Mẫu xe Trung Quốc từng dự kiến ra mắt tại Việt Nam đạt 5 sao trong thử nghiệm Euro NCAP

Hoàng Lâm
Chery Omoda 5 đã đạt được toàn bộ xếp hạng năm sao trong bài kiểm tra va chạm của Chương trình đánh giá xe mới của Châu Âu (Euro NCAP).
Chery Omoda 5 lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021 nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế trẻ trung và trang bị hiện đại. Là sản phẩm toàn cầu của thương hiệu Chery nên ngoài Trung Quốc, mẫu xe này dự kiến còn có mặt ở nhiều thị trường quốc tế khác, trong đó có Việt Nam. Vào hồi tháng 3/2022, mẫu xe này cũng đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.  
Chery Omoda 5 lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021 nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế trẻ trung và trang bị hiện đại. Là sản phẩm toàn cầu của thương hiệu Chery nên ngoài Trung Quốc, mẫu xe này dự kiến còn có mặt ở nhiều thị trường quốc tế khác, trong đó có Việt Nam. Vào hồi tháng 3/2022, mẫu xe này cũng đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.  

Với Euro NCAP, Omoda 5 đạt 87% trong hạng mục bảo vệ hành khách là người lớn, 87% trong hạng mục bảo vệ hành khách là trẻ em, 68% trong hạng mục bảo vệ người đi đường dễ bị tổn thương và 88% trong hạng mục hệ thống hỗ trợ an toàn.

Về khả năng bảo vệ va chạm phía trước, Omoda 5 được trang bị túi khí phía trước cho người lái và hành khách phía trước, trong khi bộ căng đai an toàn và giới hạn tải trọng được trang bị cho ghế cho tất cả người ngồi, kể cả những người ngồi phía sau..

Đối với khả năng bảo vệ hành khách là trẻ em, Omoda 5 đạt 23,7 trên tổng số 24 điểm có thể đạt được trong hiệu suất thử nghiệm va chạm, 7 trên tổng số 13 điểm có thể đạt được ở các tính năng an toàn và 12 trên tổng số 12 điểm có thể đạt được khi lắp đặt CRS (hệ thống ghế an toàn cho trẻ em) .

Đối với khả năng bảo vệ người đi đường dễ bị tổn thương, Omoda 5 đạt 68%, trong đó Euro NCAP ghi nhận 15,3 điểm đối với tác động vào đầu, 1,4 điểm đối với tác động vào xương chậu và 6,0 điểm đối với khả năng bảo vệ tác động ở chân đối với người đi bộ bị va chạm. Sơ đồ ghi nhận khả năng bảo vệ “Tốt” và “Đầy đủ” cho phần dưới cản trước và vùng nắp ca-pô, mặc dù sơ đồ này ghi điểm ở mức “Kém” đối với mép trên của nắp ca-pô và dọc theo cột A.

Omoda 5 đạt điểm cao hơn cho các hệ thống hỗ trợ an toàn, đạt tổng điểm 88% cho phần này. Các hệ thống của mẫu xe nhận được xếp hạng “Tốt” cho phần giữ làn khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn và phần giao diện người-máy.

Euro NCAP nhận thấy rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) trên Omoda 5 hoạt động tốt trong việc phản ứng với các phương tiện khác và hệ thống hỗ trợ làn đường của nó sẽ điều chỉnh hướng đi của xe một cách nhẹ nhàng nếu xe đi chệch khỏi làn đường và cũng can thiệp vào một số trường hợp khác. những tình huống nguy cấp.

Trong báo cáo, Euro NCAP cũng lưu ý rằng hệ thống hỗ trợ tốc độ Omoda 5 sử dụng camera cũng như bản đồ kỹ thuật số để xác định giới hạn tốc độ cục bộ, sau đó cho phép người lái xe điều chỉnh giới hạn cho phù hợp.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.