Lamborghini Huracan sẽ có biến thể plug-in hybrid năm 2023

Khôi Nguyên
Khi Lamborghini chuẩn bị giới thiệu chiếc EV đầu tiên của mình vào cuối thập kỷ này, thương hiệu siêu xe của Ý đã sẵn sàng cho phần còn lại của dòng sản phẩm của mình áp dụng sức mạnh với động cơ hybrid.
Lamborghini Huracan sẽ có biến thể plug-in hybrid năm 2023 - Ảnh 1

Chúng ta từ lâu đã biết rằng động cơ V12 của người kế nhiệm Aventador sẽ sử dụng thiết lập này, nhưng có rất ít thông tin về Huracan. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Auto Express, Giám đốc kỹ thuật Rouven Mohr của công ty đã xác nhận một biến thể plug-in hybrid sẽ ra mắt ngay trong năm tới.

"Về hệ thống truyền động, nó sẽ là một phiên bản plug-in hybrid, và từ quan điểm hiệu suất, nó sẽ lại là một bước tiến lớn", Rouven Mohr nói. Điều này có thể khiến nhiều người suy đoán rằng Huracan có thể mượn động cơ từ hệ thống ổn định rộng lớn của VW Group, nhưng đối với Lamborghini, đó là điều không tưởng.

"Động cơ sẽ được đặt riêng cho Lamborghini. Về chi tiết cuối cùng, chúng tôi chưa thể thông báo điều này, nhưng tôi sẽ nói rằng động cơ đốt trong có nhiều hơn sáu và ít hơn 12 xi-lanh”, Rouven Mohr nhấn mạnh.

Hy vọng rằng động cơ V10 vẫn còn, vì động cơ V8 được tìm thấy trên Urus cũng sẽ được sử dụng động cơ hybrid được chia sẻ với một số mẫu xe Audi và Bentley. Tuy nhiên, ý tưởng về một chiếc Huracan 8 xi-lanh được quan tâm rất nhiều.

Tuy nhiên, có một khả năng thứ ba. Công ty có thể đang nghiên cứu một động cơ độc quyền của Lamborghini với động cơ điện đặt riêng để cạnh tranh với Ferrari 296 GTB.

Nếu Lamborghini đang muốn cạnh tranh với đối thủ Ý của mình, Huracan PHEV sẽ xuất hiện với công suất hơn 850 mã lực. Dù công ty lựa chọn gì, chúng ta có thể mong đợi người mới đến sẽ là một khách hàng tiềm năng cực kỳ thú vị. Tuy nhiên, nhiều người hy vọng V10 vẫn còn.

Bên cạnh đó, những chiếc Lamborghini chạy điện trong tương lai được cho vẫn sẽ có âm thanh đặc biệt, Mohr lưu ý.

"Trong thế giới xe điện, âm thanh sẽ có một thứ hạng khác một chút. Ngay cả khi bạn không nghe thấy tiếng động cơ ngày hôm nay, bạn sẽ nhận ra cách những chiếc xe ngày nay hoạt động như một chiếc Lamborghini. Ít nhất chúng ta có thể mong đợi những chiếc xe có kiểu dáng đẹp mắt”, nhà thiết kế chính Mitja Borkert đã hứa hẹn các mô hình trong tương lai sẽ "luôn trông giống như tàu vũ trụ”.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.