Land Rover Defender 130 chính thức chốt lịch ra mắt

Minh Long
Sau nhiều tin đồn và những hình ảnh rò rỉ, Land Rover cuối cùng cũng đã công bố bức ảnh đầu tiên của Defender 130 và thông báo ra mắt vào ngày 31 tháng 5 sắp tới.
Land Rover Defender 130 chính thức chốt lịch ra mắt - Ảnh 1

Biến thể kiểu dáng dài hơn của Defender sẽ cung cấp thêm chỗ cho lên đến tám hành khách.

Trong bức ảnh được hé lộ, có thể thấy khá rõ về chiều dài thêm của mái xe và cửa sổ bên phía sau. Có thể dự đoán, Defender 130 đang chia sẻ hầu hết các tấm thân của nó với phần còn lại của dòng Defender, mặc dù sẽ có trục cơ sở kéo dài và phần nhô ra phía sau dài hơn như được nêu trong các bức ảnh do thám trước đó và hình ảnh bằng sáng chế bị rò rỉ.

Chiếc xe trong bức ảnh được tiết lộ có màu sơn trắng kết hợp với các điểm nhấn màu bạc và la-zăng hợp kim 5 chấu.

Land Rover Defender 130 chính thức chốt lịch ra mắt - Ảnh 2

Dự kiến Land Rover Defender 130 ​​sẽ có chiều dài 5.100 mm (200,8 inch), cao hơn 342 mm (13,5 inch) so với Defender 110 năm cửa và ấn tượng dài hơn 777 mm (30,6 inch) so với Defender 90 ba cửa.

Land Rover khá kín tiếng về các chi tiết, nhưng xác nhận rằng Defender 130 sẽ có 8 chỗ ngồi được sắp xếp theo bố cục 2-3-3. Chiều dài thêm sẽ dẫn đến không gian để chân lớn hơn cho hàng thứ hai và thứ ba, cũng như tăng không gian chở hàng.

Dòng động cơ có thể sẽ được chia sẻ với phần còn lại của dòng Defender, bao gồm Defender V8 mạnh mẽ hơn với động cơ V8 5.0 lít siêu nạp, sản sinh công suất 518 mã lực (386 kW/525 PS) và mô-men xoắn 846 Nm (625 lb-ft).

Việc đặt hàng mua Defender 130 sẽ mở cùng với tiết lộ vào thứ Ba, ngày 31 tháng 5.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…