McLaren bán bộ sưu tập xe lịch sử để gọi vốn “khẩn cấp” nâng cấp Artura

Hoàng Lâm
Thương hiệu siêu xe đến từ Anh quốc đã tìm kiếm nguồn tài chính khẩn cấp nhiều lần trong vài năm qua.
McLaren Holdings Ltd. đang thiếu tiền mặt và gần đây đã bán một số bộ sưu tập xe di sản được đánh giá cao của mình cho quỹ đầu tư quốc gia Mumtalakat Holding Co. của Bahrain để huy động vốn.  
McLaren Holdings Ltd. đang thiếu tiền mặt và gần đây đã bán một số bộ sưu tập xe di sản được đánh giá cao của mình cho quỹ đầu tư quốc gia Mumtalakat Holding Co. của Bahrain để huy động vốn.  

Nhà sản xuất siêu xe đã buộc phải tìm cách huy động vốn sau khi xác định “một số nâng cấp kỹ thuật” trên siêu xe hybrid Artura đã gây ra sự chậm trễ trong việc giao hàng, McLaren cho biết vào đầu tuần này trong báo cáo thu nhập quý thứ ba.

Cổ đông chính của McLaren – với Mumtalakat sở hữu gần 60% cổ phần – đã đồng ý hỗ trợ công ty thêm 100 triệu bảng Anh (123 triệu USD).

Một phát ngôn viên của McLaren đã xác nhận việc bán một số xe trong bộ sưu tập cho cổ đông chính của công ty để đổi lấy khoản tiền mặt, mà không giải thích chi tiết về những chiếc xe đã bán.

Theo báo cáo thường niên năm 2021 của hãng, các phương tiện trong bộ sưu tập lịch sử của McLaren bao gồm 54 xe đua F1 cực hiếm và siêu xe F1. Báo cáo cũng nói rằng công ty thỉnh thoảng bán những chiếc xe từ bộ sưu tập của mình.

“Chúng tôi đang đàm phán với tất cả các cổ đông về việc tái cấp vốn”, McLaren cho biết cho thấy số tiền bổ sung sẽ không đủ. Hãng cũng đang tiếp tục đàm phán cho quan hệ đối tác tiềm năng.

McLaren đã báo cáo khoản lỗ 203 triệu bảng trong 9 tháng tính đến tháng 9/2022, so với khoản lỗ 69 triệu bảng một năm trước. Thanh khoản vào cuối quý thứ ba giảm xuống còn 87 triệu bảng, giảm từ 171 triệu bảng.

Thương hiệu siêu xe của Anh đã nhiều lần tìm kiếm nguồn tài trợ khẩn cấp trong vài năm qua từ các cổ đông trong bối cảnh việc ra mắt Artura bị trì hoãn kéo dài. Vòng gây quỹ mới nhất diễn ra chỉ vài tháng sau khi các cổ đông của hãng bao gồm cả công ty đầu tư Ares Management Corporation và Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi đã đưa ra 125 triệu bảng Anh thông qua cổ phiếu ưu đãi chuyển đổi.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.