Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện

Khôi Nguyên
Maserati đã chính thức vén màn MC20 Cielo mới, một phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao nổi tiếng của hãng. Cielo có nghĩa là “bầu trời”, chỉ nặng hơn 65 kg so với phiên bản coupe và nó không chỉ là chiếc mui trần thông thường.
Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện - Ảnh 1

Mái xe được làm bằng kính hai mảnh gấp lại, mất khoảng 12 giây để mở hoặc đóng. Kính có thể chuyển từ trong sang mờ chỉ bằng một nút bấm (thông qua màn hình thông tin giải trí) và nhà sản xuất ô tô cho biết thiết kế này không ảnh hưởng đến tính khí động học và độ cứng xoắn của xe.

Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện - Ảnh 2

Về mặt cơ học, MC20 Cielo không thay đổi so với người anh em coupe của nó. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ tăng áp kép Nettuno 3.0 lít V6 mới, sản sinh công suất 630 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 730 Nm từ 3.000 vòng/phút. Nó có thể chuyển hướng ở tốc độ 8.000 vòng/phút và có hệ thống buồng đốt có nguồn gốc từ Công thức 1. Hộp số ly hợp kép tám cấp là tiêu chuẩn.

Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện - Ảnh 3

Maserati vẫn chưa công bố số liệu hiệu suất của xe nhưng đừng có lẽ nó sẽ không đi quá xa so với chiếc coupe với khả năng chạy nước rút 0 - 200 km/h trong 8,8 giây và tốc độ tối đa trên 325 km/h. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm bộ vi sai cơ học tự khóa hạn chế trượt, mặc dù phiên bản điện tử là tùy chọn.

Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện - Ảnh 4

Phiên bản mới 2022 sẽ có một màu kim loại ba lớp mới tên Acquamarina, có sẵn thông qua chương trình tùy chỉnh Maserati Fuoriserie.

Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện - Ảnh 5

Bên cạnh đó, Maserati MC20 Cielo 2022 cũng được trang bị vô số hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, chẳng hạn như phanh khẩn cấp tự động, thông tin biển báo giao thông, camera quan sát xung quanh 360 độ, v.v…

Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện - Ảnh 6

Khách hàng có thể chỉ định tùy chọn hệ thống âm thanh High Premium Sonus 12 loa, hệ thống âm thanh trong xe từng đoạt giải thưởng đã được định vị và điều chỉnh tối ưu cho chiếc mui trần.

Hiện chưa có giá chính thức của Maserati MC20 Cielo 2022.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…