Lamborghini Urus Performante 2023 lộ diện: Nhẹ hơn, mạnh hơn

Khôi Nguyên
Urus Performante 2023 là mẫu xe đầu bảng mới với các cải tiến khí động học, trọng lượng nhẹ hơn, hệ thống treo mới của Lamborghini.
Lamborghini Urus Performante 2023 lộ diện: Nhẹ hơn, mạnh hơn - Ảnh 1

Theo Lamborghini, cản trước, mui xe và cản sau của Lamborghini Urus Performante 2023 đều được thiết kế lại và dùng nhiều sợi carbon hơn. Một bộ chia trước mới cùng cánh sau đã được thêm vào.

Lamborghini Urus Performante 2023 lộ diện: Nhẹ hơn, mạnh hơn - Ảnh 2

Chắn bùn cũng được nới rộng để có thể lắp bánh xe và lốp rộng hơn. Mặc dù không đưa ra con số nào cụ thể nhưng Lamborghini cho biết lực cản với Urus Performante 2023 đã thực sự giảm.

Lamborghini Urus Performante 2023 lộ diện: Nhẹ hơn, mạnh hơn - Ảnh 3

Việc tăng cường sử dụng các bộ phận bằng sợi carbon là một phần giúp giảm trọng lượng của xe, và một bộ phận khác cũng đáng chú ý là hệ thống ống xả Akrapovic titan tiêu chuẩn.

Lamborghini Urus Performante 2023 lộ diện: Nhẹ hơn, mạnh hơn - Ảnh 4

Urus Performante loại bỏ hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn để sử dụng lò xo thép cố định có lò xo cứng hơn giúp hạ thấp chiếc SUV. Lamborghini Urus Performante 2023 vẫn có giảm xóc điều chỉnh điện tử, hệ thống lái bốn bánh và nhiều chế độ dẫn động. Điều chỉnh trên tất cả những điều này đã được cập nhật cho Performante và chế độ Rally đã được thêm vào để lái xe thoải mái trên đường đất.

Lamborghini Urus Performante 2023 lộ diện: Nhẹ hơn, mạnh hơn - Ảnh 5

Số mã lực từ động cơ V8 tăng áp kép cũng được tăng lên một chút, lên 657 mã lực (hoặc công suất 666 CV theo đơn vị châu Âu) và mô-men xoắn 627 pound-feet.

Tất cả những thay đổi này cho phép Urus Performante đạt tốc độ 100km/h trong 3,3 giây, cải thiện 0,3 so với model thông thường. Tốc độ tối đa của nó vẫn ở mức hơn 300km/h.

Lamborghini sẽ bắt đầu giao hàng Urus Performantes vào cuối năm nay. Giá khởi điểm từ 260.676 USD.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.