Lamborghini Huracan sẽ có biến thể plug-in hybrid năm 2023

Khôi Nguyên
Khi Lamborghini chuẩn bị giới thiệu chiếc EV đầu tiên của mình vào cuối thập kỷ này, thương hiệu siêu xe của Ý đã sẵn sàng cho phần còn lại của dòng sản phẩm của mình áp dụng sức mạnh với động cơ hybrid.
Lamborghini Huracan sẽ có biến thể plug-in hybrid năm 2023 - Ảnh 1

Chúng ta từ lâu đã biết rằng động cơ V12 của người kế nhiệm Aventador sẽ sử dụng thiết lập này, nhưng có rất ít thông tin về Huracan. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Auto Express, Giám đốc kỹ thuật Rouven Mohr của công ty đã xác nhận một biến thể plug-in hybrid sẽ ra mắt ngay trong năm tới.

"Về hệ thống truyền động, nó sẽ là một phiên bản plug-in hybrid, và từ quan điểm hiệu suất, nó sẽ lại là một bước tiến lớn", Rouven Mohr nói. Điều này có thể khiến nhiều người suy đoán rằng Huracan có thể mượn động cơ từ hệ thống ổn định rộng lớn của VW Group, nhưng đối với Lamborghini, đó là điều không tưởng.

"Động cơ sẽ được đặt riêng cho Lamborghini. Về chi tiết cuối cùng, chúng tôi chưa thể thông báo điều này, nhưng tôi sẽ nói rằng động cơ đốt trong có nhiều hơn sáu và ít hơn 12 xi-lanh”, Rouven Mohr nhấn mạnh.

Hy vọng rằng động cơ V10 vẫn còn, vì động cơ V8 được tìm thấy trên Urus cũng sẽ được sử dụng động cơ hybrid được chia sẻ với một số mẫu xe Audi và Bentley. Tuy nhiên, ý tưởng về một chiếc Huracan 8 xi-lanh được quan tâm rất nhiều.

Tuy nhiên, có một khả năng thứ ba. Công ty có thể đang nghiên cứu một động cơ độc quyền của Lamborghini với động cơ điện đặt riêng để cạnh tranh với Ferrari 296 GTB.

Nếu Lamborghini đang muốn cạnh tranh với đối thủ Ý của mình, Huracan PHEV sẽ xuất hiện với công suất hơn 850 mã lực. Dù công ty lựa chọn gì, chúng ta có thể mong đợi người mới đến sẽ là một khách hàng tiềm năng cực kỳ thú vị. Tuy nhiên, nhiều người hy vọng V10 vẫn còn.

Bên cạnh đó, những chiếc Lamborghini chạy điện trong tương lai được cho vẫn sẽ có âm thanh đặc biệt, Mohr lưu ý.

"Trong thế giới xe điện, âm thanh sẽ có một thứ hạng khác một chút. Ngay cả khi bạn không nghe thấy tiếng động cơ ngày hôm nay, bạn sẽ nhận ra cách những chiếc xe ngày nay hoạt động như một chiếc Lamborghini. Ít nhất chúng ta có thể mong đợi những chiếc xe có kiểu dáng đẹp mắt”, nhà thiết kế chính Mitja Borkert đã hứa hẹn các mô hình trong tương lai sẽ "luôn trông giống như tàu vũ trụ”.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.