McLaren bán bộ sưu tập xe lịch sử để gọi vốn “khẩn cấp” nâng cấp Artura

Hoàng Lâm
Thương hiệu siêu xe đến từ Anh quốc đã tìm kiếm nguồn tài chính khẩn cấp nhiều lần trong vài năm qua.
McLaren Holdings Ltd. đang thiếu tiền mặt và gần đây đã bán một số bộ sưu tập xe di sản được đánh giá cao của mình cho quỹ đầu tư quốc gia Mumtalakat Holding Co. của Bahrain để huy động vốn.  
McLaren Holdings Ltd. đang thiếu tiền mặt và gần đây đã bán một số bộ sưu tập xe di sản được đánh giá cao của mình cho quỹ đầu tư quốc gia Mumtalakat Holding Co. của Bahrain để huy động vốn.  

Nhà sản xuất siêu xe đã buộc phải tìm cách huy động vốn sau khi xác định “một số nâng cấp kỹ thuật” trên siêu xe hybrid Artura đã gây ra sự chậm trễ trong việc giao hàng, McLaren cho biết vào đầu tuần này trong báo cáo thu nhập quý thứ ba.

Cổ đông chính của McLaren – với Mumtalakat sở hữu gần 60% cổ phần – đã đồng ý hỗ trợ công ty thêm 100 triệu bảng Anh (123 triệu USD).

Một phát ngôn viên của McLaren đã xác nhận việc bán một số xe trong bộ sưu tập cho cổ đông chính của công ty để đổi lấy khoản tiền mặt, mà không giải thích chi tiết về những chiếc xe đã bán.

Theo báo cáo thường niên năm 2021 của hãng, các phương tiện trong bộ sưu tập lịch sử của McLaren bao gồm 54 xe đua F1 cực hiếm và siêu xe F1. Báo cáo cũng nói rằng công ty thỉnh thoảng bán những chiếc xe từ bộ sưu tập của mình.

“Chúng tôi đang đàm phán với tất cả các cổ đông về việc tái cấp vốn”, McLaren cho biết cho thấy số tiền bổ sung sẽ không đủ. Hãng cũng đang tiếp tục đàm phán cho quan hệ đối tác tiềm năng.

McLaren đã báo cáo khoản lỗ 203 triệu bảng trong 9 tháng tính đến tháng 9/2022, so với khoản lỗ 69 triệu bảng một năm trước. Thanh khoản vào cuối quý thứ ba giảm xuống còn 87 triệu bảng, giảm từ 171 triệu bảng.

Thương hiệu siêu xe của Anh đã nhiều lần tìm kiếm nguồn tài trợ khẩn cấp trong vài năm qua từ các cổ đông trong bối cảnh việc ra mắt Artura bị trì hoãn kéo dài. Vòng gây quỹ mới nhất diễn ra chỉ vài tháng sau khi các cổ đông của hãng bao gồm cả công ty đầu tư Ares Management Corporation và Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi đã đưa ra 125 triệu bảng Anh thông qua cổ phiếu ưu đãi chuyển đổi.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.