McLaren sẽ ra mắt sedan EV cạnh tranh với Porsche Taycan?

Khôi Nguyên
Thông tin này đi kèm với một thiết kế độc lập được tạo bởi Andrey Sulemin, người không liên quan đến cũng như không được xác nhận bởi McLaren.
Thiết kế độc lập về McLaren Super Sedan của Andrey Sulemin.
Thiết kế độc lập về McLaren Super Sedan của Andrey Sulemin.

McLaren có thể đang phát triển một mẫu xe điện bốn cửa để cạnh tranh với Porsche Taycan, nếu một nguồn tin mới từ Vương quốc Anh được "tin tưởng".

Trong khi cựu giám đốc điều hành của McLaren, Mike Flewitt, đã khẳng định rằng nhà sản xuất xe hơi của Anh sẽ không mạo hiểm với thương hiệu chuyên siêu xe của mình thì giám đốc điều hành mới Michael Leiters cởi mở hơn nhiều trong việc phát triển phạm vi của thương hiệu.

Leiters cho biết sẽ đưa McLaren bước vào thời đại điện khí hóa và ngoài việc chế tạo Artura hybrid, nhiều mẫu xe mới khác cũng đã được lên kế hoạch. Mặc dù người ta có thể nghĩ rằng McLaren có thể nối gót Rimac, Pininfarina và Lotus trong việc tung ra một siêu xe điện với công suất gần 2.000 mã lực, nhưng Leiters nói rằng nhiều khả năng hãng sẽ tạo ra một chiếc xe điện hướng tới định hướng phong cách sống.

Ông nói: “Công nghệ này đã trưởng thành hơn nhiều và cho phép chúng tôi tùy chỉnh nó để có phong cách hơn,tiện ích hơn. Những từ như “tiện ích” hoặc “lối sống”, rõ ràng là bạn sẽ đi đến một số kết luận nhất định. Tôi nghĩ thước đo quan trọng đối với McLaren có khả năng là thứ gì đó có khả năng chia sẻ với nhiều người ngồi trong xe hơn”.

Nếu McLaren muốn tạo ra một mẫu xe như vậy, Leiters cho biết nó phải đáp ứng triết lý trọng lượng nhẹ của thương hiệu và DNA năng động của các mẫu xe. Nó sẽ không rẻ vì Leiters tin rằng giá khởi điểm của McLaren nên ở mức khoảng 200.000 Bảng Anh (235.000 USD).

Ngoài việc nói về chiếc xe “tiện ích” mới này, Leiters lưu ý rằng các vấn đề về chất lượng của McLaren khá tệ khi ông đảm nhận công việc hàng đầu.

“Những gì tôi nghe được từ nhóm của mình là trong quá khứ, chúng tôi đã chấp nhận một sản phẩm chưa hoàn thiện và sẽ tung ra thị trường và giao sản phẩm đó cho khách hàng”, Leiters nói. “Artura là dự án đầu tiên mà chúng tôi không làm điều đó. Chúng tôi thấy rằng chiếc xe không đủ tiêu chuẩn nên đã ngừng giao hàng. Việc làm này gây rủi ro cho tình hình tài chính của công ty, nhưng tôi nghĩ điều này rất quan trọng”.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.