Lamborghini triệu hồi gấp 3 siêu xe tại Việt Nam

Hoàng Lâm
Hãng siêu xe Lamborghini vừa ra thông báo triệu hồi 3 mẫu siêu xe tại Việt Nam với những lỗi liên quan đến an toàn cháy nổ do rò rỉ nhiên liệu và tắt máy đột ngột.
Lamborghini Aventador S đầu tiên từng về Việt Nam. Ảnh: ZIng.
Lamborghini Aventador S đầu tiên từng về Việt Nam. Ảnh: ZIng.

Hai mẫu xe nằm trong danh sách triệu hồi từ Lamborghini là Aventador S và Urus.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa chấp thuận cho nhà nhập khẩu và phân phối của hãng Lamborghini tại Việt Nam là Công ty CP S&S Automotive thực hiện 2 đợt triệu hồi sản phẩm.

Với 2 chiếc Lamborghini Aventador S, hộp điều khiển động cơ và hộp số trên dòng xe này có khả năng không kịp thời duy trì đảm bảo số vòng tua máy ở mức tối thiểu để động cơ hoạt động khi bàn đạp chân ga được trả về vị trí ban đầu (khởi động nguội) lúc xe đang di chuyển trên đường. Điều này có thể làm chiếc xe bị ngắt máy đột ngột dẫn đến nguy cơ chiếc xe cũng như người ngồi trên xe bị tai nạn gây ra bởi các phương tiện giao thông khác đang hoạt động trên đường vì không có sự cảnh báo tín hiệu kịp thời.

Trên một số kiểu xe loại Aventadot S bị ảnh hưởng, được sản xuất từ năm 2017 đến 2019 “ở một số điều kiện vận hành xe thông thường, khi bàn đạp chân ga được thả ra để về vị trí ban đầu (khởi động nguội) thì động cơ có thể ngắt máy đột ngột mà không có bất kì cảnh báo nào”.

Để khắc phục lỗi trên, Công ty CP S&S Automotive sẽ tiến hành cập nhật phần mềm hộp điều khiển động cơ và hộp số tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền từ ngày 12/12/2022 đến hết 30/6/2023. Thời gian cập nhật hết khoảng 1 giờ cho mỗi xe.

Trong khi đó đối với chiếc Lamborghini Urus 2019, thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trê một số kiểu loại Urus phiên bản sản xuất năm 2019 – 2020 đầu nối nhanh của đường ống nhiên liệu tại vị trí khoang động cơ có thể bị quá nhiệt cao hơn mức cho phép. Điều này có nguy cơ dẫn đến rò rỉ nhiên liệu tại điểm kết nối giữa đầu kết nối với ống nhiên liệu. Sự rò rỉ này có khả năng tạo ra sự bắt lửa làm cháy khoang động cơ cũng như dẫn đến cháy xe kèm theo tai nạn cho người ngồi trên xe.

Biện pháp khắc phục sẽ là thay thế đầu nối nhanh của ống nhiên liệu mới tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền từ ngày 12/12/2022 đến hết 30/6/2023. Thời gian khắc phục hết khoảng gần 1 giờ và hoàn toàn miễn phí.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.