,8 tỷ euro vào điện khí hóa

Minh Long
Thương hiệu siêu xe Ý Lamborghini có kế hoạch đầu tư ít nhất 1,8 tỷ euro (1,88 tỷ USD) để sản xuất xe hybrid vào năm 2024 và xa hơn là đưa ra mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này.
Năm ngoái, Lamborghini, thuộc Tập đoàn Volkswagen, cho biết sẽ đầu tư 1,5 tỷ euro để chuyển các mẫu xe hiện tại - xe thể thao Huracan, Aventador và thể thao đa dụng Urus - sang hệ truyền động hybrid xăng-điện vào cuối năm 2024.  
Năm ngoái, Lamborghini, thuộc Tập đoàn Volkswagen, cho biết sẽ đầu tư 1,5 tỷ euro để chuyển các mẫu xe hiện tại - xe thể thao Huracan, Aventador và thể thao đa dụng Urus - sang hệ truyền động hybrid xăng-điện vào cuối năm 2024.  

Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann nói rằng: “Chúng tôi đã dành ra 1,8 tỷ USD, nhưng trên thực tế, con số này sẽ còn nhiều hơn thế nữa - đây là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của Lamborghini.

Khoản đầu tư sẽ rất lớn vì chúng tôi phải đối mặt với kỷ nguyên điện hoàn toàn trong khi vẫn duy trì các giá trị DNA của Lamborghini. Đó sẽ là một thử thách rất khó khăn".

Giống như các đối thủ Ferrari, Aston Martin Lagonda và McLaren, Lamborghini đang vật lộn với việc làm thế nào để chuyển dòng sản phẩm của mình sang năng lượng pin mà không làm mất đi hiệu suất cao hỗ trợ mức giá cao của họ.

Hiện tại, Lamborghini Sian FKP 37 là mẫu xe hybrid duy nhất của thương hiệu Ý, tuy nhiên công nghệ siêu tụ điện trên dòng xe giới hạn này theo thừa nhận của hãng không thể nâng cấp thêm.

2024 là thời điểm hậu duệ của Lamborghini Aventador lẫn Huracan ra mắt với cấu hình hybrid, sau đó 4 năm (2028) hãng sẽ chào sân mẫu xe điện đầu tiên được đồn đoán nằm ở phân khúc xe gầm cao 2+2.

Lamborghini cũng từng cho biết sẽ giới thiệu siêu xe chạy bằng điện để cạnh tranh với những đối thủ cùng chung phân khúc như Ferrari SF90 Stradale, Aston Martin Valkyrie và Mercedes-AMG One, chiếc xe mới này dự kiến ​​sẽ được đặt tên là Unico. Được biết mẫu xe trên chỉ được sản xuất khoảng 63 chiếc với mức giá ước tính 2,5 triệu USD cho mỗi chiếc. Kiểu dáng cũng dự kiến ​​sẽ được lấy cảm hứng từ chiếc Terzo Millenio được công bố vào năm 2017. Kích cỡ xe cũng dự kiến ​​sẽ tương tự như chiếc xe đình đám đã từng được sản xuất Aventador.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.