Mẫu xe điện đầu tiên của Bentley có thể đạt công suất 1.400 mã lực

Khôi Nguyên
Hãng xe sang Bentley không giấu tham vọng về hiệu suất lớn hơn đối với mẫu xe điện đầu tiên của mình. Thậm chí hãng tuyên bố sẽ đưa nó trở thành một trong những phương tiện nhanh nhất thế giới.
Mẫu xe điện đầu tiên của Bentley có thể đạt công suất 1.400 mã lực - Ảnh 1

Chiếc xe EV đầu tiên của nhà sản xuất ô tô Anh quốc sẽ được tung ra thị trường vào năm 2025. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Auto News Europe, giám đốc điều hành của Bentley, Adrian Hallmark cho biết, nó có thể có công suất lên tới 1.400 mã lực và có khả năng đạt tốc độ 0 - 96 km/h chỉ trong vòng 1,5 giây.

Để giải quyết vấn đề này, Bentley sẽ cung cấp cho mẫu EV của mình với các chế độ tăng tốc khác nhau.

“Bạn có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 2,7 giây. Hoặc nó có thể được chuyển sang chỉ cần 1,5 giây”, Hallmark nói.

Mẫu xe điện đầu tiên của Bentley có thể đạt công suất 1.400 mã lực - Ảnh 2

Theo Hallmark, một thuộc tính quan trọng của EV sẽ là “hiệu suất vượt dễ dàng”, đặc biệt giữa các tốc độ như 48 -112 km/h và 48 - 241 km/h.

Tuy nhiên, Bentley chưa cho biết mẫu xe điện đầu tiên của hãng sẽ có hình thức như thế nào. Những gì chúng ta đang biết là mẫu EV sẽ dựa trên nền tảng xe điện PPE của tập đoàn VW do Audi và Porsche phát triển, nhà sản xuất ô tô sẽ không thiết kế nó giống một chiếc ô tô điện thông thường.

Một biến thể EV dự kiến ​​sẽ có giá trên 250.000 € (~ 263.000 USD).

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.