Lỗi bơm nhiên liệu, Toyota Việt Nam triệu hồi gần 3.300 xe Avanza và Rush

Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu bị lỗi trên hai mẫu xe Toyota Avanza và Rush sẽ mất khoảng 1,8 – 2,2 giờ...

Toyota Việt Nam vừa thông báo về chương trình triệu hồi tổng cộng 3.280 chiếc xe Avanza và Rush để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu. Đợt triệu hồi bắt đầu thực hiện từ ngày 4/5/2021 tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc.

Về lý do triệu hồi, theo thông tin từ tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, trong trường hợp bơm xăng không hoạt động có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp-lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp.

“Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm”, thông báo của TMC cho biết.

Nguyên nhân lỗi được xác định là do các xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp đặt trong bình xăng để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Các bơm này bao gồm cánh bơm có thể được sản xuất với vật liệu có mật độ thấp. Nếu các cánh bơm này có độ cứng bề mặt thấp hoặc bị sấy với thời gian dài trong quá trình sản xuất, có thể dẫn đến nứt bề mặt trên của cánh bơm. Điều này dẫn tới cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và cánh bơm có thể bị biến dạng. Trong một số trường hợp, cánh bơm có thể bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm làm cho bơm xăng không hoạt động.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và sự an toàn cho người sử dụng, Toyota Việt Nam bắt đầu tiên hành kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế sẽ mất khoảng 1,8 – 2,2 giờ cho mỗi xe.

danh sách triệu hồi xe Toyota Avanza và Rush

Toyota Việt Nam cho biết người tiêu dùng sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại từ hệ thống đại lý về nội dung chương trình triệu hồi. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tìm hiểu rõ hơn về chương trình triệu hồi cũng như kiểm tra xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập trang chủ của Toyota Việt Nam hoặc liên hệ trực tiếp với đại lý.

Đối với những xe nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí bơm nhiên liệu.

Cả hai mẫu xe Toyota Avanza và Rush đều được Toyota Việt Nam giới thiệu lần đầu tiên ra thị trường hồi cuối tháng 9/2018. Avanza nằm trong phân khúc xe MPV còn Rush được định vị là một mẫu xe SUV và cùng có cấu hình 5+2 chỗ ngồi. Hiện tại, mẫu xe Toyota Avanza đang được phân phối trên thị trường với mức giá bán lẻ từ 544 – 612 triệu đồng, mẫu xe Toyota Rush được phân phối với mức giá bán lẻ 634 triệu đồng. Bộ đôi xe 7 chỗ giá thấp này được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.