Lỗi phanh, Hyundai và Kia cùng triệu hồi xe

Phùng Kính Ngưu
Không hẹn mà gặp, hai thương hiệu xe hơi Hàn Quốc cùng lúc thông báo triệu hồi xe, do gặp trục trặc ở hệ thống phanh
Sử dụng chung linh kiện, xe hơi Hyundai và Kia bị triệu hồi do mắc lỗi giống nhau.<br>
Sử dụng chung linh kiện, xe hơi Hyundai và Kia bị triệu hồi do mắc lỗi giống nhau.<br>
Hãng tin Reuters vừa dẫn lời từ phát ngôn viên của Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc xác nhận về chiến dịch triệu hồi một số dòng xe mang nhãn hiệu Hyundai và Kia, tại thị trường nội địa và một vài khu vực khác trên thế giới.

Theo đó, giai đoạn đầu chiến dịch triệu hồi, hai hãng phải gọi về xưởng 662.519 xe gồm Hyundai Genesis, Hyundai Azera và Kia Forte, sản xuất từ năm 2007 đến 2011, để tiến hành khắc phục lỗi. Nguyên nhân được xác định, xe có hiện tượng mất phanh, đèn phanh không sáng và hệ thống điều khiển hành trình (cruise control) không tự ngắt khi phanh.

Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đang tiếp tục mở rộng điều tra, bởi ngoài 3 cái tên nêu trên, hệ thống phanh mắc lỗi còn được được sử dụng trên 12 dòng xe khác của cả Hyundai lẫn Kia. Nếu khẳng định được có sự liên quan, khả năng chiến dịch triệu hồi sẽ bùng nổ lên hơn 2 triệu xe.  

Hyundai và Kia đã bắt đầu triển khai chiến dịch triệu hồi tại Hàn Quốc và một số thị trường khác trên thế giới.

Tại Việt Nam, cả 3 dòng xe xuất hiện trong chiến dịch triệu hồi lần này đều là những cái tên quen thuộc, trong đó số lượng xe Kia Forte được tiêu thụ khá nhiều trong vài năm trở lại đây. Hiện, cả Trường Hải (lắp ráp và phân phối xe Kia) và Hyundai Thành Công (nhập khẩu xe Hyundai) đều đang chờ đợi thông báo của tập đoàn chủ quản.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.