McLaren sẽ ra mắt sedan EV cạnh tranh với Porsche Taycan?

Khôi Nguyên
Thông tin này đi kèm với một thiết kế độc lập được tạo bởi Andrey Sulemin, người không liên quan đến cũng như không được xác nhận bởi McLaren.
Thiết kế độc lập về McLaren Super Sedan của Andrey Sulemin.
Thiết kế độc lập về McLaren Super Sedan của Andrey Sulemin.

McLaren có thể đang phát triển một mẫu xe điện bốn cửa để cạnh tranh với Porsche Taycan, nếu một nguồn tin mới từ Vương quốc Anh được "tin tưởng".

Trong khi cựu giám đốc điều hành của McLaren, Mike Flewitt, đã khẳng định rằng nhà sản xuất xe hơi của Anh sẽ không mạo hiểm với thương hiệu chuyên siêu xe của mình thì giám đốc điều hành mới Michael Leiters cởi mở hơn nhiều trong việc phát triển phạm vi của thương hiệu.

Leiters cho biết sẽ đưa McLaren bước vào thời đại điện khí hóa và ngoài việc chế tạo Artura hybrid, nhiều mẫu xe mới khác cũng đã được lên kế hoạch. Mặc dù người ta có thể nghĩ rằng McLaren có thể nối gót Rimac, Pininfarina và Lotus trong việc tung ra một siêu xe điện với công suất gần 2.000 mã lực, nhưng Leiters nói rằng nhiều khả năng hãng sẽ tạo ra một chiếc xe điện hướng tới định hướng phong cách sống.

Ông nói: “Công nghệ này đã trưởng thành hơn nhiều và cho phép chúng tôi tùy chỉnh nó để có phong cách hơn,tiện ích hơn. Những từ như “tiện ích” hoặc “lối sống”, rõ ràng là bạn sẽ đi đến một số kết luận nhất định. Tôi nghĩ thước đo quan trọng đối với McLaren có khả năng là thứ gì đó có khả năng chia sẻ với nhiều người ngồi trong xe hơn”.

Nếu McLaren muốn tạo ra một mẫu xe như vậy, Leiters cho biết nó phải đáp ứng triết lý trọng lượng nhẹ của thương hiệu và DNA năng động của các mẫu xe. Nó sẽ không rẻ vì Leiters tin rằng giá khởi điểm của McLaren nên ở mức khoảng 200.000 Bảng Anh (235.000 USD).

Ngoài việc nói về chiếc xe “tiện ích” mới này, Leiters lưu ý rằng các vấn đề về chất lượng của McLaren khá tệ khi ông đảm nhận công việc hàng đầu.

“Những gì tôi nghe được từ nhóm của mình là trong quá khứ, chúng tôi đã chấp nhận một sản phẩm chưa hoàn thiện và sẽ tung ra thị trường và giao sản phẩm đó cho khách hàng”, Leiters nói. “Artura là dự án đầu tiên mà chúng tôi không làm điều đó. Chúng tôi thấy rằng chiếc xe không đủ tiêu chuẩn nên đã ngừng giao hàng. Việc làm này gây rủi ro cho tình hình tài chính của công ty, nhưng tôi nghĩ điều này rất quan trọng”.

Tin mới

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.