Lộ diện đối thủ mới của Ford Fiesta hatchback

Minh Toàn
Nissan Note 2013 sẽ là đối thủ xứng xứng tầm với Ford Fiesta hatchback khi có mặt trên thị trường vào tháng 9 tới đây?
Nissan Note 2013 trong buổi ra mắt tại Nhật Bản - Ảnh: Autoblog.
Nissan Note 2013 trong buổi ra mắt tại Nhật Bản - Ảnh: Autoblog.
Nissan vừa giới thiệu phiên bản mới của dòng xe nhỏ Note tại Yokohama, Nhật Bản hôm 16/7. Mẫu xe này được đánh giá sẽ là đối thủ xứng tầm với Ford Fiesta hatchback và chiếc Renault Clio 2013 ra mắt mới đây.

Từng xuất hiện dưới dạng xe mẫu (concept) tại triển lãm ôtô Geneva (Thụy Sỹ) diễn ra hồi tháng 3 năm nay, Note 2013 đã hoàn toàn lột xác so với thế hệ trước. Không còn giữ dáng vẻ của một chiếc xe đa dụng cỡ nhỏ, thay vào đó là kiểu dáng mới mang đậm phong cách của dòng hatchback (5 cửa).

Chính thức ra mắt tại Nhật Bản nhưng phải đến đầu tháng 9, mẫu xe này mới bắt đầu được bán trên thị trường. Nissan trang bị cho Note 2013 một động cơ xăng dung tích 1,2 lít công suất 79 mã lực cùng tùy chọn động cơ siêu nạp công suất 97 mã lực. Mẫu xe này sử dụng hộp số vô cấp Xtronic mới được Nissan phát triển, cùng với đó là hệ thống ngắt động cơ khi dừng (Idling Stop).

Với tùy chọn động cơ siêu nạp, Nissan quảng bá Note 2013 có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 4 lít/100 km. Hiện hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố mức giá bán và trang bị tiêu chuẩn của Note 2013.

Hình ảnh Nissan Note 2013:

Lộ diện đối thủ mới của Ford Fiesta hatchback - Ảnh 1

Lộ diện đối thủ mới của Ford Fiesta hatchback - Ảnh 2

Lộ diện đối thủ mới của Ford Fiesta hatchback - Ảnh 3

Lộ diện đối thủ mới của Ford Fiesta hatchback - Ảnh 4

Lộ diện đối thủ mới của Ford Fiesta hatchback - Ảnh 5

Lộ diện đối thủ mới của Ford Fiesta hatchback - Ảnh 6

Lộ diện đối thủ mới của Ford Fiesta hatchback - Ảnh 7

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.
Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan đã cảnh báo về khoản lỗ hàng năm lớn nhất lên tới 750 tỷ Yên (5,3 tỷ USD) do chi phí tái cấu trúc cao hơn dự kiến ​​khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn này phải đối mặt với một ranh giới mới về áp lực tài chính từ cuộc chiến thuế quan của Mỹ.