Lộ ảnh body Tesla Cybertruck mới tại Gigafactory Texas

Khôi Nguyên
Những gì được phát hiện có vẻ là body hoặc nguyên mẫu Tesla Cybertruck mới vừa được phát hiện tại Gigafactory Texas trước khi bắt đầu đi vào sản xuất.
Hình ảnh được cho là của Tesla Cybertruck.
Hình ảnh được cho là của Tesla Cybertruck.

Cybertruck là một trong những mẫu xe điện được mong đợi nhất từ trước đến nay. Tesla ước tính có hơn 1 triệu đơn đặt trước cho chiếc xe bán tải chạy điện, có nghĩa là có rất nhiều người để mắt đến chương trình về mẫu xe và mọi người đang cố gắng theo dõi tiến độ sản xuất.

Lịch trình chính thức hiện tại để sản xuất vẫn chưa rõ ràng chính xác. Giám đốc điều hành Elon Musk đã đề cập đến cả “bắt đầu sản xuất vào giữa năm 2023” và “sản xuất số lượng lớn vào giữa năm 2023”, sau đó chỉ ra rằng sẽ bắt đầu sản xuất sớm hơn vào năm 2023.

Một số người thường bay drone qua Gigafactory Texas, nơi Cybertruck sẽ được chế tạo đã phát hiện ra một số bất ngờ. Một trong số họ, Joe Tegtmeyer, đã phát hiện ra thứ dường như là hai body Cybertruck mới.

Tegtmeyer gọi chúng là “nguyên mẫu”, nhưng điều đó thật khó xác nhận. Chắc chắn có ít nhất các chi tiết của Cybertruck vì tỷ lệ là hoàn hảo.

Theo ghi nhận của người dùng drone, có vẻ như những chiếc Cybertruck đã được chuyển đến nhà máy chứ không phải được sản xuất ở đó. Tesla chỉ được biết là có một vài nguyên mẫu Cybertruck cho đến gần đây.

Lộ ảnh body Tesla Cybertruck mới tại Gigafactory Texas - Ảnh 1

Trong vài năm qua, Tesla đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ đúc và hợp kim để tạo ra các bộ phận đúc lớn hơn, sau đó có thể đơn giản hóa quá trình sản xuất.

Công ty đã mua lại một số đơn vị máy đúc lớn nhất trên thế giới. Những cỗ máy trị giá hàng triệu USD khổng lồ này được phát triển bởi Idra. Máy ép Giga đầu tiên của Tesla, được lắp đặt tại nhà máy Fremont, được đưa vào hoạt động vào năm 2020. Chiếc máy này là loại máy đầu tiên vào thời điểm đó và có lực kẹp từ 55.000 đến 61.000 kilonewtons (5.600 đến 6.200 tf).

Tesla đã sản xuất Model Y với một bộ phận thân sau duy nhất thay thế 70 bộ phận khác nhau trên xe. Hiện tại, Idra đang làm việc trên một máy ép Giga nặng hơn 4 tấn mới sẽ tạo ra phần thân của Cybertruck. Công ty này gần đây đã hoàn thành chiếc máy.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.