Land Rover Defender 130 2023 bản 8 chỗ trình làng

Minh Long
Trong khi ký hiệu “130” được sử dụng để chỉ chiều dài cơ sở 130 inch (3302mm), Defender 130 mới có cùng chiều dài cơ sở 3022mm (119 inch) như 110 tiêu chuẩn nhưng được thêm 340mm tấm kim loại phía sau trục sau giúp thân xe dài hơn.
Land Rover Defender 130 2023 bản 8 chỗ trình làng - Ảnh 1

Thân xe dài tạo điều kiện cho nội thất tám chỗ rộng rãi hơn, được cho là đủ lớn để chứa ba người lớn ở hàng ghế thứ ba - mỗi người đều có sưởi ghế, đệm tay vịn bên ngoài, sạc USB-C, lỗ thông hơi (một trong bốn vùng khí hậu) và một cửa sổ trời thứ hai chỉ dành cho hàng ghế thứ ba.

Land Rover Defender 130 2023 bản 8 chỗ trình làng - Ảnh 2

Những điểm nổi bật về tính thực dụng khác bao gồm hàng ghế thứ hai và thứ ba được nâng lên phía trước, hàng ghế thứ hai trượt và chức năng hạ thấp hệ thống treo khí nén để hỗ trợ tải khởi động.

Land Rover Defender 130 2023 bản 8 chỗ trình làng - Ảnh 3

Có 389 lít không gian với cả ba hàng ghế, có thể mở rộng lên 1232 lít khi hàng ghế thứ ba gập lại hoặc 2291 lít với hàng ghế thứ hai với cấu hình 40:20:40. Một chiếc 130 năm chỗ ngồi có sẵn, cung cấp 1329 lít khi hàng thứ hai lên hoặc 2516 lít khi hạ xuống.

Để duy trì khả năng off-road bất chấp phần nhô ra phía sau mở rộng, Land Rover cho biết một "phần nâng kiểu đuôi thuyền tinh tế" đã được thiết kế vào phần đuôi xe, cho góc khởi hành 28,5 độ - giảm đáng kể so với tuyên bố 40 độ của 110.

Người mua có thể tùy chọn gói trang trí ngoại thất tiêu chuẩn hoặc Gói mở rộng, cùng với màu Sedona Red mới dành riêng cho 130.

Land Rover Defender 130 2023 bản 8 chỗ trình làng - Ảnh 4

Ở hàng ghế trước, có màn hình cảm ứng thông tin giải trí Pivi Pro 11,4 inch tương tự như 90 và 110, cùng với các lựa chọn trang trí bao gồm gỗ veneer Natural Light Oak mới, hệ thống thanh lọc cabin và công nghệ điều hướng “what3words”.

Chi tiết động cơ vẫn chưa được xác nhận tuy nhiên người mua rất có thể lựa chọn các phiên bản P300 221kW / 470Nm và 294kW / 550Nm P400 của động cơ xăng 3.0 lít sáu xi lanh thẳng hàng, cộng với turbo 3.0 lít sáu xi-lanh cộng với động cơ turbo-diesel 3.0 lít sáu xi-lanh D250 184kW / 600Nm và 221kW/650Nm D300.

Land Rover Defender 130 2023 bản 8 chỗ trình làng - Ảnh 5

Tất cả các mẫu xe đều được hưởng lợi từ hệ thống hybrid nhẹ 48 volt để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cùng với hộp số tự động tám cấp dẫn động cả bốn bánh. Không có động cơ V8 tăng áp 5.0 lít nào được cung cấp, ít nhất là tới khi ra mắt.

Công nghệ off-road tiêu chuẩn bao gồm hệ thống treo khí thích ứng với khớp nối lên đến 430mm - cho phép nâng thêm 71,5mm phía trước hoặc 73,5mm ở phía sau - kết hợp hộp chuyển số tầm thấp và hệ thống Phản ứng địa hình của Land Rover.

Land Rover tuyên bố xe có độ sâu khi lội nước 900mm, góc tiếp cận 37,5 độ, góc vượt 27,8 độ và khoảng sáng gầm xe là 290mm. Sức kéo có phanh được đánh giá lên đến 3000kg, trong khi trọng tải tối đa thay đổi trong khoảng 750kg đối với xe tám chỗ hoặc 800kg đối với xe năm chỗ.

Land Rover Defender 130 2023 sẽ được bán ra vào tháng tới.

Thông tin chi tiết về vụ phóng ở Úc dự kiến ​​sẽ được công bố trong những ngày tới. Giá cả vẫn chưa được xác nhận, mặc dù có khả năng cao hơn từ 20.000 đến 25.000 USD so với 110, có thể với một vài tính năng bổ sung đi kèm.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.