Lỗi bơm nhiên liệu, Toyota Việt Nam triệu hồi gần 3.300 xe Avanza và Rush

Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu bị lỗi trên hai mẫu xe Toyota Avanza và Rush sẽ mất khoảng 1,8 – 2,2 giờ...

Toyota Việt Nam vừa thông báo về chương trình triệu hồi tổng cộng 3.280 chiếc xe Avanza và Rush để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu. Đợt triệu hồi bắt đầu thực hiện từ ngày 4/5/2021 tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc.

Về lý do triệu hồi, theo thông tin từ tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, trong trường hợp bơm xăng không hoạt động có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp-lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp.

“Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm”, thông báo của TMC cho biết.

Nguyên nhân lỗi được xác định là do các xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp đặt trong bình xăng để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Các bơm này bao gồm cánh bơm có thể được sản xuất với vật liệu có mật độ thấp. Nếu các cánh bơm này có độ cứng bề mặt thấp hoặc bị sấy với thời gian dài trong quá trình sản xuất, có thể dẫn đến nứt bề mặt trên của cánh bơm. Điều này dẫn tới cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và cánh bơm có thể bị biến dạng. Trong một số trường hợp, cánh bơm có thể bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm làm cho bơm xăng không hoạt động.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và sự an toàn cho người sử dụng, Toyota Việt Nam bắt đầu tiên hành kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế sẽ mất khoảng 1,8 – 2,2 giờ cho mỗi xe.

danh sách triệu hồi xe Toyota Avanza và Rush

Toyota Việt Nam cho biết người tiêu dùng sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại từ hệ thống đại lý về nội dung chương trình triệu hồi. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tìm hiểu rõ hơn về chương trình triệu hồi cũng như kiểm tra xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập trang chủ của Toyota Việt Nam hoặc liên hệ trực tiếp với đại lý.

Đối với những xe nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí bơm nhiên liệu.

Cả hai mẫu xe Toyota Avanza và Rush đều được Toyota Việt Nam giới thiệu lần đầu tiên ra thị trường hồi cuối tháng 9/2018. Avanza nằm trong phân khúc xe MPV còn Rush được định vị là một mẫu xe SUV và cùng có cấu hình 5+2 chỗ ngồi. Hiện tại, mẫu xe Toyota Avanza đang được phân phối trên thị trường với mức giá bán lẻ từ 544 – 612 triệu đồng, mẫu xe Toyota Rush được phân phối với mức giá bán lẻ 634 triệu đồng. Bộ đôi xe 7 chỗ giá thấp này được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.