Lamborghini đầu tư 1,8 tỷ euro vào điện khí hóa

Minh Long
Thương hiệu siêu xe Ý Lamborghini có kế hoạch đầu tư ít nhất 1,8 tỷ euro (1,88 tỷ USD) để sản xuất xe hybrid vào năm 2024 và xa hơn là đưa ra mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này.
Năm ngoái, Lamborghini, thuộc Tập đoàn Volkswagen, cho biết sẽ đầu tư 1,5 tỷ euro để chuyển các mẫu xe hiện tại - xe thể thao Huracan, Aventador và thể thao đa dụng Urus - sang hệ truyền động hybrid xăng-điện vào cuối năm 2024.  
Năm ngoái, Lamborghini, thuộc Tập đoàn Volkswagen, cho biết sẽ đầu tư 1,5 tỷ euro để chuyển các mẫu xe hiện tại - xe thể thao Huracan, Aventador và thể thao đa dụng Urus - sang hệ truyền động hybrid xăng-điện vào cuối năm 2024.  

Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann nói rằng: “Chúng tôi đã dành ra 1,8 tỷ USD, nhưng trên thực tế, con số này sẽ còn nhiều hơn thế nữa - đây là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của Lamborghini.

Khoản đầu tư sẽ rất lớn vì chúng tôi phải đối mặt với kỷ nguyên điện hoàn toàn trong khi vẫn duy trì các giá trị DNA của Lamborghini. Đó sẽ là một thử thách rất khó khăn".

Giống như các đối thủ Ferrari, Aston Martin Lagonda và McLaren, Lamborghini đang vật lộn với việc làm thế nào để chuyển dòng sản phẩm của mình sang năng lượng pin mà không làm mất đi hiệu suất cao hỗ trợ mức giá cao của họ.

Hiện tại, Lamborghini Sian FKP 37 là mẫu xe hybrid duy nhất của thương hiệu Ý, tuy nhiên công nghệ siêu tụ điện trên dòng xe giới hạn này theo thừa nhận của hãng không thể nâng cấp thêm.

2024 là thời điểm hậu duệ của Lamborghini Aventador lẫn Huracan ra mắt với cấu hình hybrid, sau đó 4 năm (2028) hãng sẽ chào sân mẫu xe điện đầu tiên được đồn đoán nằm ở phân khúc xe gầm cao 2+2.

Lamborghini cũng từng cho biết sẽ giới thiệu siêu xe chạy bằng điện để cạnh tranh với những đối thủ cùng chung phân khúc như Ferrari SF90 Stradale, Aston Martin Valkyrie và Mercedes-AMG One, chiếc xe mới này dự kiến ​​sẽ được đặt tên là Unico. Được biết mẫu xe trên chỉ được sản xuất khoảng 63 chiếc với mức giá ước tính 2,5 triệu USD cho mỗi chiếc. Kiểu dáng cũng dự kiến ​​sẽ được lấy cảm hứng từ chiếc Terzo Millenio được công bố vào năm 2017. Kích cỡ xe cũng dự kiến ​​sẽ tương tự như chiếc xe đình đám đã từng được sản xuất Aventador.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.